Nữ sinh trường chuyên không thể thi THPT quốc gia vì tai nạn giao thông

26/06/2019 - 08:03

PNO - Bị tai nạn giao thông ngay trước ngày thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019, nữ sinh trường chuyên vẫn được đặc cách tốt nghiệp nhưng bỏ lỡ con đường vào đại học.

Chiều 25/6, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia diễn ra từ sáng 25/6, tại Bình Phước đã xảy ra trường hợp một nữ sinh giỏi vắng mặt đáng tiếc, do bị tai nạn giao thông vào chiều 24/6.

Đó là em Lê Thị Quỳnh Như, học sinh lớp 12H, chuyên Toán Tin, Trường THPT chuyên Quang Trung (TP.Đồng Xoài, Bình Phước). Quỳnh Như là học sinh giỏi toàn diện. Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, Quỳnh Như dự thi tại điểm thi Trường THCS Tân Xuân (phường Tân Xuân, TP.Đồng Xoài). Tuy nhiên, một ngày trước khi xảy ra kỳ thi nữ sinh này đã bị tai nạn giao thông trên đường đi học về.

Nu sinh truong chuyen khong the thi THPT quoc gia vi tai nan giao thong
Quỳnh Như bị tai nạn ngay trước ngày thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Chiều 24/6, Quỳnh Như được ba chở từ Trường THPT chuyên Quang Trung về nhà. Khi còn cách nhà chỉ vài trăm mét thì từ trong hẻm một chiếc xe chở gas chạy nhanh ra tông vào xe máy của bố con em. Do không kịp xử lý nên cha con cùng bị té. Được chở đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, Quỳnh Như được xác định bị gãy xương bả vai phải.

Có mặt tại bệnh viện chăm sóc con gái, bà Ngô Thị Bích, mẹ Quỳnh Như cho biết, sáng 25/6, khi các bạn cùng trang lứa tất bật đến phòng thi, Quỳnh Như cố gắng gượng dậy để đi thi nhưng… không thể. Cũng theo bà Bích, chiều cùng ngày, Như đã được các bác sĩ đưa lên bàn mổ, ca mổ thành công, sau đó được chuyển xuống phòng hồi sức.

Nu sinh truong chuyen khong the thi THPT quoc gia vi tai nan giao thong
Nữ sinh được xét đặc cách nhưng lại bỏ lỡ con đường đại học như mong muốn.

Theo ông Lý Thanh Tâm, em Như là học sinh giỏi toàn diện, theo quy chế sẽ được đặc cách tốt nghiệp THPT. Năm nay, em Như đăng ký vào ngành kinh tế luật của Trường đại học Luật TP.HCM và nguyện vọng 2 là Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Hai trường này chỉ sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia nên em Như phải chờ sang năm mới có thể thi lại.

Cũng theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Phước, nguyện vọng 3 của em Như là ngành quản trị nhà hàng khách sạn của Trường đại học Tôn Đức Thắng. Trường này chỉ xét học bạ nên nếu gia đình Như muốn tiếp tục cho Như học đại học và em hội đủ điều kiện thì có thể xét tuyển vào trường này.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI