Vào đại học bằng phương thức xét học bạ và kỳ thi riêng của Đại học Nguyễn Tất Thành

27/06/2019 - 09:30

PNO - Năm 2019, tất cả 44 ngành nghề đào tạo của Trường đại học Nguyễn Tất Thành đều được tuyển sinh trong phạm vi cả nước. Rộng cửa vào đại học cho thí sinh bằng nhiều phương thức xét tuyển.

Năm 2019, tất cả 44 ngành nghề đào tạo của Trường đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành đều được tuyển sinh trong phạm vi cả nước cho đối tượng đã tốt nghiệp THPT với 5 phương thức: xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển học bạ THPT lớp 12, xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM, thi tuyển đầu vào do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức và xét tuyển thẳng. 

Rộng cửa vào đại học cho thí sinh bằng nhiều phương thức xét tuyển 

Việc Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức kỳ thi riêng nhằm giúp học sinh (nhất là học sinh khối ngành sức khỏe) có cơ hội vào ĐH để học những ngành nghề mình yêu thích mà không phụ thuộc nhiều vào kết quả của kỳ thi THPT quốc gia. Tiêu chí và điều kiện xét tuyển kỳ thi đầu vào của ĐH Nguyễn Tất Thành là yêu cầu thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Điểm bài thi tuyển đạt mức điểm chuẩn đầu vào do Đại học Nguyễn Tất Thành xác định sau khi có kết quả. Danh sách trúng tuyển được lấy theo chỉ tiêu và xét điểm từ cao xuống thấp.

Vao dai hoc bang phuong thuc xet hoc ba  va ky thi rieng cua Dai hoc Nguyen Tat Thanh

Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong giờ học thực hành

Vừa qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã công bố đề thi mẫu của kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức nhằm giúp thí sinh làm quen với bộ đề thi dạng câu hỏi cũng như nắm được nội dung kiến thức cơ bản của bài thi từ đó xác định phương hướng và tập trung ôn luyện để tăng cơ hội vào đại học bằng phương thức này mà không phải chờ kết quả kỳ thi THPT quốc gia. 

Ngoài các phương thức nêu trên thì phương thức xét học bạ cũng là một lựa chọn thông minh và được nhiều thí sinh đăng ký bởi điều kiện xét tuyển của phương thức này tương đối “dễ thở” và thí sinh dường như biết trước cơ hội vào đại học mà không phụ thuộc vào điểm thi THPT quốc gia, tiết kiệm thời gian và giảm áp lực thi cử. Chỉ cần tổng điểm 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 điểm hoặc trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên là thí sinh đã có cơ hội xét tuyển vào ngôi trường đạt chuẩn 3 sao ĐH Nguyễn Tất Thành.

Chọn trường đại học - chọn tương lai

Bên cạnh những lưu ý trong việc chọn ngành chọn nghề vừa thỏa đam mê vừa có khả năng trúng tuyển cao, các thí sinh cũng cần lưu ý đến vấn đề tìm hiểu môi trường học tập phù hợp, đảm bảo kiến thức kỹ năng, việc làm sau khi ra trường. 

Tại ĐH Nguyễn Tất Thành, việc thu hút đông đảo sinh viên theo học không chỉ bởi trường có đào tạo nhiều ngành nghề hấp dẫn đáp ứng yêu cầu của xã hội hiện đại; đội ngũ và cơ sở vật chất tốt; cơ hội học tập, làm việc trải nghiệm tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Trung Quốc, Israel... mà còn bởi trường luôn quan tâm đến vấn đề việc làm của các sinh viên sau khi ra trường.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cam kết là đơn vị giáo dục uy tín cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, toàn diện cho nền kinh tế đất nước. Trên cơ sở đó, tất cả sinh viên đều được học tập trong môi trường đầy đủ trang thiết bị hiện đại giúp phát triển tối ưu tính sáng tạo, tư duy toàn diện. Ngoài nền tảng kiến thức cơ sở, trường còn trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng thực tế liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ.

Đặc biệt, trong quá trình đào tạo, nhà trường chú trọng mời các chuyên gia từ các doanh nghiệp tham gia giảng dạy nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tình hình thực tế tại các doanh nghiệp. Đặc biệt, sinh viên theo học tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ đảm bảo 100% được giới thiệu việc làm ngay sau khi ra trường, như vậy sẽ giúp các em có thể tập trung, chuyên tâm hơn trong việc học hành của mình. 

Nguyễn Tiến

VÀO ĐẠI HỌC BẰNG HỌC BẠ LỚP 12 HOẶC THAM GIA KỲ THI TUYỂN SINH RIÊNG
1. Thời gian nhận hồ sơ xét học bạ  (10 đợt):
Đợt 2: từ ngày 3/6-7/7
Đợt 3: từ ngày 8/7-14/7
2. Xét tuyển bằng kỳ thi riêng do ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức:
Thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi: từ ngày 1/4-30/6
Thời gian thi: ngày 14/7/2019
Thông tin liên hệ: Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4
Điện thoại: 1900 2039; website: ntt.edu.vn
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI