Grammy 2014 vinh danh Daft Punk

27/01/2014 - 09:16

PNO - PNO - Sáng 27/1 (theo giờ VN), Lễ trao giải Grammy đã diễn ra tại trung tâm Staples (Mỹ) với chiến thắng quan trọng dành cho Daft Punk: Album của năm - Random Access Memories.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chỉ ít phút sau khi mở màn, cả khán phòng phấn khích hẳn bởi màn trình diễn của đôi nghệ sĩ quyền lực nhất làng nhạc thế giới hiện nay Beyonce Knowles và Jay-Z

Grammy 2014 vinh danh Daft Punk

8 giờ 9 phút: nhân vật quan trọng của chương trình: MC LL Cool J (tên đầy đủ là Ladies Love Cool James) xuất hiện để dẫn dắt khán giả đến với những hạng mục quan trọng trong chương trình.

Grammy 2014 vinh danh Daft Punk
Macklemore & Ryan Lewis: Nghệ sĩ mới xuất sắc

8 giờ 12 phút: hai nghệ sĩ Anna Kendrick và Pharrell 'Happy' Williams công bố giải thưởng đầu tiên được nhiều người quan tâm: giải Nghệ sĩ mới xuất sắc. Kết quả bộ đôi Macklemore & Ryan Lewis đánh bại các đối thủ James Blake, Kendrick Lamar, Kacey Musgraves và Ed Sheeran

Grammy 2014 vinh danh Daft Punk

8 giờ 18 phút: ca sĩ Lorde biểu diễn ca khúc thành công nhất của cô trong năm nay: Royals

Grammy 2014 vinh danh Daft Punk

8 giờ 22 phút: MC LL Cool J giới thiệu người trình diễn tiếp theo: Hunter Hayes hát bài Invisible. nam ca sĩ 22 tuổi này cũng là ứng viên hạng mục Trình diễn solo nhạc đồng quê hay nhất.

8g30: hạng mục Song ca nhạc pop xuất sắc nhất được xướng lên thuộc về Daft Punk và Pharrell Williams với bài Get Lucky

Grammy 2014 vinh danh Daft Punk

8g34: Steve Coogan giới thiệu ca sĩ Katy Perry sẽ là người biểu diễn tiếp theo.

Grammy 2014 vinh danh Daft Punk

8g50: thêm một màn trình diễn được nhiều người mong đợi nữa, đó là ngôi sao nhạc đồng quê Úc Keith Urban với bài hát Cop Car.

9g: phần văn nghệ được tiếp tục với tiết mục John Legend ngồi bên chiếc đàn piano tự đệm đàn và hát ca khúc All Of Me.

Grammy 2014 vinh danh Daft Punk

9g4 phút: giải thưởng tiếp theo được công bố là giải Ca khúc nhạc rock hay nhất. Bài hát lên ngôi là Cut Me Some Slack do Dave Grohl, Paul McCartney, Krist Novoselic và Pat Smear viết và trình bày.

9g8 phút: một trong những gương mặt quen thuộc của các kỳ trao giải Grammy: công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift, xuất hiện trên sân khấu cất giọng trình bày ca khúc All Too Well.

Grammy 2014 vinh danh Daft Punk

9 g19: tiếp nối phần trình diễn của Taylor Swift, nam ca sĩ Bruno Mars lên sân khấu và giới thiệu tiết mục biểu diễn của nữ ca sĩ Pink. Cùng trình diễn với cô còn có thủ lĩnh nhóm Fun- Nate Reuss, Cả hai cùng trình bày ca khúc ăn khách của họ: Just Give Me A Reason.

9g25: giải thưởng Trình diễn solo nhạc Pop hay nhất được công bố và người đoạt giải là ca sĩ đã trình diễn đầu tiên trong đêm trao giải: Lorde. Ca khúc giúp cô chiến thắng chính là Royals.

Grammy 2014 vinh danh Daft Punk

9g39: Jamie Foxx công bố kết quả hạng mục Hợp tác nhạc rap hay nhất. Kết quả không có gì bất ngờ khi người đoạt giải này là Jay Z với ca khúc Holy Grail song ca cùng Justin Timberlake. Trên sân khấu danh ca này đã gửi lời cám ơn đến cô vợ đang ngồi phía dưới Beyonce Knowles và tuyên bố dành tặng giải này cho cô con gái yêu Ivy Blue.

9g 44: MC LL Cool J dành ít phút để tôn vinh hãng đĩa huyền thoại ghi âm Def Jam nhân kỷ niệm 30 năm thành lập hãng.

Grammy 2014 vinh danh Daft Punk

10g: MC LL Cool J mời cô đào Julia Roberts lên sân khấu và “người đàn bà đẹp” giới thiệu tiết mục biểu diễn của hai huyền thoại âm nhạc Paul Mc Cartney và Ringo Starr.

10g7: Giải thưởng Album giọng pop hay nhất được công bố thuộc về Bruno Mars với album Unorthodox Jukebox. Đối thủ của Bruno Mars ở hạng mục này là những cái tên đáng gờm như Lana Del Rey (album Paradise), Lorde (album Pure Heroine), Robin Thicke (album Blurred Lines) và Justin Timberlake (album The 20/20 Experience - The Complete Experience).

10g14: Dàn nhạc giao hưởng Úc và giọng nữ cao Dawn Upshaw trình diễn ca khúc kinh điển Winter Morning Walks.

10g18: các ca sĩ nhạc đồng quê Willie Nelson, Kris Kristofferson, Merle Haggard và Blake Shelton cùng khuấy động khán phòng với bài Mama Don't Let Your Babies Grow Up To Be Cowboys.

Grammy 2014 vinh danh Daft Punk

10g23: hạng mục giải thưởng Album nhạc đồng quê hay nhất được công bố thuộc về album Same Trailer Different Park của Kasey Musgraves. Những người cùng được đề cử với cô là Jason Aldean (album Night Train), Tim McGraw (album Two Lanes Of Freedom), Blake Shelton (album Based On A True Story) và Taylor Swift (album Red). Swift đã không giành chiến thắng ở dòng nhạc mà cô được tôn vinh là "công chúa".

10g26: Neil Patrick Harris lên sân khấu giới thiệu tiết mục biểu diễn Get Lucky của đôi song ca Pháp Daft Punk. Khá bất ngờ khi danh ca huyền thoại Stevie Wonder cũng xuất hiện và cùng biểu diễn với họ.

10g38: Carole King và Sara Bareilles Lorde hợp ca , sau đó cùng nhau công bố giải thưởng quan trọng: Ca khúc của năm. Lorde một lần nữa lên sân khấu để nhận giải thưởng này, cô chiến thắng nhờ ca khúc Royals. Cùng cạnh tranh với Lorde ở hạng mục này có Pink (bài Just Give Me A Reason), Bruno Mars (bài Locked Out Of Heaven), Katy Perry (bài Roar) và Macklemore & Ryan Lewis (bài Same Love).

10g 55: Danh ca Steven Tyler công bố kết quả hạng mục Ghi âm của năm. Đôi song ca người Pháp Daft Punk vinh dự nhận giải thưởng cao quý này nhờ bài hát may mắn Get Lucky. Daft Punk gồm hai thành viên Guy-Manuel de Homem-Christo và Thomas Bangalter thành lập từ năm 1996. Thời kỳ đầu thành lập, nhóm này chịu nhiều ảnh hưởng của hai nhóm nhạc nổi tiếng The Beach Boys và The Rolling Stones. Album đầu tay của Daft Punk mang tên Homework, phát hành năm 1997.

11g8: Nữ ca sĩ Madonna xuất hiện. cô cùng Macklemore, DJ Ryan Lewis, Mary Lambert và Trombone Shorty cùng hát bài Same Love - ca khúc ủng hộ hôn nhân đồng tính. Vào giây phút này, 33 cặp đồng tính và dị tính chính thức thực hiện nghi lễ thành hôn.

11g20: Billie Joe Armstrong và Miranda Lambert trình diễn ca khúc When Will I Be Loved của Phil Everly để tưởng nhớ ông - thành viên nhóm nhạc Mỹ The Everly Brothers - người vừa qua đời hôm 3/1/2014 ở tuổi 75.

Grammy 2014 vinh danh Daft Punk

11g36: Alicia Keys và Yoko Ono cùng giới thiệu giải thưởng được chờ đợi nhất trong đêm: Album của năm. Bốn album The Blessed Unrest của Sara Bareilles, Good Kid, M.A.A.D City của Kendrick Lamar, The Heist của Macklemore & Ryan Lewis và Red của Taylor Swift đã cùng chịu thua album Random Access Memories của nhóm Daft Punk.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 56 khép lại trong những âm thanh cuồng nhiệt của rock và những chiến thắng đầy thuyết phục.

HƯƠNG NHU
THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI