Bà Rịa-Vũng Tàu: Không có chuyện con ghẹ giá 700.000 đồng...

04/01/2016 - 19:11

PNO - Sáng ngày 4/1, Sở VHTT & DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành họp khẩn cơ quan liên ngành để điều tra vụ việc con ghẹ giá 700.000 đồng.

Trao đổi với Phunuoline, ông Hồ Văn Lợi - Giám đốc Sở VHTT & DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: "Ngay khi biết được thông tin chặt chém xảy ra tại tỉnh nhà mà báo chí đăng tải, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo họp khẩn các cơ quan liên ngành để làm rõ thông tin".

Ông Lợi khẳng định: "Không có chuyện du khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu trong dịp nghỉ Tết Dương lịch bị chặt chém khiến dư luận xôn xao trong mấy ngày qua. Chúng tôi đã cho tiến hành tìm hiểu kỹ các thông tin mà cơ quan báo chí đăng tải nhưng đều không có danh tính nhân vật, địa chỉ cụ thể".

Trong chiều ngày 4/1, lãnh đạo Sở VHTT&DL đã cử đại diện phòng Thanh tra xuống các địa điểm du lịch trong tỉnh để kiểm tra thông tin. Nhưng kết quả báo về đều cho thấy, không có tình trạng "chẹt chém" du khách trong dịp nghỉ lễ vừa qua.

Ba Ria-Vung Tau: Khong co chuyen con ghe gia 700.000 dong...
Hóa đơn tính tiền của an Long khi đi nghỉ dưỡng ở Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh: NLĐ).

Theo ông Lợi, trong những năm qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện rất nghiêm các biện pháp nhằm phòng ngừa tình trạng "chặt chém" khách du lịch. Các đơn vị kinh doanh, cá nhân báng hàng tại khu nghỉ dưỡng cũng đều phải đăng ký, kèm theo bản cam kết giá cả với cơ quan quản lý.

"Trong năm, cũng có một số sự việc du khách bị chặt chém đến phản ánh với cơ quan quản lý. Nhận được thông tin, chúng tôi đã xử lý rút giấy phép kinh doanh. Ngày nghỉ lễ vừa qua, giá hải sản vẫn được giữ nguyên như ngày bình thường, các phòng khách sạn cũng đều cam kết không tăng giá vé" - ông Lợi cho biết.

Trước đó, vào ngày 3/1, có thông tin anh Phạm Văn Long (ngụ quận 7, TP HCM) cùng bạn bè đi du lịch ở thành phố Vũng Tàu. Trong hai ngày nghỉ ở đây, du khách này đã bị chặt chém nhiều lần.

Anh Long kể, khi anh cùng với cả nhóm ăn ở bãi biển Thùy Vân (Vũng Tàu) của một người bán hàng rong thì hóa đơn cho một bữa ăn nhẹ lên tới 2,1 triệu đồng. Cụ thể, 2 con ghẹ có kích thước bằng bàn tay giá đến 1,4 triệu đồng, ốc bưu 120.000 đồng/đĩa, tôm tít trộn với tôm sú luộc 300.000 đồng/2 đĩa, các món bánh chiên 300.000 đồng.

Thấy giá quá cao, anh Long vội phản ứng, người bán cãi rằng giá giờ như vậy, bớt cho 20.000 đồng.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI