Hai người Trung Quốc tử vong ở Bạc Liêu nghi do ngạt nước

03/02/2020 - 13:56

PNO - UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản liên quan đến vụ việc hai người mang quốc tịch Trung Quốc tử vong tại tỉnh.

Ngày 3/2, UBND tỉnh Bạc Liêu phát đi văn bản liên quan đến vụ việc hai người mang quốc tịch Trung Quốc tử vong trên sông Kênh xáng Le Le (ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu).

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, người tử vong được xác định là anh YOU NIANWU (sinh năm 1984, quốc tịch Trung Quốc) và bé trai YOU YUELONG (sinh năm 2016, là con trai anh YOU NIANWU). Thị thực của 2 nạn nhân đều có giá trị từ ngày 22/1/2020 đến ngày 22/2/2020. Nguyên nhân tử vong bước đầu nghi do ngạt nước.

UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đã có văn bản gửi Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và Sở Ngoại vụ TPHCM thông báo về việc nạn nhân nguời nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc tử vong và đề nghị phối hợp công tác lãnh sự ở các bước tiếp theo.

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường nơi hai cha con người Trung Quốc bị phát hiện tử vong

Bên cạnh đó, Cơ quan cảnh sát điều tra đang phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân cái chết của 2 nạn nhân và sẽ có thông báo sau khi có kết quả.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 2/2, người dân ở ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân phát hiện một thi thể nam giới nổi trên sông Kênh xáng Le Le, nên đã trình báo với cơ quan chức năng.
Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hồng Dân phối hợp cùng với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành trục vớt thi thể và khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Cơ quan chức năng xác định thi thể nam giới nói trên là anh YOU NIANWU, con rể của bà Dương Thị Liên (sinh năm 1969, ngụ ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân). Vị trí phát hiện thi thể cách nhà bà Liên khoảng 1km.

Theo gia đình bà Liên, con rể bà Liên cùng với con gái tên L.T.H.C. (sinh năm 1994) và cháu ngoại sống tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), nhập cảnh về Việt Nam vào ngày 22/1 để ăn Tết, đến chiều 1/2 thì mất tích.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI