Họa sĩ xứ Quảng là quán quân cuộc thi 'Nhà biên kịch tài năng 2017'

08/09/2017 - 13:52

PNO - Đêm 7/9, cuộc thi 'Nhà biên kịch tài năng 2017' do CGV tổ chức đã tìm được quán quân. Đó là Võ Anh Vũ, chàng họa sĩ xứ Quảng, đến từ Tam Kỳ.

Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 đã chọn ra người có kịch bản xuất sắc nhất từ 4.000 kịch bản của 3.802 người dự thi. Kịch bản Con đường của thí sinh Võ Anh Vũ thuộc thể loại tâm lý, hài, kể câu chuyện xoay quanh một đám tang đối đầu với một đám cưới trên một con đường quê đã mang về cho tác giả giải vàng trị giá 60 triệu đồng tiền mặt cùng một số ưu đãi khác như được tham dự LHP Quốc tế Busan tại Hàn Quốc, xem phim miễn phí 1 năm ở CGV. Võ Anh Vũ quê ở Tam Kỳ, Quảng Nam, vốn là họa sĩ, xuất thân từ trường đại học Mỹ Thuật TP.HCM và hiện là sinh viên năm cuối khoa Đạo diễn của trường Đại học Sân khấu điện ảnh TPHCM. Vũ cho biết ý tưởng kịch bản Con đường xuất phát từ câu chuyện dê trắng dê đen tranh nhau qua cầu mà anh đã học hồi nhỏ. Theo đánh giá của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, người hướng dẫn Võ Anh Vũ trong cuộc thi, Con đường là một phim hài nhưng đầy những lớp lang biểu tượng về các vấn đề trong gia đình và xã hội, ý tưởng bộ phim rất VN, có nhiều chất liệu để phát triển. Được biết đã có 3 nhà sản xuất muốn mua lại kịch bản Con đường để làm phim.

Hoa si xu Quang la quan quan cuoc thi 'Nha bien kich tai nang 2017'
Cuộc thi Tìm kiếm biên kịch tài năng 2017 đã thu hút gần 4.000 bạn trẻ tham gia

Ngoài Võ Anh Vũ, cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 còn trao giải Bạc (40 triệu đồng) và Đồng (20 triệu đồng) lần lượt cho tác giả Võ Thị Hoàng Yến với kịch bản Chúng ta còn là của nhau - kể câu chuyện hài hước, tình cảm về một cô gái quyết giành lại người yêu cũ sắp kết hôn bằng cách thay đổi phiên bản 10 năm trước của mình nhằm ngăn chặn chuyện chia tay với anh trong quá khứ - và tác giả Hồ Thúc An với kịch bản Vườn Hạ Huyền nói về một nữ nhà văn trẻ đẹp danh tiếng nhưng mang trong lòng nhiều u uất, quyết định trở về biệt thự Hạ Huyền nơi cô và mẹ bỏ mặc từ lâu, để tìm chân tướng hung thủ đã gây ra cho cha cô cái chết kỳ bí - giống hệt tình huống giết người mà cô mô tả trong quyển truyện vừa xuất bản.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI