Hà Tĩnh: Cá chết hàng loạt

14/06/2013 - 16:54

PNO - PNO - Thời gần đây, tại hồ nuôi cá của nhiều hộ dân ở xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, không rõ nguyên nhân.

4 hộ có cá chết hàng loạt là hộ ông Hoàng Văn Bin, Phạm Văn Thời, Hoàng Văn Mai và Hoàng Văn Thới. Sắp đến kỳ thu hoạch thì cá chết đồng loạt. Tại các hồ cá, hàng ngàn con cá rô phi, cá gáy chết trắng hồ, đang phân hủy bốc mùi hôi thối.

Ha Tinh: Ca chet hang loat

Cá chết hàng loạt trong hồ nuôi chưa rõ nguyên nhân

Theo những người dân nơi đây, nguyên nhân cá chết là do nguồn nước bị ô nhiễm. Những hộ trên cho biết xung quanh các ao cá của họ có rất nhiều hồ nuôi tôm (tôm thẻ chân trắng), cứ sau vụ thu hoạch là các hồ này lại xả thẳng chất thải, thức ăn thừa sang hồ nuôi cá của dân gây ô nhiễm.

ông Phan Văn Lịch - Chủ tịch UBND xã Xuân Yên cho biết: "Sau khi nhận được thông tin từ người dân, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, xử lý, báo cáo lên huyện. Cán bộ Phòng TN&MT đã xuống làm việc nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân cá chết".

Về vấn đề các hồ nuôi tôm xả nước thải, thức ăn thừa sang các hồ nuôi cá thì ông Lịch thừa nhận là có nhưng có phải là nguyên nhân làm cá chết hay không thì chưa khẳng định được.

THUẬN ĐỨC
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI