Giao lưu trực tuyến 'Tiêu chuẩn cái đẹp trong phẫu thuật thẩm mỹ'

16/10/2019 - 16:52

Buổi giao lưu trực tuyến chủ đề "Tiêu chuẩn cái đẹp trong phẫu thuật thẩm mỹ" diễn ra từ lúc 9g ngày 24/8 tại Báo Phụ Nữ.

Để giúp bạn đọc hiểu được quá trình phẫu thuật thẩm mỹ, chi phí thực hiện… báo Phụ Nữ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến “Tiêu chuẩn cái đẹp trong phẫu thuật thẩm mỹ” với sự tham gia của bác sĩ Nguyễn Tiến Hùng, Đơn vị Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Thủ Đức TP.HCM lúc 9g ngày 24/8 trên báo điện tử Phụ Nữ www.phunuonline.com.vn. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi tại đây hoặc gửi về email giaoluutructuyen.bpn@gmail.com.

Giao luu truc tuyen 'Tieu chuan cai dep trong phau thuat tham my'
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ tặng hoa cho bác sĩ Nguyễn Tiến Hùng tại cuộc giao lưu

Hội Giải phẫu thẩm mỹ quốc tế thống kê, số tiền mà ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ thế giới chi mua các vật liệu và hóa chất đạt 10,7 tỷ euro trong năm 2017.

Giao luu truc tuyen 'Tieu chuan cai dep trong phau thuat tham my'

Con số này sẽ tăng lên 11,5 tỷ euro trong năm 2018, bất chấp kinh tế thế giới vẫn còn nhiều khó khăn. Theo Hội Giải phẫu thẩm mỹ quốc tế, châu Á sẽ vượt châu Âu vào năm 2018 về mức độ chi tiêu dành cho phẫu thuật thẩm mỹ.

Hiện, 5 quốc gia đứng đầu về số ca phẫu thuật thẩm mỹ gồm: Mỹ, Brazil, Nhật, Ý và Mexico - chiếm 41,4% ca trên toàn thế giới; trong đó, phẫu thuật nâng ngực vẫn là phương pháp phẫu thuật phổ biến nhất với 15,8% ca làm đẹp, tiếp đó là hút mỡ chiếm 14%, phẫu thuật mí mắt chiếm 12,9% và nâng mũi 7,6%.

Tại Việt Nam, dù ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ “khởi động” chậm nhưng đang có những bước phát triển nhanh, liên tục cập nhật những công nghệ tiên tiến phục vụ cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng. Tuy nhiên, việc lựa chọn cơ sở y tế để thực hiện thẩm mỹ trên cơ thể con người là quan trong nhất.

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

* Cho tôi hỏi, Khoa Thẩm mỹ tạo hình ở Bệnh viện Thủ Đức có các hình thức phẫu thuật thẩm mỹ nào? Có chỉnh răng hô không ạ? Tôi bị hô, hàm trên nhô ra nhiều quá, không biết có phải phẫu thuật không hay chỉ đeo niềng răng? Cám ơn. (Ngọc Thúy, 30 tuổi, Linh Đông, Thủ Đức)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Ngọc Thúy. Hiện tại khoa Tạo hình thẩm mỹ ở Bệnh viện quận Thủ Đức có thể thực hiện đầy đủ các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ được phê duyệt bởi Bộ Y tế. Về vấn đề chỉnh răng hô, nếu răng hàm trên nhô ra nhiều quá thì bạn phải làm phẫu thuật chỉnh hàm. Nếu hàm không hô quá nhiều thì bạn có thể chỉnh hàm bằng niềng răng. Bạn nên đến khoa Răng hàm mặt của Bệnh viện quận Thủ Đức để được tư vấn thêm.

Giao luu truc tuyen 'Tieu chuan cai dep trong phau thuat tham my'
BS Nguyễn Tiến Hùng - Đơn vị Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Thủ Đức TP.HCM

* Chi phí cho một ca phẫu thuật nâng mũi tại Bệnh viện Thủ Đức hiện là bao nhiêu? Thời gian phẫu thuật khoảng bao lâu? Sau khi phẫu thuật bao lâu thì bình phục? Có phải kiêng cữ gì sau khi phẫu thuật và sau khi bình phục. (Lê Thị Ngọc Minh, 28 tuổi, KCN Sóng Thần, Bình Dương)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Ngọc Minh. Chi phí cho một ca phẫu thuật nâng mũi tại Bệnh viện quận Thủ Đức còn tùy thuộc vào phương pháp phẫu thuật nâng mũi. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được tư vấn thêm. Sau phẫu thuật khoảng 1 tháng là bạn đã có một dáng mũi đẹp như mong muốn. Sau khi phẫu thuật và sau khi bình phục thì bạn phải chú ý hạn chế vận động mạnh và giữ vệ sinh vùng mũi.

* Tôi năm nay 35 tuổi, khi cười, đuôi mắt xuất hiện nếp nhăn nhìn rất già, mí trên cũng đã có bọng mắt. Như vậy có phần phải phẫu thuật cắt mí không hay có phương pháp khác mà không cần phẫu thuật? Cám ơn bác sĩ. (Nguyễn Ngọc Linh, 35 tuổi, Bến Lức, Long An)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Ngọc Linh. Với tình trạng có bọng mắt thì có thể do da dư hoặc do mỡ thừa. Đối với tình trạng da dư vùng mí mắt thì bạn cần phẫu thuật cắt mí để có mí mắt rõ và đẹp. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được tư vấn thêm.

* Thưa bác sĩ, mũi em bị tẹt, thầy phong thủy khuyên em nên chỉnh mũi cao hơn xíu cho đời bớt khổ. Em cũng có ý định đi sửa mũi, nhưng làm công nhân thì lương không cao lắm với lại sợ đau. Bác sĩ cho em hỏi chi phí 1 lần sửa mũi là bao nhiêu? Sửa xong rồi bao lâu đi làm lại được? (Bùi Thị Bích Trâm, 23 tuổi, KCX Linh Trung, Thủ Đức)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Bích Trâm. Nếu bạn sửa mũi bằng sống silicon dẻo thì chi phí phẫu thuật không cao và không đau nhiều trong thời gian phẫu thuật. Tuy nhiên, bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để bác sĩ khám và đánh giá tình trạng của mũi xem có thực hiện được phẫu thuật hay không. Sau phẫu thuật 3 ngày thì bạn có thể đi làm lại được bình thường.

Giao luu truc tuyen 'Tieu chuan cai dep trong phau thuat tham my'
Bác sĩ Nguyễn Tiến Hùng trả lời bạn đọc Báo Phụ Nữ

* Thưa bác sĩ, trước đến nay mọi người hay đi phẫu thuật thẩm mỹ tại các thẫm mỹ viện, phẫu thuật thẩm mỹ tại cái bệnh viện công thì không nghe nói tới, vậy phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện có những ưu điểm gì hơn các thẩm mỹ viện? (Hồ Bích Trâm, 29 tuổi, Q.6, TP.HCM)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Bích Trâm. Phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện công có những ưu điểm là bạn được các bác sĩ đã qua đào tạo chuyên môn, có giấy tờ và bằng cấp đầy đủ, có kinh nghiệm nhiều năm. Bệnh viện công thì có đầy đủ các trang thiết bị cũng như các chuyên khoa để chăm sóc cho bạn trong và sau khi phẫu thuật.

* Chào bác sĩ, con năm nay 16 tuổi, sóng mũi của con bị lệch bẩm sinh, muốn chỉnh lại cho thẩm mỹ không cần quá cao và nhọn như diễn viên người mẫu, chỉ cần tự nhiên như vậy có được không ạ? Con cần phải làm gì? (Lê Bạch Thảo, 16 tuổi, TP.HCM)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Bạch Thảo. Với tình trạng sống mũi bị lệch bẩm sinh thì vẫn có thể phẫu thuật thẩm mỹ để chỉnh sống mũi. Bạn nên đến khoa thẩm mỹ của bệnh viện để bác sĩ khám và tư vấn trực tiếp.

* Thưa các sĩ, em là nam ạ, sống mũi của em bị gãy, em đang có ý định đi nâng mũi, vì em vừa làm mặt em xấu mà theo tướng số, sống mũi gãy hãm về đường danh vọng. Không biết hiện nay các bạn nam nâng mũi nhiều không? Và chi phí khoảng bao nhiêu? (Trần Thanh Duy, 22 tuổi, Hà Nội)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Thanh Duy. Hiện nay xu hướng làm phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ có ở nữ giới mà còn có ở nam giới. Tuy nhiên, phẫu thuật nâng mũi ở nam giới cần lưu ý đến độ tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

Giao luu truc tuyen 'Tieu chuan cai dep trong phau thuat tham my'

* Bác sĩ ơi, nâng mũi và tiêm filler thì cái nào sẽ đẹp và tự nhiên hơn? (Lê Thị Phương Nam, 19 tuổi, Tiền Giang)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Phương Nam. Phẫu thuật nâng mũi và tiêm filler vùng mũi đều giúp cho mũi đẹp và tự nhiên. Tuy nhiên, tiêm filler vùng mũi chỉ thực hiện với những khiếm khuyết nhỏ ở vùng mũi và kỹ thuật tiêm filler đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

* Thưa bác sĩ, ngực em không nhỏ nên chỉ muốn làm cho nó không bị xệ nữa thôi, kích cỡ giữ nguyên, chỉ phẫu thuật nâng lên thôi (không đặt túi hay nhồi nhét thêm gì vào đâu ạ). Em cũng tìm hiểu qua mạng là bây giờ có phương pháp phẫu thuật nâng ngực bằng nội soi, không để lại sẹo nhưng họ không nói rõ chi tiết. Bác sĩ cho biết thêm thông tin về phương pháp này ạ. (Lê Thị Phương Linh, 27 tuổi, Đà Nẵng)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Phương Linh. Phẫu thuật nâng ngực nội soi là sử dụng dụng cụ nội soi đưa vào trong khoang ngực để bóc tách, tạo khoang đặt túi ngực. Phẫu thuật này vẫn để lại sẹo nhưng sẹo nhỏ và khó thấy. Về vấn đề ngực bị sa sệ, bạn cần đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp. Từ đó, đưa ra phương án phẫu thuật thích hợp.

* Mắt mình 2 mí nhưng giờ bị sụp thành mí lót, trông mặt mũi lúc nào cũng lờ đờ. Nhiều người mách đi bấm mí với cắt mí mà không biết hai cách này thì cách nào làm đẹp hơn. Xin bác sĩ tư vấn giúp. (Lê Tịnh Hân, 33 tuổi, Dĩ An, Bình Dương)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Tịnh Hân. Phẫu thuật bấm mí và cắt mí đều giúp tạo hình mắt hai mí trông tự nhiên hơn. Tuy nhiên, đối với những trường hợp da vùng mí quá nhiều thì phải tiến hành phẫu thuật cắt mí mới có thể tạo hình được mắt hai mí. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

Giao luu truc tuyen 'Tieu chuan cai dep trong phau thuat tham my'

* Thưa bác sĩ, sau khi sinh xong (em sinh thường) vết khâu của em bị bung 2 mũi chỉ nên cô bé của em tăng kích cỡ khá nhiều nên mình có ý định thu hẹp âm đạo nhưng mù tịt về vụ này. Ở BV mình cho dịch vụ này không ạ? Và chi phí là bao nhiêu? (xin giấu tên, 32 tuổi)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn. Hiện tại, ở khoa Tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện quận Thủ Đức có thực hiện phẫu thuật thu nhỏ vùng kín. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

* Thưa bác sĩ, em sinh đôi được 2 năm, phần da bụng rất xấu. Em muốn làm phẫu thuật căng da bụng, vậy em nên chuẩn bị những gì? (Lê Thị Thơm, 27 tuổi, Hóc Môn, TP.HCM)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Thơm. Phẫu thuật căng da bụng là một phẫu thuật lớn cần thực hiện tại các bệnh viện có khoa tạo hình thẩm mỹ. Sau phẫu thuật, các sinh hoạt hằng ngày vẫn có thể thực hiện bình thường. Tuy nhiên, bạn cần nghỉ ngơi trong thời gian dài, hạn chế các vận động mạnh, ăn uống đủ chất để cơ thể mau hồi phục.

* Bác sĩ ơi! Tôi nay 40 tuổi, da bắt đầu hơi có nếp nhăn. Tôi nghe nhiều về các phương pháp làm trẻ da mặt như tiêm botox, căng chỉ, tiêm filler… Vậy tôi nên chọn phương pháp nào? Hiệu quả ra sao? Xin cám ơn! (Nguyễn Thị Thu Dung, 40 tuổi, Bình Chánh, TP.HCM)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Thu Dung. Hiện tại có rất nhiều phương pháp làm trẻ hóa da mặt như phuẫu thuật căng da mặt toàn phần, bán phần, các kỹ thuật như căng da mặt bằng chỉ, tiêm filler, tiêm botox... Tùy vào độ đàn hồi của da và mức độ chùn xệ của da mặt mà chúng ta sẽ lựa chọn phương pháp thích hợp. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

Giao luu truc tuyen 'Tieu chuan cai dep trong phau thuat tham my'

* Gần đây, tôi đọc báo Phụ Nữ thấy nhiều biến chứng về việc tiêm filler. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều quảng cáo của cơ sở thẩm mỹ đưa ra các gói ưu đãi cho làm đẹp, trong đó có tiêm filler. Vậy filler là chất gì? Những biến chứng nào thường hay xảy ra sau khi tiêm filler. Xin cám ơn! (Trần Thị Thùy, 42 tuổi, Sóc Trăng)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Thùy. Filler trên danh nghĩa là những chất làm đầy được đưa vào cơ thể với mục đích chỉnh sửa những khiếm khuyết trên cơ thể. Biến chứng của filler có rất nhiều từ mức độ nhẹ như sa xệ, gây mất thẩm mỹ vùng tiêm đến mức độ nặng như hoại tử da, mù mắt... Kỹ thuật tiêm filler đòi hỏi phải được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

* BS ơi! Ở Bệnh viện Thủ Đức có phẫu thuật nâng ngực không ạ? Ngực em luôn ở size 32, cup A á! Bạn trai cứ chọc em là người “hai lưng” em buồn lắm. Chi phí cho 1 lần nâng ngực là bao nhiêu, phải nghỉ bao nhiêu ngày, kiêng khem ra sao? Xin cám ơn. (Lê Thị Tuyết Ngân, 22 tuổi, Thủ Đức, TP.HCM

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Tuyết Ngân. Hiện tại ở Bệnh viện quận Thủ Đức có phẫu thuật nâng ngực. Thời gian phẫu thuật ngắn, ít sưng và đau sau mổ. Sau phẫu thuật 1 ngày, bạn có thể sinh hoạt được bình thường. Tuy nhiên, tránh vận động mạnh và phải mặc áo định hình ngực. 

* Thưa bác sĩ, em thấy các ca sĩ giờ độn cằm, nhìn cái cằm nó nhọn mà thấy kỳ lắm. Không biết có cách nào khác làm cằm Vline mà không phải phẫu thuật, nhưng nhìn tự nhiên không thưa bác sĩ? (Nguyễn Thị Đông Phương, 20 tuổi, TP.HCM)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Đông Phương. Kỹ thuật tiêm filler cằm có thể giúp cho bạn có cằm Vline mà không phải phẫu thuật. Kết quả thấy được ngay sau khi tiêm và nhìn rất tự nhiên. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

Giao luu truc tuyen 'Tieu chuan cai dep trong phau thuat tham my'

* Em bị trề môi dưới từ lúc đẻ ra đến giờ. Lúc nhìn ngang, môi đưa ra, em tự ti kinh khủng. Không biết môi dưới trề đi cắt môi có hết không ạ? Mà hàm em không phải hàm hô để mới trề ra như vậy đâu ạ. Xin bác sĩ tư vấn. (Hồng Quế, 26 tuổi, Bến Tre)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Hồng Quế. Phẫu thuật tạo hình môi dưới có thể giúp cho bạn có được bờ môi như mong muốn. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

* Em thấy nhiều người thì thích nâng ngực, nhưng một số lại thu nhỏ ngực. Vậy trường hợp nào, chị em phải thu nhỏ ngực vậy bác sĩ? (Nhữ Thị Lan Khuê, Long Thành, Đồng Nai)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Lan Khuê. Trong các trường hợp ngực tăng kích thước sau sinh, sa xệ nhiều gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày thì bạn nên đi phẫu thuật làm thu nhỏ ngực để có được vòng 1 thon gọn và gợi cảm.

* Em mới vừa nâng mũi, còn rỉ dịch. Bác sĩ ơi, em có nên kiêng cữ cá biển để không bị sẹo xấu không? (Đoàn Cẩm Tú, 20 tuổi, Đà Lạt)

Giao luu truc tuyen 'Tieu chuan cai dep trong phau thuat tham my'

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Cẩm Tú. Sau phẫu thuật nâng mũi, bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm dễ gây dị ứng cho cơ thể, dẫn đến tạo sẹo xấu. Đồng thời, bạn cũng phải chú ý đến vấn đề chăm sóc vết thương sau mổ, giữ cho vết thương sạch và khô để tránh nhiễm trùng. Khi ra đường cần che chắn cẩn thận vùng mũi.

* Em thích nâng ngực, nhưng em sợ sau này có con, mất công phải tháo ngực giả ra để cho con bú. Bác sĩ có lời khuyên gì cho em không? (Nguyễn Thảo Nguyên, 20 tuổi, Đắk Lắk)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Thảo Nguyên. Với các phương pháp phẫu thuật nâng ngực hiện nay hoàn toàn không tổn hại đến tuyến vú cũng như vấn đề tiết sữa sau sinh nên bạn có thể yên tâm phẫu thuật nâng ngực và cho con bú như bình thường.

* Bệnh viện mình có dịch vụ làm má lúm đồng tiền không bác sĩ? Làm cái này có về ngay trong ngày? (Nguyễn Thị Mi Loan, 22 tuổi, Long An)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Mi Loan. Phẫu thuật tạo hình má lúm đồng tiền có thực hiện tại khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện quận Thủ Đức. Khâu tạo má lúm là phẫu thuật đơn giản, thời gian mổ nhanh, ít sưng và đau. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

Giao luu truc tuyen 'Tieu chuan cai dep trong phau thuat tham my'

* Bác sĩ ơi, em năm nay 22 tuổi, bị khớp cắn ngược khiến hàm dưới nhô ra nhiều so với hàm trên. Em muốn phẫu thuật để chỉnh cho hàm về vị trí. Xin bác sĩ tư vấn giúp, phẫu thuật như thế này có phức tạp và nguy hiểm không ạ? (Nguyễn Kiều Chinh, 22 tuổi, Cần Giuộc, Long An)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Kiều Chinh. Phẫu thuật chỉnh hàm là một phẫu thuật tương đối khó. Các bác sĩ cần phải đo lường kỹ trước phẫu thuật để đưa khớp cắn của bạn về đúng vị trí. Phẫu thuật này nên được làm tại các bệnh viện lớn, có khoa Răng hàm mặt và khoa Tạo hình thẩm mỹ. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

* Em có đứa cháu, mới 12 tuổi đã phẫu thuật thẩm mỹ. Theo bác sĩ, tuổi này làm đẹp có được chưa? (Khổng Thị Thu Loan, 24 tuổi, Quận 5, TP.HCM)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Thu Loan. Ở độ tuổi 12 thì các cháu vẫn còn phát triển cơ thể nên phẫu thuật thẩm mỹ vào thời điểm này là không thích hợp. Độ tuổi phù hợp để làm phẫu thuật thẩm mỹ là từ 18 tuổi trở đi.

* Chào bác sĩ, thái dương của em bị hóp khiến cho gò má bị cao, đi xem thì các thầy cứ bảo phải đi hạ gò má ngay, độn cái thái dương vào cho nó đầy đặn mới mong hôn nhân được viên mãn. Nghe nói độn thái dương không đau như mọi người nghĩ với lại độn xong thái dương cũng khiến cho gò má không bị cao nữa, đỡ thêm một bước phẫu thuật có đúng không ạ? (Lê Thị Xa Vi, 26 tuổi, An Giang)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Xa Vi. Phẫu thuật độn thái dương giúp cho thái dương hai bên đầy đặn, khuôn mặt của bạn sẽ trông hài hòa hơn. Tuy nhiên, việc độn thái dương lại không tác động gì đến cung gò má nên không làm hạ gò má của bạn xuống được. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

Giao luu truc tuyen 'Tieu chuan cai dep trong phau thuat tham my'

* Bác sĩ ơi! Nghe nói là vài tháng sau làm mũi mới lên hình chuẩn ạ? Thế là phải chịu đựng cái mũi sưng đến vài tháng đúng không ạ? (Lê Tự Nhiên, 29 tuổi, Cát Lái, Đồng Nai).

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Tự Nhiên. Sau phẫu thuật nâng mũi 10 ngày là bạn đã có một dáng mũi tương đối ổn định, mức độ sưng của mũi cũng không còn nhiều. Bạn có thể yên tâm "lên hình" như bình thường.

* Hồi nhỏ, em bị chó cắn, mất miếng da ở cánh tay, để lại sẹo lồi xấu lắm. Bác sĩ Hùng cho em hỏi, làm thế nào để sẹo này phẳng hơn? Em năm nay đã 32 tuổi. (Nguyễn Thị Mơ, 32 tuổi, Đắk Nông)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Mơ. Sẹo lồi được hình thành khi vùng da tổn thương trong quá trình lành vết thương bị căng quá mức. Sẹo lồi thường gặp ở các vùng da sát xương như khuỷu tay, đầu gối, trước ngực... Sẹo lồi là một sẹo lành tính chủ yếu gây mất thẩm mỹ. Phương pháp điều trị sẹo lồi chủ yếu là chích sẹo để sẹo lồi phẳng hơn. Tuy nhiên, kỹ thuật chích sẹo cần phải được thực hiện nhiều lần mới đạt được kết quả mong muốn.

* Tôi có tuổi, mí mắt muốn sụp xuống và hút bọng mỡ ở mắt. Bạn bè nói già rồi kệ đi. Theo bác sĩ, tôi nên nghe bạn bè hay nên làm cho nó đẹp. Và làm thì mất bao lâu để đẹp. (Hồ Thị Lợi, 59 tuổi, TP.HCM).

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào chị Lợi. Theo thời gian, da sẽ bị mất đi độ đàn hồi cũng như sức căng bề mặt nhất là ở vùng da mặt. Tuổi càng cao thì da vùng mí chùn xệ sẽ càng nhiều, gây cản trở tầm nhìn và gây nặng ở vùng hốc mắt. Chị nên đi làm phẫu thuật để cải thiện vùng mí mắt, giảm sự khó chịu. Sau phẫu thuật 7 ngày là mí mắt sẽ đẹp và trông tự nhiên. Chị nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

Giao luu truc tuyen 'Tieu chuan cai dep trong phau thuat tham my'

* Chào bác sĩ, tôi bị cận thị nặng phải đeo kính thường xuyên, nay muốn đi chỉnh lại mũi, nhưng nghe nói phẫu thuật thẩm mỹ mũi thì không đeo mắt kính được có đúng không ạ? Tôi phải làm sao để vừa đẹp vừa tiện cho sinh hoạt? (Nguyễn Thị Linh Đan, 25 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Linh Đan. Phẫu thuật thẩm mỹ mũi giúp cho sống mũi cao hơn, đầu mũi đẹp hơn và phù hợp với khuôn mặt. Việc phẫu thuật thẩm mỹ mũi không ảnh hưởng gì đến việc đeo mắt kính. Ngay sau phẫu thuật mũi, bạn vẫn có thể sinh hoạt cũng như đeo mắt kính bình thường. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

* Bác sĩ ơi! Em có vài câu hỏi nhờ bác sĩ tư vấn giúp về phẫu thuật mũi: làm mũi thì có phải xin nghỉ làm lâu ko ạ? Khoảng 1 tuần là hết sưng chưa? Thế có make-up để đi làm được ko? Đang viêm mũi mà đi nâng có được không? Có ảnh hưởng nhiều đến hệ hô hấp của mình không? (Trần Thị Bích Thủy, 28 tuổi, Q.2, TP.HCM)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Bích Thủy. Phẫu thuật nâng mũi sau một tuần là bạn đã một dáng mũi tương đối ổn định. Tuy nhiên, bạn chưa thể make-up để đi làm ngay được. Nếu bạn đang trong tình trạng viêm mũi thì nên điều trị dứt điểm rồi mới phẫu thuật nâng mũi. Phẫu thuật nâng mũi hoàn toàn không ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

* Em mới 31 tuổi, mỡ bụng hơi nhô nhô, dù tập thể dục nhiều. Nếu hút mỡ bụng hiện nay là nội soi hay mổ hở vậy bác sĩ? (Lê Huyền Trân, 31 tuổi, Phan Rí, Ninh Thuận)

BS Nguyễn Tiến Hùng:

- Chào bạn Huyền Trân. Phương pháp hút mỡ bụng hiện nay chỉ rạch một đường mổ nhỏ ở phần da bụng để hút. Sau hút mỡ, bệnh nhân ít sưng và đau, có thể sinh hoạt được bình thường, sẹo mổ nhỏ, khó thấy. Bạn nên đến khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp.

Báo Phụ Nữ
Ảnh: Phùng Huy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC