Hoang mang trước kỳ thi THPT quốc gia

10/04/2015 - 07:52

PNO - PN - Dù đã hết 1/3 thời gian quy định để thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia nhưng kể cả học sinh và nhà trường đều bối bối vì những thay đổi ‘chóng mặt’ trong cách thức đăng ký dự thi, lệ phí, mã trường, khu vực ưu tiên…

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoang mang truoc ky thi THPT quoc gia

Thí sinh nêu thắc mắc với cán bộ Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM.

Đó là nhận định chung của nhiều đại biểu tại tọa đàm “Tập huấn quy trình tuyển sinh - kỹ năng vào ĐH” do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức ngày 9/4.

Tham dự tọa đàm, có các chuyên gia tư vấn tuyển sinh của các trường ĐH, giáo viên tại các trường THPT và đại diện Sở GD-ĐT các tỉnh thành.
Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho rằng, những thay đổi liên tục về kỳ thi THPT quốc gia năm nay khiến không chỉ thí sinh mà kể cả giáo viên hướng dẫn ở các trường THPT cũng chưa nắm kịp, bối rối trong việc tư vấn, định hướng cho học sinh trước kỳ thi quan trọng. Không ít thí sinh, nhất là thí sinh tự do đang rất hoang mang.

Đến thời điểm này, thời gian để thí sinh nộp hồ sơ dự thi, quyết định thi để xét tốt nghiệp hay thi để xét vào đại học chỉ còn khoảng 20 ngày, nhưng các trường vẫn còn gặp khó với quy định về lệ phí, thay đổi mã trường, đăng ký môn thi, điểm ưu tiên...

Đại diện trường THPT Tây Thạnh (Q.Tân Phú) băn khoăn: hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh được nhận từ ngày 1 - 30/4 nhưng đến nay giáo viên vẫn chưa rõ thông tin về mã trường hay một số thay đổi liên quan khác.

TS Nguyễn Đức Nghĩa khẳng định, chắc chắn sẽ có mã trường nhưng vẫn phải… chờ thêm hướng dẫn thi từ các sở.

Cô Thụy Anh, giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải (Q.1) thắc mắc: trường hợp thí sinh đã đăng ký nhiều môn thi nhưng vì lý do nào đó, có thể bỏ thi một vài môn trong đó hay không?

Các chuyên gia tuyển sinh cho biết: thí sinh có thể bỏ thi một số môn đã đăng ký nhưng tuyệt đối không được bỏ các môn thi tốt nghiệp bắt buộc.

TS Nguyễn Đức Nghĩa nhắc nhở các trường ĐH lưu ý vấn đề ưu tiên tuyển sinh để tránh khó khăn cho trường và cả thí sinh. Mùa tuyển sinh vừa rồi, các trường ĐH phải chỉnh sửa sai sót cho hàng nghìn trường hợp sai sót do thay đổi điều kiện xét tuyển ưu tiên.

GIA TUỆ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI