Giáo sĩ ngồi tù 20 năm vì hiếp dâm bé gái 11 tuổi

27/10/2014 - 19:40

PNO - PNO – Kẻ thủ ác trói tay, bịt miệng và thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân. Cô bé cố giấu chuyện bị cưỡng hiếp nhưng vụ việc bung bét sau khi em phải đến bệnh viện vì có hiện tượng chảy máu ở vùng kín.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Giáo sĩ người Afghanistan, tên Mullah Mohammad Amin bị tuyên án 20 năm tù giam và phạt 30.000 USD vì tội hiếp dâm trẻ em.

Giao si ngoi tu 20 nam vi hiep dam be gai 11 tuoi

Nạn nhân trước tòa

Vụ việc xảy ra hồi tháng Năm, Mullah Mohammad Amin, người dạy môn tín ngưỡng, đã yêu cầu ba nữ sinh ở lại dọn vệ sinh lớp học sau khi tan trường.

Khi các em hoàn thành nhiệm vụ, Mullah Mohammad Amin yêu cầu nạn nhân ở lại, rồi thực hiện hành vi đồi bại. Cô bé đã cố gắng dấu kín mọi chuyện, nhưng sau đó phải khai sự thật khi cô đến bệnh viện vì có hiện tượng chảy máu ở vùng kín. Bác sĩ cũng xác nhận cô bé bị cưỡng hiếp.
Giáo sĩ này bị bắt giữ ngay sau đó. Gia đình đã muốn giết chết cô bé vì xấu hổ và cho rằng cô làm ô nhục cả dòng họ.

Với sự giúp đỡ của các tổ chức phi chính phủ, cô bé được đưa đến Kabul và tạm trú ở một nơi an toàn trước khi cô xuất hiện tại tòa.

Phát biểu với báo chí, Sarwari bày tỏ niềm vui đồng thời ủng hộ phán quyết của tòa án và mong muốn kẻ thủ ác phải chịu sự trừng trị đích đáng.

Gã giáo sĩ “dâm ô” đã thừa nhận hành vi xâm hại tình dục trẻ em nhưng vẫn cố chấp cho rằng đây chỉ là một phút “lỡ dại”, và cầu xin tòa ban mức án phạt 100 roi. Tuy nhiên mọi luận điệu của y đều bị tòa bác bỏ.

Bản án này được xem là một “cuộc cách mạng” đối với phụ nữ Afghanistan, những người vẫn phải đối mặt với bạo hành và xâm hại tình dục.

Bản án được tòa án Kabul đưa ra chỉ một vài tuần sau khi 5 người đàn ông nước này bị treo cổ vì đã cưỡng hiếp 4 phụ nữ. Các nhóm hoạt động vì quyền phụ nữ đã đề xuất mức án cao nhất có thể tại tòa án của một đất nước mà phụ nữ vẫn còn là nạn nhân của bạo hành.

Horia Mosadiq, một nhà nghiên cứu Afghanistan cho biết: “Trường hợp này cho thấy mức độ tàn bạo mà trẻ em ở Afghanistan đang phải đối mặt. Song đây không phải là trường hợp duy nhất ở đất nước này”.

Hasina Sarwari, giám đốc tổ chức phi chính phủ hoạt động vì phụ nữ Afghanistan cho biết, cô bé 11 tuổi là học sinh của một ngôi trường Hồi giáo.

XUÂN THẮM

(Theo CNN, Tribune)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI