'Hoa hậu Ukraine' tổ chức lại đêm chung kết sau khi hoa hậu bị truất ngôi

02/10/2018 - 06:00

PNO - Thay vì đôn Á hậu 1 lên ngôi hoa hậu như thông lệ, ban tổ chức cuộc thi ‘Hoa hậu Ukarine’ đã tổ chức lại đêm chung kết để chọn hoa hậu khác.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Ukraine 2018 vừa được tổ chức lại để chọn ra hoa hậu sau scandal của người đẹp 23 tuổi - Veronika Didusenko - người đã giành vương miện Hoa hậu Ukraine 2018 vào tối 20/9.

Sau cuộc thi, người đẹp bị tố gian dối tình trạng hôn nhân. Theo đó, Veronika Didusenko đã kết hôn và có con trai 4 tuổi. Điều này trái với quy định của tổ chức Hoa hậu Ukraine. Veronika bị truất ngôi vì scandal này.

'Hoa hau Ukraine' to chuc lai dem chung ket sau khi hoa hau bi truat ngoi
Veronika Didusenko bị truất ngôi vì gian dối tình trạng hôn nhân

Tuy nhiên, thay vì bổ nhiệm Á hậu 1 trở thành hoa hậu như thường thấy ở các cuộc thi nhan sắc khác, ban tổ chức Hoa hậu Ukraine 2018 đã quyết định tổ chức lại đêm chung kết với dàn thí sinh cũ, trừ Á hậu 1 và Á hậu 2 đã đạt giải, được chỉ định dự thi Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Trái đất trước đó.

'Hoa hau Ukraine' to chuc lai dem chung ket sau khi hoa hau bi truat ngoi
Á hậu 1 (trái) và Á hậu 2 (phải) của Hoa hậu Ukraine 2018 sẽ không có cơ hội tái tranh tài để chinh phục ngôi vị hoa hậu

Với đêm chung kết lần thứ hai, ban giám khảo Hoa hậu Ukraine đã chọn người chiến thắng là Leonia Guz, đến từ Kherson. Cô năm nay 19 tuổi, đang theo học để làm stylist tóc. Leonia là đại diện của Ukraine tại Hoa hậu Thế giới năm nay, tổ chức vào cuối tháng 11 tại Hải Nam, Trung Quốc.

'Hoa hau Ukraine' to chuc lai dem chung ket sau khi hoa hau bi truat ngoi
Tân Hoa hậu Ukraine 2018 Leonia Guz (trái)

Trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới, đã có nhiều trường hợp hoa hậu bị truất ngôi do đã lập gia đình, có con, mang thai như: Hoa hậu Mỹ 1957 - Leona Gage, Hoa hậu bang New Jersey (Mỹ) 2007 - Ashley Harder, Hoa hậu Hoàn vũ Paraguay 2015 - Laura Garcete, Hoa hậu Hoàn vũ Dominica 2012 - Calinar Duran, Hoa hậu Thế giới Brazil 2015 - Ana Lusia Castro, Hoa hậu Iraq 2017- Vian Sulaimani…

Tuy nhiên, chưa có cuộc thi hoa hậu nào lại tổ chức lại đêm chung kết để chọn hoa hậu từ những người đã rớt thay vì đôn Á hậu 1 lên ngôi. Nguyên nhân của việc thi lại này được cho là vì Á hậu 1 và Á hậu 2 Ukraine đã có tên trong danh sách tham gia hai cuộc thi quốc tế, không thể bỏ để đảm nhiệm vị trí hoa hậu, để tham gia một cuộc thi quốc tế khác. Dù là những cuộc thi nhan sắc hàng đầu, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Trái đất có những tiêu chí khác nhau và thí sinh sẽ phải chuẩn bị rất kỹ, bám sát theo các tiêu chí của mỗi cuộc thi mới mong chiến thắng.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI