Xin lỗi gia đình và học sinh bị còng tay

09/12/2015 - 19:43

PNO - "Chúng tôi đang liên hệ trường học nơi con anh Lâm đang học, để có thể thứ Hai tuần tới cho ông Hòa giải thích và xin lỗi em này...".

Liên quan đến việc bảo vệ dân phố còng tay học sinh tại phường Trà An, TP. Cần Thơ trong bài viết: “Còng tay học sinh vì cho là tội phạm” trên báo Phụ Nữ số ra ngày 9/12, vào chiều 9/11, Thượng tá Phạm Văn Vũ, Phó công an quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ cho biết, ngay sau khi nhận thông tin từ báo chí, ông đã cho xác minh sự việc.

Xin loi gia dinh va hoc sinh bi cong tay

Chiều cùng ngày, đại diện UBND quận Bình Thuỷ đã có mặt tại UBND phường Trà An tổ chức cuộc họp khẩn với sự tham dự của đại diện Đảng ủy, UBND phường Trà An, người bị khiếu nại là ông Lê Hồng Hòa- thành viên Ban Bảo vệ dân phố khu vực 3 của phường, anh Phan Trúc Lâm, ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ, cha của 1 trong 2 học sinh bị ông Hòa còng tay.

Ông Vũ cho biết: “Sau khi phân tích mọi việc, ông Hòa đã nhận khuyết điểm và xin lỗi gia đình anh Lâm. Chúng tôi đang liên hệ trường học nơi con anh Lâm đang học, để có thể thứ Hai tuần tới cho ông Hòa giải thích và xin lỗi em này trước toàn trường, như nguyện vọng của anh Lâm”.

Ông Vũ cũng khẳng định, do nhà ông Hòa gần trường học, nên hôm đó thấy đánh nhau, ông Hòa tự ý đứng ra xử lý mà không ai chỉ đạo. Do đó, đã sinh chuyện không hay. Về sai phạm của ông này, phía phường Trà An sẽ đưa ra hình thức kỷ luật trong thời gian ngắn nhất. có mặt tại cuộc họp, ông Phan Trúc Lâm, cho biết, ông rất cảm kích trước sự phối hợp giải quyết nhanh chóng, không bao che… của lãnh đạo Công an quận Bình Thủy.

Như Phụ Nữ đã thông tin, ngày 8/12, ông Lâm đã gởi đơn đến báo chí phản ánh, vào ngày 6/11, con anh là Phan Thanh Nguyên, sinh năm 2002, là học sinh lớp 7A2, trường THCS Trà An, phường Trà An, quận Bình Thuỷ có sau khi tan học có đánh nhau với 2 bạn học cùng lớp là Toàn và Nam.

Trong lúc sự việc diễn ra thì ông Hòa trong trang phục áo ba lỗ và quần lửng đến bắt hai em Nguyên và Toàn, sau đó dùng còng số 8 còng tay các em dẫn vào trường bàn giao cho giám thị. Không đồng ý với cách lamg này, ông Lâm đề nghị ông Hoà giải thích, xin lỗi các em và gia đình nhưng ông Hòa cho rằng đấy là việc làm không sai.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI