Xét tuyển NV2: Nhiều trường phía Nam vẫn thiếu chỉ tiêu

08/09/2015 - 09:44

PNO - Xét tuyển NV2 đã chính thức kết thúc ngày 7/9. Tuy nhiên, một số trường vẫn thiếu chỉ tiêu. Thí sinh có nguy cơ trượt NV2 tiếp tục nộp hồ sơ NV3,4.

Xét tuyển nguyện vọng 2, không nhiều lo ngại về hồ sơ ảo

Hôm qua (7/9), tất cả các trường đã kết thúc xét tuyển hồ sơ Đại học NV2. So với đợt 1, lần xét tuyển này được đánh giá là yên ả hơn do những bất cập đã được rút kinh nghiệm từ đợt xét tuyển 1.

Xet tuyen NV2: Nhieu truong phia Nam van thieu chi tieu
Xét tuyển nguyện vọng 2 đã kết thúc êm đẹp, các trường thiếu hồ sơ chuẩn bị cho những kỳ xét tuyển tiếp theo.

Cụ thể, số thí sinh đến trực tiếp nộp hồ sơ trực tiếp tại trường giảm đi, ngược lại, hồ sơ nộp qua đường bưu điện tăng lên. Điều này được lý giải bởi thí sinh đã có nhiều kinh nghiệm qua đợt xét tuyển đầu tiên nên chọn cách thuận lợi và ít tốn kém nhất.

Ngày cuối cùng nhận hồ sơ xét tuyển đợt 2, thí sinh lại thưa thớt hơn những ngày trước đó. Vì quy chế của đợt 2 là thí sinh đã nộp hồ sơ là không có quyền thay đổi nguyện vọng hay rút hồ sơ. Bên cạnh đó, đợt 2, mỗi thí sinh có 3 phiếu điểm nên sự lựa chọn của thí sinh thoải mái hơn, cơ hội rộng mở hơn.

Chia sẻ với báo chí, các trường tổ chức xét tuyển cũng tỏ ra khá yên tâm về vấn đề hồ sơ ảo đã được giảm tải đáng kể.

Thầy Trần Đình Châu thì khẳng định: Tại Trường ĐH Nông lâm Bắc Giang, đợt 2 ít ảo hơn. Nếu đợt 1, thí sinh nhiều khi chưa suy nghĩ chín chắn, dẫn đến phải thay đổi nguyện vọng nhiều lần thì trong đợt 2, hầu hết các em khi nộp hồ sơ vào trường đều đã có suy tính rất kỹ.

Bên cạnh đó, đợt này, thí sinh không có quyền rút hồ sơ trong thời gian xét tuyển. Mặt khác, dù có 3 giấy chứng nhận kết quả, nhưng khi một trường đưa thông tin thí sinh (đã trúng tuyển) lên hệ thống, những trường khác sẽ không đưa lên được nữa. Do đó, số lượng ảo ít đi.

Còn TS. Vũ Danh Tuyên - Trường ĐH Tài nguyên Môi trường cho biết: Đối phó với lượng hồ sơ ảo, chúng tôi tính dôi dư thêm 10% - theo hướng dẫn chung của Bộ GD&ĐT.

Nhiều trường thiếu chỉ tiêu tiếp tục xét tuyển NV3,4

Bên cạnh một số trường phần nào yên tâm với kết quả thu được, đến ngày cuối xét tuyển Đại học, Cao đẳng nguyện vọng bổ sung, nhiều trường, tập trung khu vực phía Nam, vẫn còn thiếu chỉ tiêu. Cụ thể

Ở phía Bắc: Đại học Lâm nghiệp và Đại học Đại Nam, lượng hồ sơ NV2 nộp vào trường mới bằng một nửa chỉ tiêu xét tuyển. Ngành nghệ thuật của ĐH Sư phạm Hà Nội mới có 1 thí sinh nộp hồ sơ trên tổng số 32 chỉ tiêu.

Ở miền Trung : Một số trường như Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế đều không gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển hồ sơ. Trước khi bước vào đợt xét tuyển NV2, các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng đã tuyển đủ chỉ tiêu đại học, chỉ còn chỉ tiêu cao đăng.

Đại học Huế cũng tuyển gần đủ chỉ tiêu, chỉ còn một số ngành thuộc phân hiệu của trường tại Quảng Trị dự kiến không tuyển đủ chỉ tiêu trong đợt xét tuyển NV2.

Ở phía Nam: Các trường đại học vẫn còn rất nhiều chỉ tiêu. Nhóm ngành kinh tế thuộc các trường ngoài công lập vẫn thu hút nhiều thí sinh nộp hồ sơ. Trong khi nhóm ngành Khoa học công nghệ có ít thí sinh đăng ký.

Những thí sinh có nguy cơ trượt NVBS (NV2) tiếp tục tìm hiểu thông tin đăng ký hồ sơ xét tuyển cho nguyện vọng 3,4 bắt đầu từ ngày 11/9/2015.

Minh Hạnh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI