Sai sót đề thi tiếng Anh lớp 10 tại TP.HCM: Thí sinh viết “young” hay “your” cũng được điểm

05/06/2019 - 15:55

PNO - Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết với lỗi chính tả ở câu 33 đề thi tiếng Anh, thí sinh sử dụng từ “young” hay “your” đều được tính điểm.

Theo lý giải của ông Nguyễn Văn Hiếu, mặc dùng dùng từ “young” sẽ đúng hơn nhưng vì lỗi đánh máy kỹ thuật nên đề ghi sai thành “your”. Tuy nhiên, cả hai ý đều đúng khi dịch ra với nghĩa “các bạn trẻ ngày nay” hay “các đứa trẻ của ngày nay”. Như vậy, Ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh lớp Mười của TP.HCM năm nay quyết định sẽ tính điểm tối đa với thí sinh chọn một trong hai từ này khi viết lại câu.

Câu 33 có điểm tối đa là 0.5 điểm.

Sai sot de thi tieng Anh lop 10 tai TP.HCM: Thi sinh viet “young” hay “your” cung duoc diem
Câu 33 sai lỗi chính tả, thí sinh viết "young" hay "your" đều được điểm

Ông Hiếu nói: “Ban chỉ đạo kỳ thi đã có chỉ đạo với Hội đồng chấm thi xem xét từng trường hợp cụ thể của các em thí sinh nhưng theo định hướng mở. Nếu thí sinh để nguyên từ “your” mà viết tiếp đáp án thì vẫn được trọn điểm. Trong trường hợp thí sinh gạch bỏ từ “your” và thay bằng từ “young” và viết tiếp phần trên đáp án vẫn được trọn điểm. Vì nội dung câu hỏi có nhầm lẫn về lỗi kỹ thuật nên thí sinh viết “young” hay “your” đều được trọn điểm câu này”.

Ngày mai 6/6, TP.HCM chính thức bước vào giai đoạn chấm thi. Dự kiến ngày 13/6 sẽ công bố kết quả thi tuyển sinh lớp Mười năm 2019-2020.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI