Họ không chờ được đến ngày con trở về

23/07/2014 - 10:09

PNO - PNO - Chỉ trong vòng ba tháng sau khi phiến quân Hồi giáo Boko Haram bắt cóc hơn 200 nữ sinh Nigeria, bảy người cha của các em đã bị các chiến binh bắn chết và ít nhất bốn phụ huynh khác qua đời vì suy tim.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ho khong cho duoc den ngay con tro ve

Các nữ sinh bị Boko Haram bắt cóc - Ảnh: AFP/Từ video của Boko Haram

Thị trấn Chibok nơi các nữ sinh bị bắt cóc đã bị các chiến binh chia cắt biệt lập. Bảy người cha của cô gái bị bắt cóc nằm trong số 51 thi thể được đưa đến bệnh viện Chibok sau khi xảy ra vụ tấn công làng Kautakari gần đó trong tháng này, một nhân viên y tế dấu tên cho biết.

Ít nhất bốn phụ huynh của các em cũng đã qua đời vì suy tim, cao huyết áp và các bệnh khác mà cộng đồng đổ lỗi cho tổn thương tâm lý sau vụ bắt cóc kinh hoàng 100 ngày trước, một nhà lãnh đạo cộng đồng, ông Pogu Bitrus, cho biết và cung cấp thêm danh tính của các nạn nhân. Ông kể lại trường hợp một người cha bị bắt cóc hai con gái đã rơi vào tình trạng hôn mê, suốt ngày gọi tên các con của mình.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan hôm 22/7 đã gặp gỡ cha mẹ 219 nữ sinh bị bắt cóc cùng một số bạn học của các em đã chạy thoát. Ông cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để cứu sống các em, nhưng các phụ huynh, đã quá đau đớn và không còn cảm xúc gì nữa.

Khu vự thị trấn Chibok thường xuyên xảy ra các vụ tấn công, đốt cháy xe. Các chuyến bay thương mại không còn bay đến khu vực nguy hiểm này, và chính phủ cũng đã ngừng thuê các chuyến bay dịch vụ đến Chibok.

CẨM HÀ (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI