Giải pháp điều trị mụn và chăm sóc da tuổi trưởng thành

16/10/2019 - 15:26

Buổi tư vấn trực tuyến tổ chức lúc 14g ngày 19/4/2016 sẽ giúp các bạn gái giải đáp những băn khoăn về điều trị mụn và chăm sóc da tuổi trưởng thành.

Làm cách nào để hết mụn dù phải trang điểm hàng ngày.( Võ Ngọc Thảo Nguyên, 0 tuổi, Củ Chi )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào bạn,

Trang điểm hàng ngày là cách giúp phụ nữ tự tin và xinh đẹp hơn nhưng việc loại bỏ các sản phẩm trang điểm trên da là yếu tố quan trọng nhằm phòng tránh mụn hình thành . Sau khi trang điểm bạn nên dùng các sản phẩm tẩy trang dạng dầu như Miracle Apo Make up Remover Oil để loại bỏ các sản phẩm trang điểm lâu trôi. Ngoài ra nên chọn dùng các sản phẩm làm sạch hàng ngày với các thành phần có chứa Acid Salicylic giúp loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn tận sâu trong lỗ chân lông như Acnes 25+ Facial Wash. Bạn cũng cần chăm sóc da kết hợp ngăn ngừa mụn với Acnes 25+ Facial Serum có tính năng trị mụn ,dưỡng da , chăm sóc da lão hóa.

Thân mến chào bạn
 

Giai phap dieu tri mun va cham soc da tuoi truong thanh




 

 

Thưa bác sĩ, em năm nay 26 tuổi, da nhờn. Từ khi dậy thì mặt em đã bị mụn nhiều lần. Em cứ đi da liễu chữa trị vài tháng là hết, nhưng vài tháng sau lại tái phát. Lặp đi lặp lại như vậy đã nhiều năm. Mong bác sĩ tư vấn cho em cách điều trị cho dứt hẳn ạ. Cảm ơn bác sĩ.( Bảo Trâm, 26 tuổi, Bình Dương )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Da nhờn sẽ có khuynh hướng nổi mụn. Điều trị mụn làm giảm nhờn nên hết mụn. Sau khi ngưng điều trị nếu không tiếp tục các biện pháp giúp điều tiết chất nhờn da sẽ nhờn trở lại nên mụn tái phát. Da nhờn lại là đặc tính của da, liên quan đến nội tiết, lứa tuổi, cách chăm sóc da, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt,...

Vì thế để tránh mụn tái phát sau điều trị mụn hiệu quả cần tiếp tục sử dụng sản phẩm kiểm soát nhờn, chăm sóc da đúng cách, chế độ ăn giảm cay, nóng, đường bột, dầu mỡ, sinh hoạt điều độ, tránh stress.

Bạn có thể dùng sữa rửa mặt Acnes Oil Control Cleanser để kiểm soát dầu, thoa Acnes Soothing Lotion làm sạch da dầu, cùng với Acnes 25+ Facial Serum làm sáng da và kiểm soát mụn. Bạn cũng có thể dùng mặt nạ Acnes Baby Mud để việc kiểm soát mụn tốt hơn.

Thưa bác sĩ, chị gái em đang mang thai, bỗng dưng nổi mụn rất nhiều, phải xử lý thế nào thưa bác sĩ?( Văn Thùy Lệ Thanh, 25 tuổi, Quận Gò Vấp )

BS-TS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Mang thai nổi mụn do vấn đề về nội tiết. Thường thì kéo dài hết thời kỳ mang thai cho đến lúc sinh. Chúng ta phải chăm sóc da bằng những sản phẩm an toàn, không ảnh hưởng đến thai nhi, mà vẫn có tác dụng giảm nhờn, giảm mụn viêm và làm mờ vết thâm.

Bạn có thể sử dụng gel rửa mặt ngăn ngừa mụn Acnes 25+ Facial Wash, rửa sáng tối. Thoa tinh chất chuyên biệt cho da mụn Acnes 25+ Facial Serum tên nốt mụn hằng ngày. Khi mụn giảm, có thể dùng Acnes C10 thoa sáng tối để mờ vết thâm và cải thiện sẹo mụn. Nên làm liên tục, thường xuyên cho đến khi sinh xong.
 

Giai phap dieu tri mun va cham soc da tuoi truong thanh
Các khách mời tại buổi tư vấn trực tuyến.

 

Tôi là nữ, 37 tuổi, da nhờn, lỗ chân lông rất to và có nhiều mụn cám. Không trang điểm cũng ko dùng kem dưỡng da. Thỉnh thoảng đắp mặt nạ. Đã khám bác sĩ da liểu nhiều lần và kết luận mụn nội tiết. Nếu uống diane35 thì da hết mụn, sáng hồng rất đẹp. Nhưng tôi ko muốn uống thuốc này vì sợ tác dụng phụ. Đã dùng các sản phẩm rửa bôi bên ngoài và cũng hạn chế thức khuya, ko ăn dầu mỡ, đồ chiên rán hay tinh bột đường nhiều. Thường xuyên uống nhiều nước và ăn rau xanh. Tuy nhiên da càng ngày càng xấu. Xin giới thiệu 1 giải pháp. Xin cám ơn!( Mai Linh, 25 tuổi, )

Chào bạn , cám ơn bạn đã đặt câu hỏi tham gia chương trình

Trước tiên bạn nên duy trì những thói quen tốt mình đã có. Hiện nay Rohto-Mentholatum (Vietnam) có dòng sản phẩm Acnes 25+ , với thành phần C Plus System phù hợp với làn da của người trưởng thành nhưng có mụn . Sản phẩm là sự kết hợp 3 trong 1 : trị mụn không để lại thâm , trị mụn kết hợp với chăm sóc da lão hóa, trị mụn chuyên biệt cho người trưởng thành . Bạn có thể dùng 2 sản phẩm trong bộ : bước 1 rửa mặt với Acnes facial wash ; bước 2 trị mụn , dưỡng da với Acnes facial serum.

Nên duy trì việc sử dụng sản phẩm hàng ngày kết hợp với biện pháp chống nắng bảo vệ da để đạt hiệu quả tốt nhất. Thân mến chào bạn
 

Giai phap dieu tri mun va cham soc da tuoi truong thanh

 

Em bị mụn cách đây 4 năm rồi, ban đầu nó chỉ là những hạt li ti nhưng sau đó dày đặc và to như hạt đỗ. Chạm vào rất đau. Em cũng có bóp, nặn và rửa bằng nước muối khử trùng và dùng các loại thuốc bạn bè mách bảo, thậm chí đi cả khám bệnh ở bệnh viện da liễu Hà Nội nhưng không khỏi. Bác sĩ có thể cho em biết lý do và phương pháp để em chữa khỏi không a! Em cảm ơn ạ!( Vũ Huyền, 23 tuổi, Vĩnh Phúc )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Nguyên nhân gây mụn là do nội tiết gây tăng tiết bã nhờn, vi khuẩn tăng sinh tạo mụn viêm gây đau. Vấn đề chính là giảm chất nhờn. Để tránh tạo sẹo, bạn không nên bóp, nặn mụn. Nước muối khử trùng không làm giảm chất nhờn nên không cải thiện được tình trạng mụn. Việc điều trị mụn cần kiên trì vài tháng.


Trước hết, bạn dùng sữa rửa mặt làm sạch da nhờn ngăn ngừa mụn có thành phần salicylic acid giúp làm dịu tình trạng mụn, kháng khuẩn, ngăn hình thành mụn mới. Kèm theo, bạn thoa tinh chất chuyên biệt cho da mụn giảm tình trạng sưng đỏ. Khi mụn viêm nhiều cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nên nhớ, bạn cần kiên trì điều trị liên tục trong vài tháng. Khi giảm mụn rồi vẫn tiếp tục dùng sữa rửa mặt có vitamin C để làm sáng da, mờ vết thâm mụn. Có thể dùng Acnes C10 để cải thiện tình trạng mụn thâm.

 



 

Thưa bác sĩ,
Gần đây em bị nổi mụn hai bên má và cằm rất nhiều. Em nên sử dụng sản phẩm nào để điều trị?
( Trần Thùy Linh, 29 tuổi, Bến Lức, Long An )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào bạn  , biểu hiện của bạn là biểu hiện thông thường của mụn tuổi trưởng thành . Ở độ tuổi này việc điều trị mụn nên có biện pháp chăm sóc , dưỡng da, trị mụn kết hợp để phòng tránh những thương tổn trên da và tình trạng da lão hóa. giới thiệu đến bạn bộ sản phẩm Acnes 25+ gồm 2 sản phẩm: rửa mặt làm sạch da , ngăn ngừa mụn mới  Acnes 25+ Facial Wash; Trị mụn ,dưỡng , chăm sóc da lão hóa Acnes 25+ Facial Serum. Nên duy trì sử dụng sản phẩm hàng ngày đồng thời bảo vệ da khi tiếp xúc nắng.

Thân mến chào bạn
 

Em là con trai, bị mụn bọc khắp măt và cả sau lưng. Em rất lo lắng vì gương mặt rất đáng sợ! Em có chữa trị nhiều nơi nhưng chưa khỏi. Bác sĩ cho em lời khuyên về cách vệ sinh đối với mặt mụn và cho em xin địa chỉ hữu ích để đến khám chữa trị với ạ.( Hưng, 18 tuổi, Hà Nội )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Mụn mọc ở vùng da có nhiều tuyến bã như mặt, lưng, ngực, tay. Bạn bị mụn ở mặt, ở lưng dễ tạo sẹo lõm và sẹo thâm. Bạn không nên nặn, lể mụn vì dễ tạo sẹo. Nên dùng sữa rửa mặt và sản phẩm tắm cho da mụn có chứa salicylic acid và hạt jojoba và maltooligosyl glucoside giúp rửa sâu bụi bẩn, tế bào chết như Acnes 25+ Facial Wash. Sau đó, dùng những sản phẩm làm giảm mụn viêm và giảm chất nhờn ở da để kiểm soát tình trạng mụn.

Bạn có thể khám ở những bệnh viện có chuyên khoa da liễu và phòng khám da liễu.

Mấy năm trở lại đây, trán em mọc rất nhiều mụn li ti, em không dùng bất cứ loại nào thuốc nào cả, cứ để mụn như vậy thôi. Vậy bây giờ nên làm gì để giảm mụn?( Phạm Ngọc, 24 tuổi, Thừa Thiên Huế )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Mụn li ti ta hay gọi là mụn cám, là tình trạng ứ đọng chất bã nhờn trong tuyến bã ở da. Để cải thiện tình trạng này, phải cần làm sạch da và sử dụng sản phẩm giảm tiết bã nhờn. Ví dụ, bạn có thể dùng gel rửa mặt ngăn ngừa mụn Acnes 25+ Facial Wash làm sạch sâu bụi bẩn, tế bào chết, đồng thời giảm nhờn, thông thoáng lỗ chân lông và thoa sản phẩm giảm nhờn ngăn ngừa mụn thường xuyên.

Tôi bị mụn bọc, mụn trứng cá sưng đỏ đã 3 năm. Trên da còn có nhiều sẹo thâm, rỗ. Xin hỏi sản phẩm của Acnes có làm cải thiện làn da của tôi không?( Tú Anh, 30 tuổi, Đà Nẵng )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Nếu bạn đang bị mụn bọc, mụn trứng cá sưng đỏ thì cần biện pháp điều trị đặc hiệu để giảm tình trạng viêm, nhiễm trùng. Bạn có thể dùng sữa rửa mặt loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, kháng khuẩn như Acnes 25+ Facial Wash đồng thời thoa tinh chất chuyên biệt cho da mụn Acnes 25+ Facial Serum trên mụn sưng để giảm tình trạng sưng đỏ và cũng có tác dụng ngăn ngừa dấu hiệu lão hoá. Khi hết mụn, da còn nhiều sẹo thâm, rỗ, bạn có thể thoa Acnes C10 chứa vitamin C nguyên chất với hàm lượng cao làm sáng da, mờ vết thâm, kích thích tăng collagen làm đầy sẹo rỗ.

Thưa bác sĩ, năm nay tôi 30 tuổi, tôi mới bị mụn cách đây nửa năm, mà trước đây tôi chưa từng bị. Đi khám bác sĩ thì được bảo do nội tiết tố thay đổi. Tôi uống thuốc theo đơn khoảng 2 tháng thì mụn nổi càng nhiều hơn. Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên để chữa trị.( Minh Hạnh, 30 tuổi, Vũng Tàu )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Bạn bị mụn trứng cá thể khởi phát muộn ở phụ nữ trưởng thành. Thể này có liên quan đến nội tiết. Việc điều trị cần thời gian, sớm nhất cũng 3 tháng, thông thường 6 tháng mới hiệu quả. Khi sạch mụn, vẫn tiếp tục duy trì những biện pháp giảm nhờn như dùng sữa rửa mặt Acnes 25+ Facial Wash làm dịu tình trạng mụn, mờ vết thâm, duy trì làn da ẩm mịn, săn chắc. Nên thường xuyên dưỡng da bằng sản phẩm giảm nhờn, chăm sóc da mụn.

Tôi 40 tuổi, đã có chồng con. Tôi bị mụn trứng cá đã lâu nhưng điều trị không hết. Tôi xin hỏi tác dụng của Acnes 25+ là gì? Cách dùng như thế nào? Tôi có cần dùng kết hợp với sản phẩm nào khác không?( Trần Thị Thuận, 40 tuổi, Hà Nam )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Bạn bị mụn trứng cá thể kéo dài ở người trưởng thành do nội tiết. Có thể dùng gel rửa mặt ngăn ngừa mụn Acnes 25+ Facial Wash, vừa có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn mới, vừa làm sáng da, giúp da săn chắc, ẩm mịn.

Có thể dùng tinh chất Acnes 25+ Facial Serum với công thức vượt trội C+ System thẩm thấu nhanh vào từng lớp tế bào da, giúp giảm sưng viêm, làm sáng vết thâm, ngăn ngừa dấu hiệu lão hoá, kiểm soát hiệu quả tình trạng mụn, khắc phục những tổn thương do mụn trên da như thâm sạm, lỗ chân lông to, làm sáng và săn chắc da.

Có thể dùng kết hợp sản phẩm dưỡng Acnes C10 để có một làn da tươi sáng và tinh khiết.

Thưa bác sĩ, ăn uống có ảnh hưởng đến việc nổi mụn không ạ? Vì tôi đã 30 mà mụn vẫn xuất hiện trên mặt. Thường là mụn bọc, nổi lên được vài ngày thì tự xẹp nhưng để lại nhiều vết thâm trên da. Da tôi là da dầu, nhờn nhiều. Cảm ơn bác sĩ.( Thảo Dương, 30 tuổi, Quận 4, TP.HCM )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Việc ăn uống không đúng cách như nhiều đường bột, đồ cay nóng, chiên xào có vai trò làm nặng thêm tình trạng mụn chứ không phải là nguyên nhân chính gây mụn. Một số thực phẩm được biết như: các sản phẩm từ sữa, chocolate, sản phẩm chứa nhiều đường, bột, thức ăn cay, nhiều dầu mỡ... dễ làm mụn tăng lên do da dầu. Nguyên nhân chính gây mụn là nội tiết, thay đổi theo tuổi.

- Tôi 25 tuổi, đã qua tuổi dậy thì nhưng sao mặt vẫn còn rất nhiều mụn?

- Làm sao để xóa hết vết thâm mà mụn để lại

- Biện pháp trị liệu nào hiệu quả nhất đối với trường hợp của tôi

- Có biện pháp nào xử lý triệt để vấn đề mụn, khiến cho nó không tái phát không ?

- Tôi có mụn cả ở sau lưng, như vậy có phải là đã mắc bệnh nan y gì rồi không ?
( Hoàng Hải Đăng, 25 tuổi, Thái Bình )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào bạn , sau giai đoạn tuổi dậy thì mụn vẫn còn xuất hiện ở giai đoạn tuổi trưởng thành thậm chí còn kéo dài đến ngoài 40. Xin tư vấn bạn một số biện pháp theo yêu cầu :

- Để làm mờ vết thâm , bạn có thể chọn dùng Acnes C10 . Sản phẩm chứa Vitamin C nguyên chất nên sẽ có hiệu quả tốt trong việc làm sáng da và cải thiện hiệu quả các tổn thương do mụn để lại .Tuy nhiên nên bảo vệ da tránh nắng để việc điều trị vết thâm hiệu quả và tránh tạo thêm nhược điểm cho da. Nên dùng Acnes C10 hai lần /ngày.

- Bên cạnh đó cần chọn thêm bộ sản phẩm  chăm sóc da hàng ngày để ngăn ngừa phát sinh mụn mới , như chọn dùng bộ sản phẩm Acnes 25+ gồm rửa mặt làm sạch da , ngăn ngừa mụn mới  Acnes 25+ Facial Wash; Trị mụn ,dưỡng , chăm sóc da lão hóa Acnes 25+ Facial Serum.

- Phương pháp tốt nhất để ngăn mụn tái phát là : Kiểm soát nhờn , diệt khuẩn bề mặt, có biện pháp làm sạch da sau trang điểm  vì đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây mụn tuổi trưởng thành . Có biện pháp chống nắng tốt để hạn chế sự rối loạn bong sừng và phòng tránh lão hóa da.

- Tỉ lệ mụn ở trên thân chiếm hơn 70% nên bạn cũng không là ngoại lệ , đừng lo lắng nhé! Hiện nay Rohto-Mentholatum (Vietnam) có 2 sản phẩm chăm sóc da mụn toàn thân là : Acnes Washing Bar , Acnes Body Shower . Bạn có thể chọn một trong hai sản phẩm này để chăm sóc cơ thể đặc biệt trên vùng da có mụn.

Cám ơn bạn .

Thưa bác sĩ, tôi bị mụn đã nhiều năm khiến da rất xấu và đang có dấu hiệu lão hóa sớm dù tôi chưa đến 30. Bác sĩ có thể tư vấn cách chữa trị mụn và ngăn ngừa lão hóa cho tôi được không? Tôi muốn sử dụng sản phẩm chống lão hóa thì nên dùng sản phẩm như thế nào ạ?( Thu Hòa, 28 tuổi, Bình Dương )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

 Điều trị mụn sớm, hiệu quả và ngăn ngừa tái phát bằng những sản phẩm chăm sóc da nhờn, dưỡng da cải thiện sẹo mụn và thâm. Đồng thời dùng sản phẩm ngăn ngừa lão hóa dành cho da nhờn. Các sản phẩm có thành phần: vitamin C mờ sẹo thâm, trẻ hóa da, cải thiện sẹo rỗ ...

Vậy bạn có thể dùng gel rửa mặt Acnes 25+ Facial Wash giúp làm dịu da, ngăn mụn, mờ vết thâm sau mụn, duy trì làn da ẩm mịn, săn chắc. Dưỡng da bằng tinh chất chuyên biệt cho da mụn Acnes 25+ Facial Serum làm sáng vết thâm và cải thiện bề mặt da, kiểm soát mụn hiệu quả, giúp da săn chắc, ẩm mịn, làm chậm quá trình lão hoá. Bạn có thể thoa kèm Acnes C10 - đây là sản phẩm có vitamin C nguyên chất có hàm lượng cao, nên mang lại hiệu quả điều trị cao nhất, ngay cả làn da có vấn đề về mụn cũng có thể trở nên đàn hồi căng mọng.

 

Da em hơi xám, tối tối, mặt có nhiều mụn bọc, em đã thử dùng rất nhiều loại nhưng vẫn không ăn thua. Vậy bác sĩ có thể tư vấn giúp em cách nào để giảm mụn không?( Ngọc Trang, 23 tuổi, Đà Nẵng )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Da nhờn, mụn bọc, thâm mụn làm da tối màu, vậy, để giải quyết phải làm sạch mụn và giảm tiết bã nhờn. Bạn nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da dành cho da mụn và có tác dụng làm sáng da có chứa thành phần salycilic acid và vitamin C tinh chất. Rửa mặt bằng gel ngăn ngừa mụn Acnes 25+ Facial Wash, đắp mặt nạ giảm dầu Acnes Baby Mud 3 lần /tuần. Thường xuyên thoa Acnes Soothing Lotion để se nhỏ lỗ chân lông, dưỡng da bằng tinh chất chuyên biệt cho da mụn Acnes 25+ Facial Serum có tác dụng sáng da và cải thiện tình trạng mụn.

Hiện nay tôi 36 tuổi, tôi bị mụn hơn 20 năm nay, thuộc loại da nhờn, do chữa trị không đúng cách, nên hiện nay da mặt tôi lỗ chân lông to. Xin hỏi, có phương pháp nào cải thiện được tình trạng trên không và làm sao cho da bớt nhờn? Xin cám ơn( Phạm Ánh Tuyết, 36 tuổi, Vũng Tàu )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào bạn ,

Da nhờn , lỗ chân lông to , bạn đang ở độ tuổi 36 nên chúng tôi tư vấn bạn một số sản phẩm :

1. Làm sạch da hàng ngày với Acnes Oil Control Cleanser . Dùng 2 lần/ngày

2. Cân bằng độ ẩm , kiểm soát nhờn với Acnes Soothing Lotion, dùng ngay sau khi làm sạch da.

3. Thoa tinh chất dưỡng da ngăn mụn, ngừa lão hóa Acnes 25+ Facial Serum

4. Thu nhỏ lỗ chân lông với Acnes C10, sản phẩm có Vitamin C nguyên chất giúp tái tạo collagen giúp thu nhỏ lỗ chân lông . Cần kiên nhẫn để có hiệu quả tốt nhất.

Xin tư vấn thêm ở độ tuổi này làn da đang trong giai đoạn lão hóa nên việc bảo vệ da tránh nắng là yếu tố quan trọng để duy trì tuổi thanh xuân cho làn da.

Thân mến chào bạn

Tôi thường xuyên trị mụn bang nghệ, tuy nhiên không những ko khỏi mà còn bị nặng thêm. Tôi không biết tại sao lại như vậy? Có biện pháp nào khắc phục tình trạng này được không?( Lê Ngọc Mai, 25 tuổi, Hà Nội )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Nguyên nhân gây mụn là do nội tiết gây tăng tiết bã nhờn, nên nghệ không cải thiện được tình trạng mụn. Điều trị mụn cần những biện pháp làm sạch da, giảm tiết dầu, kháng viêm và điều hoà nội tiết.

Nếu bị mụn nhẹ, bạn có thể sử dụng những biện pháp chăm sóc ngoài da như dùng Acnes Oil Control Cleanser rửa mặt, dùng film thấm dầu Acnes Oil Remover Film và dưỡng da bằng tinh chất Acnes 25+ Facial Serum kiểm soát được mụn và cải thiện những tổn thương do mụn gây ra như sạm da, lỗ chân lông to.

Nếu mụn nặng, bạn cần điều trị bằng thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Thưa bác sĩ, khi bị mụn thì có nên nặn mụn không ạ, hay để mụn vỡ ra tự nhiên thì tốt hơn?( Vũ Thị Thanh, 25 tuổi, Hà Nội )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Khi mụn viêm, sưng đỏ, bạn không nên nặn vì làm nhiễm trùng nặng hơn và dễ tạo sẹo. Bạn nên thoa tinh chất chuyên biệt làm giảm tình trạng mụn viêm như Acnes 25+ Facial Serum để mụn co lại, teo đi. Khi mụn viêm giảm, bạn có thể dùng sản phẩm bong sừng tiêu nhân mụn để loại bỏ những nhân mụn làm da không bị tổn thương. Chỉ khi nào có nhân mụn đầu trắng mới cần lấy nhân mụn bằng thủ thuật chuyên khoa.

Chương trình làm ơn có thể tư vấn cho em cách trị sẹo rỗ do mụn trứng cá để lại với ạ. Em xin cảm ơn!( Nguyễn Mai Linh, 25 tuổi, Hà Tây )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Sẹo mụn phòng ngừa tốt hơn điều trị. Nếu sẹo rỗ, không có phương pháp nào hiệu quả 100%. Cần nhiều phương pháp phối hợp như lăn kim, laser, tiêm chất làm đầy, cắt đáy sẹo, điều trị bằng ánh sáng, PRP (huyết tương dầu tiểu cầu)... và cần thực hiện nhiều lần. Bên cạnh đó, thường xuyên thoa sản phẩm giúp tăng sinh collagen, làm đầy sẹo, mờ vết thâm có chứa vitamin C tinh chất như Acnes C10 có tính ổn định và thẩm thấu tốt vào sâu trong lớp bì của da giúp cải thiện sẹo rỗ.

Nhớ là phải thoa trong thời gian dài và 2-3 lần/ ngày.

Chào bác sĩ. Em bị thủy đậu, tính từ ngày bị đến nay là 1,5 tháng. Giờ em đã khỏi nhưng để lại nhiều vết sẹo lõm nhẹ và thâm trên mặt, giờ đi đâu em rất mất tự tin. Kính nhờ bác sĩ tư vấn giúp em cách điều trị ạ.( Nguyễn Thị Hồng, 28 tuổi, Đà Nẵng )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào bạn,

Để làm mờ sẹo lõm và vết thâm do thủy đậu , bạn có thể chọn dùng Acnes C10 . Sản phẩm chứa Vitamin C nguyên chất 10% nên sẽ có hiệu quả tốt trong việc làm sáng da, làm đầy sẹo lõm nhờ tăng tạo collagen ở lớp đáy da vì vậy giúp cải thiện hiệu quả các tổn thương do thủy đậu để lại . Bạn cần kiên nhẫn để có hiệu quả tốt nhất và nên bảo vệ da tránh nắng để việc điều trị hiệu quả và tránh tạo thêm nhược điểm cho da. Nên dùng Acnes C10 hai lần /ngày.

Bên cạnh đó cần chọn thêm bộ sản phẩm  chăm sóc da hàng ngày và ngăn ngừa mụn trưởng thành, như chọn dùng bộ sản phẩm Acnes 25+ gồm rửa mặt làm sạch da , ngăn ngừa mụn mới : Acnes 25+ Facial Wash; Trị mụn ,dưỡng , chăm sóc da lão hóa : Acnes 25+ Facial Serum.

Thân mến chào bạn

Da tôi không được sáng và mịn cho lắm, có bạn mách tôi dùng dầu gấc để mát xa mặt hằng ngày rất hiệu quả nhưng tôi chưa dám thử vì sợ không an toàn cho da. Tôi rất muốn xin tư vấn từ chương trình?( Thái Ngọc Cầm, 25 tuổi, Triều Khúc, Hà Đông )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Sắc tố da do melanin nằm ở màng đáy thượng bì của da quyết định. Để da sáng, bạn cần tránh ánh nắng mặt trời, dùng kem chống nắng thường xuyên và thoa sản phẩm trẻ hoá da Acnes C10 có tác dụng thẩm thấu sâu trong da, kích thích tăng sinh collagen làm da đàn hồi căng mọng, làm mờ đốm nâu, tàn nhang và cải thiện những tổn thương da do ánh nắng mặt trời gây ra.

Massage bằng dầu gấc chỉ có hiệu quả bên ngoài mặt da và không có thành phần làm sáng trắng da, nên hiệu quả không cao.

Da Tôi bị mụn đầu trắng, cứng. Sau mỗi lần lặn có xẹp đi nhưng vài hôm sau lại nỗi mụn mới. Xin hỏi bác sĩ có cách nào để chữa trị không ạ? Em cảm ơn!( Nhã Phương, 33 tuổi, quận 7 )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

 Mụn đầu trắng do tắt ống tuyến bã nhờn trong da tạo ra nhân mụn. Nguyên nhân do nội tiết gây tăng tiết bã nên khi lấy đi mụn đầu trắng mà tình trạng tăng tiết bã nhờn vẫn còn thì mụn đầu trắng sẽ xuất hiện trở lại.

Để điều trị, bạn cần dùng những sản phẩm giảm tiết bã nhờn sâu trong da như làm sạch da bằng Acnes Oil Control Cleanser, rửa thường xuyên; thoa tinh chất chuyên biệt cho da mụn Acnes 25+ Facial Serum giúp giảm tiết bã nhờn và đắp mặt nạ Acnes Baby Mud 3 lần/ tuần giúp hạn chế tình trạng da dầu.

Em là nam, em bị da dầu rất nhiều. nên da hay xuất hiện mụn đầu đen. sau đó nếu bị kích thích sẽ thành mụn mủ sau nó đẩy nhận mụn ra ngoài. điều này sẽ để lại thâm và rất lâu hết. Em muốn trị dứt điểm da nhờn để ko bị tuyến bã làm tắt nghẽn. vậy iệu trình bao lâu ạ. em xin cảm ơn( Phạm Như Đạt, 25 tuổi, Kon Tum )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

 Để làm sạch mụn và tránh tình trạng tái phát, em cần chăm sóc da nhờn, mụn, thường xuyên.

 Dùng sữa rửa mặt Oxy Total Anti-Acne, lau mặt với Oxy Perfect Clear Pad, dùng tinh chất chuyên biệt cho da mụn Acnes 25+ Facial Serum để giảm tình trạng mụn viêm, sưng và làm sáng vết thâm sau mụn. Khi giảm mụn, bạn dùng tiếp Oxy Acne Clear Gel để duy trì tình trạng sạch nhờn.

Liệu trình kéo dài ít nhất ba tháng để giảm mụn và tiếp tục duy trì thường xuyên.

Sau khi sinh em bé, mặt tôi thường xuyên bị nhờn, nhưng tôi dùng một số sửa rửa mặt thì da bị đỏ, ngứa, xin hỏi có cách nào giúp tôi khắc phục tình trạng này?( Nguyễn Thị Phương Trang, 32 tuổi, Quận 10, TP.HCM )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Da bạn bị đỏ ngứa khi dùng sữa rửa mặt là do da bạn nhạy cảm. Tuy nhiên, da nhờn bạn có thể sử dụng gel rửa mặt Acnes 25+ Facial Wash hoặc Acnes Oil Control Cleanser. Bạn nên thử với một lượng ít để kiểm tra tình trạng nhạy cảm của da.

 

Tôi hay cho con (3 tuổi) tắm nắng và tôi cũng tắm nắng với bé. Gần đây, tôi thấy da mình đen hơn, nhão và thô ráp, thỉnh thoảng mọc vài các mụn to, có phải đây là hậu quả của việc tôi phơi nắng. Nhờ BS hướng dẫn cách chăm sóc để có làn da khỏe (tôi thật sự chuộng da khỏe khoắn, còn được trắng, mịn nữa thì quá tốt hihi). Cảm ơn BS và chương trình.( Lê Thu Ngân, 37 tuổi, Vũng Tàu )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào bạn,

Việc tắm nắng cho trẻ hay người trưởng thành là một thói quen tốt. Tuy nhiên , khi da nhạy cảm với nắng hoặc ở giai đoạn da lão hóa thì cũng dễ xuất hiện những biểu hiện mà bạn đã liệt kê.

Trước tiên bạn cần lưu ý thời điểm phơi nắng cho trẻ tốt nhất là lúc nắng còn dịu (thông thường là trước 7h15) Sau thời điểm này bạn nên chọn dùng sản phẩm chống nắng hàng ngày như Sunplay Skin Aqua Clear White mỗi khi tiếp xúc nắng .

Để có được làn da chắc khỏe bạn có thể chọn bộ sản phẩm chăm sóc da cải thiện lão hóa Hadalabo Pro Anti-Aging. Nên kết hợp kem rửa mặt , lotion và tinh chất hoặc dạng kem dưỡng để có hiệu quả tốt nhất.

Cám ơn bạn

 

Tôi năm nay 35 tuổi, da mặt rất nhờn và bị mụn đã điều trị nhiều mà không hết. Nhất là đến kỳ kinh nguyệt da Tôi lại càng nổi mụn nhiều, Tôi có đi chữa trị và uống thuốc theo đơn nhưng chỉ ngưng uống thuốc là lại tái phát. do tính chất công việc nên Tôi rất chú ý đến da mặt của mình. Tôi phải làm sao thưa bác sĩ?( Mai Anh, 35 tuổi, Hà Nội )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Da nhờn nhiều nên mụn hay tái phát, đặc biệt khi tới chu kỳ kinh. Khi dùng thuốc thì giảm mụn nhưng ngưng thuốc, mụn lại tái phát do da dầu nhiều. Vậy, sau khi dùng thuốc giảm mụn bạn cần tiếp tục điều trị duy trì bằng những sản phẩm thoa kiểm soát hiệu quả chất dầu như: rửa mặt bằng Acnes 25+ Facial Wash có tác dụng ngăn mụn mới, sáng da, làm sạch sâu và giúp da ẩm mịn săn chắc. Dưỡng da bằng tinh chất chuyên biệt cho da mụn Acnes 25+ Facial Serum giúp giảm thâm, se lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hoá đồng thời cũng giảm nhờn, sạch mụn. Bạn có thể dùng thêm mặt nạ Acnes Baby Mud để việc kiểm soát dầu tốt hơn.

Chào bác sĩ! trước đây da mặt của tôi rất bóng mượt, không có mụn. Sau khi sinh tôi bị mọc mụn rất nhiều và liên tục, đến nay cũng gần 2 năm. Tôi đã thử mọt vài phương pháp điều tị nhưng không thành công. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi phương pháp hiệu quả. Tôi xin cảm ơn!( Đặng Phương Anh, 30 tuổi, Hòa Bình )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào bạn,

Sau khi sinh do nội tiết thay đổi nên thường hình thành mụn , gọi là mụn tuổi trưởng thành. Việc chăm sóc da, trị mụn phòng tránh lão hóa là việc cần thiết trong giai đoạn này, bạn có thể thử dùng bộ sản phẩm  Acnes 25+ gồm 2 sản phẩm: rửa mặt làm sạch da , ngăn ngừa mụn mới  Acnes 25+ Facial Wash; Trị mụn ,dưỡng , chăm sóc da lão hóa Acnes 25+ Facial Serum. Nên duy trì sử dụng sản phẩm hàng ngày đồng thời bảo vệ da khi tiếp xúc nắng.Thân mến chào bạn

Thưa bác sĩ,
Tôi 35 tuổi, thỉnh thoảng nổi vài mụn to trên mặt, nặn mụn thì sau đó sưng to, đóng mài, ngứa và tạo còi mụn tiếp. Sau khi lành để lại vết thâm rất xấu.
Xin bác sĩ tư vấn cho tôi cách xử trí
( Lý Lưu Ngọc, 30 tuổi, Quận 12, TP.HCM )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Khi mụn đang sưng bạn không nên nặn vì làm cho mụn sưng to hơn và dễ tạo sẹo lõm và thâm mụn.

Việc điều trị, bạn cần dùng gel rửa mặt kiểm soát dầu như Acnes Oil Control Cleanser ngăn ngừa mụn, thoa tinh chất Acnes 25+ Facial Serum để giảm mụn viêm và làm sáng vết thâm, thu nhỏ chân lông, săn chắc da.

Sau khi mụn xẹp còn lại vết thâm, bạn dùng Acnes C10 giúp tái tạo làn da.


 

 

Da mặt của em ít nhờn, nhưng cũng rất ít nổi mụn. Nhưng sau một thời gian em dùng mỹ phẩm dưỡng trắng kèm chống nắng của nước ngoài ( chị gái em dùng thì rất hợp ) thì da em có trắng lên trông thấy nhưng chỉ sau một thời gian ngắn khoảng 1 tháng thì mặt em nó bị nổi mụn nhiều và hay bị thâm đen nữa. Em đã dừng dùng loại mỹ phẩm đó rồi. giờ mong Bác sỹ cho em lời khuyên nên dùng cách gì để làm giảm vết thâm từ mụn, và giảm bớt mụn trên khuôn mặt em được ạ? Do mụn nổi nhiều nên em cũng hơi thiếu tự tin khi gặp mặt bạn bè ạ. Hiện em buổi tối có rửa mặt bằng nước muối sinh lý ạ. Mong bác sỹ sớm tư vấn cho em với ạ. Em cảm ơn!( Nguyễn Thị Minh, 23 tuổi, Số 39c/29 khương hạ, khương đình,thanh xuân, hà nội )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Mụn viêm đỏ sẽ để lại thâm nên cần điều trị mụn trước. Bạn có thể dùng gel rửa mặt Acnes 25+ Facial Wash giúp giảm nhờn, sáng da và dùng tinh chất chuyên biệt cho da mụn Acnes 25+ Facial Serum vừa giảm mụn, vừa mờ vết thâm và chống lão hoá.

Không rửa mặt bằng nước muối sinh lý vì không có tác dụng giảm nhờn.

Em rất ít khi bị mụn nhưng mỗi lần bị mụn lại mọc quanh miệng. Xin Bác sĩ cho Em lời khuyên. Em xin cảm ơn!( Thanh Vũ, 25 tuổi, Quy Nhơn )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào bạn,

Biểu hiện của bạn cũng là một biểu hiện của mụn tuổi trưởng thành . Một số lời khuyên như sau :

1. Rửa mặt với sản phẩm làm sạch 2 lần/ngày . Chú ý rửa trôi các sản phẩm trang điểm , thức ăn , xà phòng kỹ hơn ở khu vực quanh miệng và cằm . Sản phẩm đề nghị Acnes 25+ Facial Wash

2. Cân bằng độ ẩm , kiểm soát nhờn với Acnes Soothing Lotion, dùng ngay sau khi làm sạch da.

3.Có thể dùng kèm Acnes Oil Remover Film để thấm nhờn, ngăn hình thành mụn.

4.Chăm sóc da trị mụn với Acnes 25+ Facial Serum 

5.Không nên quên chống nắng hàng ngày em nhé.

Thân mến chào em 

toi co mun tu khi tuoi day thi nam 15 tuoi ,moi nam cang bi nang hon cho den nay ,toi da dieu tri moi noi ma ko het ,hien tai khuong mat toi bi ton thuong nang ne :bi tham , ro ,mun to nho noi lien tuc va da bi san su .toi mong bac si tu van dum toi co the khac phuc tinh trang mun dum toi.tran thanh cam on( ta thi bich ly, 24 tuổi, thon binh giang xa duc binh dong huyen song hinh tinh phu yen )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Mụn do nội tiết làm da nhờn. Để hạn chế sẹo, bạn không nên nặn, lể mụn mà dùng sản phẩm giảm dầu và cải thiện tình trạng sẹo rỗ, sẹo thâm như rửa mặt bằng Acnes 25+ Facial Wash giúp dịu tình trạng mụn, rửa sạch sâu bụi bẩn, tế bào chết, làm sáng da, mờ đốm nâu và thoa tinh chất chuyên biệt cho da mụn Acnes 25+ Facial Serum để giảm mụn viêm, sưng, thu nhỏ lỗ chân lông, mờ vết thâm.

Khi bớt mụn viêm, da còn sần sùi và thâm, bạn có thể thoa Acnes C10 để tái tạo làn da đầy sẹo rỗ, mờ thâm mụn, căng mịn đàn hồi.

Thưa dược sĩ Phạm Thị Hạnh, em nghe nói sản phẩm Acnes 25+ trị mụn rất tốt, vậy em có thể dùng nó như dưỡng da đêm được không?
Cám ơn.
( Nguyễn Thu Lan, 32 tuổi, Quận Bình Chánh, TP.HCM )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào em, cám ơn em đã quan tâm đến sản phẩm Acnes 25+ của Rohto . Bộ sản phẩm Acnes 25+ không chỉ trị mụn, giảm thâm, làm sáng da mà còn dưỡng da làm chậm tiến trình lão hóa giai đoạn từ sau 25. Bạn có thể dùng  Acnes 25+ Facial Wash để rửa mặt làm sạch da hàng ngày , ngăn ngừa mụn mới. Sau đó dùng Tinh chất Acnes 25+ Facial Serum bằng cách thoa một lớp mỏng cho toàn mặt để nuôi dưỡng da hàng ngày (sáng và tối) . Bạn có thể thoa thêm một lượng tinh chất trên những nơi có mụn để điều trị ( do có tính năng vừa dưỡng da và cả điều trị mụn). Nên duy trì sử dụng sản phẩm hàng ngày đồng thời bảo vệ da khi tiếp xúc nắng em nhé

Thân mến chào em

Em bị mụn bọc, mụn mủ sưng đỏ, điều trị đã lâu nhưng không khỏi.Với loại mụn này thì có cách điều trị nào hiệu quả nhất ạ? Em có thử qua cách điều trị chiếu tia sáng xanh ở phòng chăm sóc da Bệnh viện đại học y dược nhưng không thấy có biến chuyển gì? Cảm ơn bác sĩ!( Nguyễn Minh Hà, 40 tuổi, TP.HCM )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Với thể mụn nặng, mụn bọc, sưng viêm, để sẹo xấu cần điều trị liên tục thời gian dài nhiều tháng, cả năm bằng các phương pháp đặc trị dùng thuốc thoa, uống, chiếu ánh sáng, laser...

Tùy trường hợp cần phối hợp nhiều phương pháp. Không phương pháp điều trị nào là hiệu quả nhất.

Chiếu ánh sáng xanh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn nhưng để giảm nhờn cần những biện pháp phối hợp.

Việc quan trọng là điều trị duy trì bằng những biện pháp giảm nhờn, kháng khuẩn như gel rửa mặt giảm dầu sáng da Acnes 25+ Facial Wash và tinh chất dưỡng da mụn Acnes 25+ Facial Serum vừa kiểm soát mụn vừa cải thiện tổn thương do mụn gây ra.

Tôi thường xuyên ra ngoài đi công tác. Đường bụi nhiều là bị mụn mủ, rất đau. Có thuốc gì an toàn trị được không BS. Giờ cứ nghe đồn thuốc mụn có corticoid nên sợ quá.( Trần Thị Hương, 39 tuổi, Quận 12, TP.HCM )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Bạn nên chọn sản phẩm điều trị mụn có nhãn hiệu rõ ràng, thương hiệu uy tín, công thức, thành phần đặc trị mụn. Không dùng những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không nhãn mác, không thành phần rõ ràng.

Khi bị mụn mủ, bạn có thể thoa tinh chất chuyên biệt giảm mụn viêm như Acnes 25+ Facial Serum. Bên cạnh đó, chăm sóc da nhờn bằng gel rửa mặt Acnes 25+ Facial Wash; dùng phim thấm dầu Acnes Oil Remover Film và đắp mặt nạ Acnes Baby Mud.

Thưa dược sĩ, da em thỉnh thoảng nổi mụn vùng càm và trán, ngoài ra da có biểu hiện lão hóa vùng mắt. Em nghe nói Acnes 25+ có công dụng ngăn ngừa lão hóa. Vậy giờ em có dùng được không?( Huỳnh Kim Phụng, 32 tuổi, Hà Nội )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào bạn, cám ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm Acnes 25+ của Rohto .

Bộ sản phẩm Acnes 25+ không chỉ trị mụn, giảm thâm, làm sáng da mà còn dưỡng da làm chậm tiến trình lão hóa giai đoạn từ sau 25. Bạn có thể dùng Acnes 25+ Facial Wash để rửa mặt làm sạch da hàng ngày , ngăn ngừa mụn mới. Sau đó dùng Tinh chất Acnes 25+ Facial Serum bằng cách thoa một lớp mỏng cho toàn mặt để nuôi dưỡng da hàng ngày (sáng và tối) . Bạn có thể thoa thêm một lượng tinh chất trên những nơi có mụn để điều trị ( do có tính năng vừa dưỡng da và cả điều trị mụn).

Tuy nhiên da của bạn đang có những biểu hiện nhăn xung quanh vùng mắt nên cần kết hợp với tinh chất Hadalabo Pro Anti Aging để cải thiện nếp nhăn, làm sáng da, làm chậm tiến trình lão hóa. Có thể dùng tinh chất này ở vùng xung quanh mắt , khóe miệng và trán. Nên dùng đều đặn hàng ngày sau lớp tinh chất Acnes 25+ Facial Serum

Nhớ duy trì sử dụng sản phẩm hàng ngày đồng thời bảo vệ da khi tiếp xúc nắng bạn nhé

Thân mến chào bạn

Dạo gần đây em bị mụn mọc ở lưng, không làn rộng, chỉ một vùng thôi, không biết da em có vấn đề gì không ạ?( Nguyễn Lan, 25 tuổi, Hà Nam )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

 Mụn mọc ở những vùng tăng tiết bã nhờn, lưng là nơi có nhiều tuyết bã hoạt động nên cũng là vị trí hay sinh mụn. Bạn nên dùng sản phẩm làm sạch da bằng Acnes Washing Bar để tắm và dùng Oxy Perfect Clear Pad để lau, cải thiện da dầu.

Chào chương trình, Tôi vẫn bị mụn trứng cá khá nhiều mặc dù đã hơn 40 tuổi rồi. Bác sĩ cho Tôi hỏi nguyê nhân do đâu và làm như thế nào hết mụn? Cảm ơn Bác sĩ!( Phuong, 0 tuổi, Hai Duong )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Bạn 40 tuổi vẫn còn mụn thuộc thể mụn trứng cá kéo dài do nội tiết. Để cải thiện tình trạng mụn cần các biện pháp giảm tiết dầu như dùng bộ sản phẩm vừa giảm dầu vừa chống lão hoá Acnes 25+ Facial Wash rửa mặt, tinh chất Acnes 25+ Facial Serum dưỡng da, chăm sóc da thường xuyên bằng mặt nạ Acnes Baby Mud.

Tôi năm nay 26 tuổi, gần đây trên mặt Tôi mọc rất nhiều mụn nhỏ đầu trắng và mụn đầu đen, da mặt nhờn. Tôi có sử dụng một vài loại sữa rửa mặt và kem trị mụn nhưng không thấy hiệu quả. Xin Bác sĩ tư vấn giúp Tôi loại sữa rửa mặt và kem trị mụn nào phù hợp? Xin cảm ơn!( Lan Phuong, 26 tuổi, Thanh Hóa )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào bạn,

Hiện nay công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam) có khá nhiều sản phẩm dành da nhờn và có mụn. Tuy nhiên bạn đang ở tuổi 26 với các biểu hiện da như trên nên bộ sản phẩm Acnes 25+ là phù hợp . Acnes 25+ không chỉ trị mụn, giảm thâm, làm sáng da mà còn dưỡng da làm chậm tiến trình lão hóa giai đoạn từ sau 25. Bạn có thể dùng Acnes 25+ Facial Wash để rửa mặt làm sạch da hàng ngày , ngăn ngừa mụn mới. Sau đó dùng Tinh chất Acnes 25+ Facial Serum bằng cách thoa một lớp mỏng cho toàn mặt để nuôi dưỡng da hàng ngày (sáng và tối) . Bạn có thể thoa thêm một lượng tinh chất trên những nơi có mụn để điều trị (do có tính năng vừa dưỡng da và cả điều trị mụn).

Cần duy trì sử dụng bộ Acnes 25+ hàng ngày đồng thời bảo vệ da khi tiếp xúc nắng bạn nhé.

Thân mến chào bạn

Sau mỗi lần bị mụn em lại bị lại rất nhanh và đúng chỗ cũ, bác sĩ cho em hỏi lý do và cách để chữa khỏi triệt để ạ?( Hà Ngọc Hằng, 25 tuổi, Trà Vinh )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Mụn xuất hiện ở những vùng tăng tiết bã nhờn và tắt ống tuyến bã nên hay mọc lại ở những vùng da tăng sinh tuyến bã.

Để giải quyết tình trạng này cần điều trị tắt nghẽn ống tuyến bã bằng cách chăm sóc da giảm nhờn bằng những sản phẩm rửa mặt sạch da Acnes Oil Control Cleanser, thoa tinh chất Acnes 25+ Facial Serum khi mụn sưng viêm, dưỡng da bằng Acnes Soothing Lotion. Thường xuyên làm sạch da bằng Oxy Perfect Clear Pad.

 

Hơn một năm trước Tôi bị mụn, sau khi được bác sĩ da liễu tư vấn điều trị kê đơn uống thuốc 3 tháng thì sạch mụn. Nhưng gần nửa năm nay mụn lại quay trở lại và có phần nặng hơn, hầu hết là mụn bọc, sưng đỏ và đau nhiều, để lại vết thâm. Mong Bác sĩ cho Em cách điều trị!( Huong, 30 tuổi, Quan 12, TpHCM )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Da mụn trở lại vì da nhờn trở lại sau điều trị. Vậy, khi mụn sưng viêm cần điều trị theo chỉ định của bác sĩ da liễu, sau đó, bạn cần thực hiện những biện pháp duy trì để da không nhờn trở lại và mờ những vết thâm do mụn như dùng gel rửa mặt Acnes 25+ Facial Wash giúp kháng khuẩn, ngăn hình thành mụn mới, mờ vết thâm mụn giúp da săn chắc; dưỡng da bằng tinh chất Acnes 25+ Facial Serum để cải thiện những tổn thương do mụn trên da như thâm sạm và kiểm soát mụn hiệu quả; bạn cũng có thể chăm da bằng mặt nạ Acnes Baby Mud 3 lần/ tuần.

Mặt tôi thường xuyên nổi mụn, nhất là vùng trán và 2 gò má, mụn bọc mọc rất nhiều làm tôi rất khổ tâm và mặc cảm. Xin BS cho hỏi tôi phải làm thế nào mới tri dứt được mụn ạ? Cảm ơn BS( Lê Trâm, 25 tuổi, Quận 1, TP.HCM )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào bạn,

Với trường hợp của bạn , chúng tôi tư vấn các bước chăm sóc da như sau :

1. Làm sạch da hàng ngày với Acnes Oil Control Cleanser : 2 lần/ngày

2. Cân bằng độ ẩm , kiểm soát nhờn với Acnes Soothing Lotion, dùng ngay sau khi làm sạch da.

3. Trị mụn với Acnes Medical Cream (có bán ở nhà thuốc).

Đây là các bước chính cho việc điều trị da có mụn. Sau giai đoạn này bạn có thể chọn dùng Acnes 25+. Acnes 25+ không chỉ trị mụn, giảm thâm, làm sáng da mà còn dưỡng da làm chậm tiến trình lão hóa giai đoạn từ sau 25. Lúc này dùng Acnes 25+ Facial Wash để rửa mặt làm sạch da hàng ngày , ngăn ngừa mụn mới. Sau đó dùng Tinh chất Acnes 25+ Facial Serum bằng cách thoa một lớp mỏng cho toàn mặt để nuôi dưỡng da hàng ngày (sáng và tối) . Bạn có thể thoa thêm một lượng tinh chất trên những nơi có mụn để điều trị các nốt mụn nhẹ (do có tính năng vừa dưỡng da và cả điều trị mụn).

Cần thực hiện phương pháp chăm sóc da theo tình trạng mụn. Ngoài ra nên bảo vệ da khi tiếp xúc nắng bạn nhé.

Thân mến chào bạn

Chào chương trình, da mặt Em nhờn. cách đây 2 năm Em có đi da liễu lấy nhân mụn và chữa trị nhưng chưa hết mụn. Mong chương trình cho Em giải pháp hiệu quả, Em xin cảm ơn!( Tường Vy, 27 tuổi, Nha Trang )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

 Nhân mụn là do tắc ống tuyến bã do da dầu, lấy nhân mụn mà không có biện pháp giảm dầu thì mụn sẽ không hết.

Bạn nên dùng những sản phẩm chăm sóc da dầu như rửa mặt bằng Acnes Oil Control Cleanser, thoa Oxy Acne Clear Gel kiểm soát dầu và đắp mặt nạ Acnes Baby Mud 3 lần/ tuần.

Da cháu mồ hôi dầu nên bị mụn và để lại vết thâm do mụn xin bs cho cháu phương pháp điều trị( Nguyễn Thanh Hoa, 26 tuổi, )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào bạn ,

Da dầu là một trong những yếu tố dễ hình thành mụn. Bạn có thể áp dụng phương pháp chăm sóc da như sau:

1. Làm sạch da hàng ngày với Acnes Oil Control Cleanser . Dùng 2 lần/ngày

2. Cân bằng độ ẩm , kiểm soát nhờn với Acnes Soothing Lotion, dùng ngay sau khi làm sạch da.

3. Thoa tinh chất dưỡng da, trị mụn, ngừa lão hóa Acnes 25+ Facial Serum

4. Làm sáng da, mờ vết thâm với Acnes C10. Sản phẩm chứa Vitamin C nguyên chất 10% nên sẽ có hiệu quả tốt trong việc làm sáng da, làm đầy sẹo lõm nhờ tăng tạo collagen ở lớp đáy da vì vậy giúp cải thiện hiệu quả các tổn thương do mụn để lại . Bạn cần kiên nhẫn để có hiệu quả tốt nhất và nên bảo vệ da tránh nắng để việc điều trị hiệu quả và tránh tạo thêm nhược điểm cho da. Nên dùng Acnes C10 hai lần /ngày.

Xin tư vấn thêm ở độ tuổi này làn da đang trong giai đoạn tiền lão hóa nên việc bảo vệ da tránh nắng là yếu tố quan trọng để duy trì tuổi thanh xuân cho làn da.

Thân mến chào bạn

Em bị mụn từ lúc 12 tuổi, đến nay em không còn mụn (lâu lâu mới có vái cái không đáng kể) nhưng sẹo rỗ thì rất nhiều. Em nghe nói phải dùng đến phương pháp "cà mặt" thì mới "khắc phục" được nhưng em sợ phải chăm sóc da kỹ sau này vì da đã bị "mỏng" đi. Xin bác sĩ cho e biết phương pháp này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến da không ah? Và có phương pháp nào an toàn hơn cho da không ạh?
Em cảm ơn bác sĩ nhiều.
( Lê Mai Thi, 28 tuổi, Quận 7, TP.HCM )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

 Sẹo rỗ sau mụn rất khó điều trị. Hiện nay, phương pháp "cà mặt" không được sử dụng vì không an toàn.

Có những phương pháp khác như: lăn kim, laser, tiêm chất làm đầy, ánh sáng... Tuy nhiên, các phương pháp đều cần thực hiện nhiều lần. Biện pháp đơn giản và an toàn là bạn có thể thoa Acnes C10 là tinh chất vitamin C hàm lượng cao, có tính ổn định và thẩm thấu tốt qua da, kích thích tăng sinh collagen làm đầy sẹo lõm và mờ vết thâm rất hiệu quả.

Tôi là nam, 26 tuổi, mặt nổi rất nhiều mụn và bị sẹo rổ, thâm. Tôi cũng dùng một số loại kem trị mụn nhưng không hết. Nhờ BS tư vấn giúp tôi cải thiện tình trạng da của mình. Cảm ơn BS.( Trần Quang Hiển, 26 tuổi, An Giang )

TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu

Bạn có thể dùng sữa rửa mặt Oxy Total Anti-Acne rửa mặt sâu, loại bỏ tế bào chết; lau Oxy Perfect Clear Pad làm sạch dầu; duy trì dưỡng da bằng tinh chất Acnes 25+ Facial Serum. Khi mụn đã cải thiện, còn lại sẹo rỗ và thâm, bạn có thể dùng Acnes C10 để giúp tái tạo da.

Da mặt em trước đây bình thường, tuy không trắng nhưng khá mịn và không nổi mụn. Nhưng sau khi em đi spa để massage, xông hơi mặt khoảng 6 lần thì mặt em bắt đầu nổi mụn chi chít trên trán lan xuống mép rìa ngoài tận mang tai. Em đã đi trị mụn nhiều nơi nhưng chỉ thuyên giảm rồi cũng trở lại như cũ. BS ơi, vì sao mặt em bị “kinh khủng” thế này và có cách nào điều trị hết? Nhờ BS tư vấn kỹ giúp em, em cám ơn BS rất nhiều.( Lê Thị Thùy Linh, 28 tuổi, Củ Chi, TP.HCM )

DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Vietnam):

Chào em

Theo như em chia sẻ , có thể da em hơi nhạy cảm hoặc đã bị kích ứng với các sản phẩm đã từng dùng tại spa. Vì vậy điều cần thiết là cần phải cân nhắc chọn sản phẩm chăm sóc da và thử trước khi dùng. trường hợp da có những biểu hiện như trên bạn nên đến bác sĩ để được  tư vấn điều trị thích hợp.

Sau khi tình trạng da được cải thiện bạn có thể chọn dùng bộ sản phẩm Acnes 25+ Facial Wash để rửa mặt làm sạch da hàng ngày , ngăn ngừa mụn mới. Sau đó dùng Tinh chất Acnes 25+ Facial Serum bằng cách thoa một lớp mỏng cho toàn mặt để nuôi dưỡng da hàng ngày (sáng và tối) . Bạn có thể thoa thêm một lượng tinh chất trên những nơi có mụn để điều trị ( do có tính năng vừa dưỡng da và cả điều trị mụn). Nên duy trì sử dụng sản phẩm hàng ngày đồng thời bảo vệ da khi tiếp xúc nắng bạn nhé. Cũng cần lưu ý về việc thử SP trước khi dùng (an toàn là trên hết)

Thân mến chào bạn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC