Hàng trăm phụ huynh kéo đến trường để trách cứ sở GD-ĐT

18/07/2014 - 14:14

PNO - PN - Sáng 16/7, sau khi có kết quả tuyển sinh vào lớp 10 trên toàn TP.HCM, hàng trăm phụ huynh (PH) khu vực Q.Tân Bình, Q.Tân Phú, Q.Phú Nhuận, Q.Bình Thạnh, Q.3… đã kéo đến Trường THPT Lý Tự Trọng để trách cứ Sở GD-ĐT.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị Huỳnh Thanh Huệ nói: “Tôi muốn con tôi vào học tại Trường Lý Tự Trọng, nhưng vì nghe trường không tuyển sinh nên cháu đã hủy đăng ký vào trường, bây giờ lại thấy trường tuyển sinh trở lại. Thật là bất cập hết sức”.

Các PH khác cũng cho rằng, vì quyết định của Sở GD-ĐT liên tục thay đổi từ tuyển - không tuyển - rồi lại tuyển, khiến PH và học sinh (HS) không thể nắm bắt, không kịp thay đổi việc đăng ký nguyện vọng, và hậu quả là nhiều HS có điểm thi cao hơn từ năm - mười điểm so với điểm chuẩn vào Trường THPT Lý Tự Trọng nhưng không thể vào học, trong khi trường còn thiếu đến 79 chỉ tiêu.

Trước đó, việc tuyển sinh lớp 10 năm học 2014 - 2015 của Trường THPT Lý Tự Trọng được Sở GD-ĐT thông báo đến Phòng Giáo dục các quận huyện để Phòng GD thông báo đến HS các trường THCS. Nhưng ngày 28/4, Sở GD-ĐT đột ngột thông báo dừng tuyển sinh lớp 10 đối với Trường THPT Lý Tự Trọng để thực hiện lộ trình giải thể vào năm 2016. Tiếp theo, đến ngày 20/5, Sở GD-ĐT lại chấp thuận cho trường tuyển sinh trở lại với 540 chỉ tiêu. Vào thời điểm này, chỉ còn khoảng một tuần để chỉnh sửa hồ sơ dự thi lớp 10 nên nhiều PH, HS và các thầy cô giáo không thể cập nhật và hướng dẫn HS thay đổi nguyện vọng.

 Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI