Trường xây xong đã lâu nhưng không có giáo viên

10/09/2019 - 10:38

PNO - Ngôi trường tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông xây xong đã lâu nhưng không có giáo viên về dạy. Hàng chục đứa trẻ vẫn phải ở nhà, chỉ một số ít được cha mẹ đưa qua xã khác học nhờ.

Sau khi báo chí phản ảnh, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết vừa có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT về tình trạng trẻ em không được đến trường vì thiếu giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông, cụm dân cư Suối Phèn thuộc địa phận xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long. Cụm này hiện có khoảng 70 cháu độ tuổi mẫu giáo. Năm 2019, UBND xã Quảng Hòa đã quyết định xây dựng tại đây một điểm trường để phục vụ việc phổ cập giáo dục mầm non cho số học sinh ở đây.

Đến tháng 7/2019, công trình đã được hoàn thiện. Tuy nhiên, do thiếu biên chế giáo viên mầm non, trong khi đó lại không được hợp đồng chuyên môn, nghiệp vụ nên UBND huyện Đắk G’Long không thể hợp đồng giáo viên cho điểm trường này.

Truong xay xong da lau nhung khong co giao vien
Trường xây xong đã lâu nhưng không có giáo viên nên trẻ chưa thể đi học

Ngoài ra, tại điểm trường chính của xã Quảng Hòa, hiện có khoảng hơn 500 trẻ nhưng chỉ có 12 giáo viên (thiếu 25 giáo viên theo quy định) nên không thể đưa giáo viên vào điểm trường Suối Phèn. Vì vậy, việc tổ chức khai giảng tại điểm trường này chưa thể thực hiện được.

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông đã có công văn đề nghị UBND huyện Đắk G’Long khắc phục tình trạng thiếu giáo viên ở điểm Suối Phèn trước ngày 13/9.

Trước đó, báo chí thông tin vì không có giáo viên, hàng chục học sinh ở nhà ngày khai giảng.

Trường xây xong đã lâu nhưng không có giáo viên về dạy, ngày đầu năm học, hàng chục đứa trẻ vẫn phải ở nhà, chỉ một số ít được bố mẹ đưa qua xã khác học nhờ.

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI