Việt Nam vượt Trung Quốc giành ngôi vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương

26/08/2018 - 21:00

PNO - Chiều tối 26/8, Đội tuyển robot của Trường ĐH Lạc Hồng Đồng Nai, đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2018 giành chức vô địch khi thắng đội tuyển Trung Quốc ở trận chung kết.

Sau 3 lần đăng cai tổ chức, đây là lần đầu tiên đại diện của Việt Nam “giữ” cúp lại Việt Nam.   

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng hân hoan cho biết: Đây là lần thứ 3 Trường ĐH Lạc Hồng đại diện cho Việt Nam Ở đấu trường châu Á - Thái Bình Dương giành ngôi vô địch: Lần đầu lên ngôi vô địch vào năm 2014 tại Ấn Độ, năm 2017 tại Nhật Bản và năm nay tại VN.

Viet Nam vuot Trung Quoc gianh ngoi vo dich Robocon chau A - Thai Binh Duong
Đại diện Việt Nam lên ngôi vô địch sau khi thắng đội Trung Quốc ở vòng chung kết

Từ Hà Nội, TS Hiển cho biết: Có rất nhiều bất ngờ ở vòng bảng, bán kết... Còn Trận chung kết cực kỳ nghẹt thở. Robot nhận quả còn của Trung Quốc từ đầu giải có tốc độ nhanh nhất, khiến ai cũng e ngại. Robot này có tốc độ nhanh đến mức phải sử dụng quạt dưới robot để hãm tốc lập tức, đưa còn cho robot ném còn. Robot nhận quả còn của đội Trung Quốc xuất phát như một mũi tên để đưa còn cho robot còn lại ném. Hai lần ném ở khu vực 10 và 15 điểm thuận lợi. Nhưng quả còn cuối cùng để ném vào đĩa vàng chiến thắng Rồng bay lại... rớt ra ngoài. Trong khi đó, dù hoàn thành sau ít giây nhưng lần ném còn cuối cùng của đội Việt Nam 2 cực kỳ hoàn hảo. Việt Nam có chiến thắng Rồng bay, lên ngôi vô địch.

Năm nay, cuộc thi Robocon Châu Á - Thái Bình Dương có 17 quốc gia tham gia với 18 đội (nước chủ nhà có 2 đội tham dự). Tính đến nay, VN đã 7 lần vô địch ABU Robocon là ĐH Bách khoa TP.HCM (3 lần), ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai (3 lần), ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên (1 lần).

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI