Xử lý nghiêm các trường tự ý cắt xén chương trình học

05/12/2015 - 09:55

PNO - Những trường tự ý cắt xén chương trình, môn học đã quy định theo chương trình giáo dục phổ thông sẽ bị xử lý nghiêm.

Bộ GD&ĐT TP HCM vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT TP. HCM nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung về việc dạy và học theo đúng chương trình giáo dục phổ thông.

Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu sở GD&ĐT TPHCM và các địa phương bị phản ánh cần tổ chức thanh tra để chấn chỉnh và xử  lý nghiêm các trường vi phạm (nếu có). Đồng thời gửi báo cáo về Bộ GD&ĐT và thông tin trên các phương tiện truyền thông để rút kinh nghiệm chung.

Xu ly nghiem cac truong tu y cat xen chuong trinh hoc
Ảnh minh họa.

Thực tế cho thấy, hiện nay nhiều trường THPT trên địa bàn TP HCM đã tự ý cho học sinh bỏ một số môn, chỉ tập trung vào những môn cần thiết và tuỳ tiện ghi điểm cho đủ điều kiện tham gia kỳ thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học. Đây là việc làm vi phạm nghiêm trọng các quy định về giáo dục phổ thông.

Công văn cũng yêu cầu các địa phương thực hiện nhiệm vụ quản lý thường xuyên, nhằm bảo đảm trường học thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ giáo dục toàn diện học sinh theo mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông; tuyệt đối không được cắt xén chương trình, môn học đã quy định.

T. Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI