Giết vợ con do… bức xúc

09/10/2014 - 07:04

PNO - PN - Trong cơn ghen mù quáng, một người đàn ông đã vung dao giết vợ rồi bế con gái gần một tuổi vào phòng tắm xối nước cho bé chết ngạt. Cháu bé may mắn sống sót và hiện đã qua cơn nguy kịch.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giet vo con do… buc xuc

Đối tượng Anh tại cơ quan điều tra

 Lời thú tội rợn người

Tối 6/10, cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an (CA) TP. Biên Hòa tiếp nhận đối tượng Nguyễn Văn Anh (SN 1982, quê Thái Bình, thường trú tại P.Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) xin đầu thú. Sau gần một giờ nghe lời thú tội của Anh, các điều tra viên không khỏi rợn người về vụ án do chính Anh gây ra. Nạn nhân là Trần Đình Phương Linh (vợ Anh, SN 1991, thường trú tại P.10, Q.10, TP.HCM) và con gái Nguyễn T.N.Y. (SN 2013). Sự việc nhanh chóng được báo cho CA Q.10 để điều tra, đồng thời di lý Anh từ Đồng Nai về TP.HCM. Đến khoảng 0g ngày 7/10, đội cảnh sát hình sự CA Q.10 tiếp nhận thông tin và triển khai xác minh khẩn.

Qua khám nghiệm hiện trường tại phòng 304, khách sạn Nhật Minh, đường Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, Cơ quan CSĐT phát hiện chị Linh đã tử vong với vết thương nặng trên ngực, phía dưới cổ nạn nhân có một con dao Thái Lan còn dính máu. Bên cạnh thi thể chị Linh là cháu Y. bị trùm chăn kín người đang run cầm cập. Cháu bé nhanh chóng được đưa vào bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 cấp cứu.

Giet vo con do… buc xuc

Con gái hung thủ may mắn sống sót

Tại Cơ quan CSĐT, Anh khai cùng chị Linh kết hôn, sinh sống tại nhà bố mẹ Anh ở TP. Biên Hòa. Sau khi chị Linh sinh bé Y., giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì Anh cho là chị Linh có quan hệ bất chính với người khác. Sau nhiều lần đánh chửi nhau với chồng, tháng 8/2014, chị Linh đưa con về sống chung với gia đình mẹ ruột tại P.10, Q.10. Từ đó, Anh liên tục điện thoại cho vợ mong nối lại tình cảm và rủ chị Linh quay về TP. Biên Hòa. Tuy nhiên, chị Linh khước từ và tỏ thái độ lạnh nhạt. Do không níu kéo được, Anh nảy sinh ý định giết vợ con rồi tự sát.

Để thực hiện kế hoạch, ngày 4/10, Anh mua một con dao Thái Lan thủ sẵn trong người. Sáng 6/10, Anh đến nhà Linh chơi. Đến 19g cùng ngày, Anh lấy xe máy BKS 59U1-152.24 chở vợ và con vào khách sạn Nhật Minh 2, Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10 và thuê phòng 304 để ở. Tại đây, Anh đã tìm mọi cách để nói chuyện với Linh nhằm hàn gắn chuyện tình cảm. Tuy nhiên, Linh tỏ ra không quan tâm. Tức giận, Anh rút dao đâm một nhát chí mạng vào ngực trái của vợ. Tiếp đó, Anh dùng tay bịt kín miệng Linh để vợ khỏi la cho đến khi nạn nhân mất máu, ngạt thở và tử vong.

Giet vo con do… buc xuc

Khách sạn nơi xảy ra vụ án mạng

Cháu bé thoát chết trong gang tấc

Anh khai nhận, sau khi giết vợ, thấy con gái khóc thét đòi mẹ, Anh tiếp tục lấy khăn trùm kín người con gái rồi bế cháu bé vào phòng tắm đặt xuống nền gạch và xả nước cho bé ngạt. Sau khi thấy bé Y. không cựa quậy nữa, Anh nghĩ con gái đã chết nên bế ra đặt nằm cạnh mẹ.

Nào ngờ một lúc sau, bé Y. bất ngờ nôn. Biết con không chết nên Anh đổi ý định, lấy khăn lau sạch người bé rồi lấy áo khoác của vợ đắp ngang lên người hai mẹ con. Tiếp đến, Anh xuống lấy xe máy chạy về nhà ở TP. Biên Hòa. Trên đường về, Anh gọi điện báo cho anh trai về việc y vừa giết vợ con và có ý định tự sát. Lúc này, người anh của Anh (tên V.) đã khuyên can đối tượng bình tĩnh. Sau gần hai giờ được trấn an, động viên, Anh đã ra đầu thú. Tiếp xúc với PV, khi được hỏi lý do vì sao sát hại vợ con dã man như vậy, Anh cúi gằm mặt đáp gọn lỏn: “Do quá bức xúc”.

Chiều ngày 7/10, các bác sĩ khoa cấp cứu BV Nhi Đồng 1 cho biết, cháu Y. nhập viện trong tình trạng bị suy hô hấp vì ngạt thở, cảm lạnh. Sau nhiều giờ cấp cứu, cháu đã qua cơn nguy kịch, thường xuyên khóc thét. Đến khoảng 15g cùng ngày, cháu Y. đã tỉnh và được chuyển sang phòng hồi sức. Cũng theo các bác sĩ, nếu CA phát hiện chậm vài giờ, có thể cháu Y. sẽ tử vong do thời điểm cháu Y. bị bỏ lại trong khách sạn máy lạnh vẫn mở ở nhiệt độ thấp. Cơ quan CSĐT CA Q.10 đang hoàn tất hồ sơ vụ án để bàn giao cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) CA TP.HCM thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

 VINH QUỐC - PHẠM NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI