Hoãn thi hành án tử hình hai kẻ hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ

16/03/2014 - 16:15

PNO - PNO - Tòa án tối cao Ấn Độ đã hoãn thi hành bản án tử hình với hai trong số bốn kẻ thực hiện vụ hãm hiếp tập thể và làm thiệt mạng một nữ sinh viên đi xe buýt hồi tháng 12/2012 ở Delhi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vụ hãm hiếp tàn bạo đã đã dẫn đết làn sóng biểu tình phản đối rất dữ dội ở Ấn Độ, buộc chính phủ phải ban hành luật chống hiếp dâm mới.

Nạn nhân bị tấn công khi cùng bạn trai lên chiếc xe buýt trở về nhà sau khi xem phim. Bạn của cô cũng bị đánh đập dã man. Cô đã chết 13 ngày sau đó do những chấn thương tâm lý và cơ thể.

Sáu người đàn ông đã bị bắt giữ, trong đó có một kẻ vị thành niên từng bị bắt đi cải tạo ba năm từ tháng 8/2013. Một nghi can tên Ram Singh đã chết trong tù cuối tháng 3/2013.

Hoan thi hanh an tu hinh hai ke hiep dam tap the o An Do

Bốn tội phạm bị tuyên án tử hình tội hiếp dâm tập thể

Tháng 9/2013 Toà án tối cao đã tuyên án tử hình bốn tên còn lại. Tuần trước, toà đã quyết định y án đối với bốn tội phạn trên. Luật sư của Mukesh Singh và Pawan Gupta đã đệ đơn kháng cáo và dự kiến ngày 31/3 toà sẽ nghe kháng cáo một lần nữa. Hai tên hiếp dâm còn lại là Vinay Sharma và Akshay Thakur cũng dự kiến sẽ kháng cáo.

AN KHUÊ (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI