Trường THPT Thủ Thiêm trả lại toàn bộ tiền ôn thi cho học sinh

03/06/2019 - 07:42

PNO - Sau khi Báo Phụ Nữ phản ảnh, chiều 1/6, Trường THPT Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) đã tổ chức cuộc họp với toàn thể phụ huynh học sinh khối 12 để thông báo về cách giải quyết xung quanh việc thu lố tiền ôn thi của học sinh.

Sau các bài báo Trường THPT Thủ Thiêm thu lố tiền ôn thi của học sinh hàng trăm triệu đồngVụ Trường THPT Thủ Thiêm thu lố tiền ôn thi của học sinh: Thu sai vẫn không chịu trả!, chiều 1/6, Ban giám hiệu Trường THPT Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) đã tổ chức cuộc họp với toàn thể phụ huynh học sinh khối 12 để thông báo về cách giải quyết. 

Truong THPT Thu Thiem tra lai toan bo tien on thi cho hoc sinh
 

Ông Nguyễn Tấn Tài - Hiệu trưởng nhà trường, chủ trì cuộc họp - nêu rằng: phụ huynh có thắc mắc gì thì đặt câu hỏi với giáo viên chủ nhiệm để ghi biên bản và sẽ trả lời. Ngoài ra, trường sẽ trả lại toàn bộ phí ôn thi đã thu (tám tuần) cho phụ huynh. Việc trả lại tiền cho phụ huynh sẽ thực hiện thông qua giáo viên chủ nhiệm. Sau đó, phụ huynh nào muốn cho con mình ôn thi thì đăng ký với giáo viên chủ nhiệm. Nếu lớp có trên 30 phụ huynh đăng ký, trường sẽ tổ chức dạy không thu tiền. Đổi lại, chi hội phụ huynh các lớp sẽ tổ chức quỹ để hỗ trợ bồi dưỡng giáo viên. Việc này giáo viên chủ nhiệm sẽ bàn bạc với chi hội phụ huynh, nhà trường không đứng ra thu bất kỳ đồng nào...

Ông Tài không đá động đến việc thu lố hai tuần phí ôn thi.

Sau phát biểu của hiệu trưởng, chị Lê Minh Huế, phụ huynh có con học lớp 12 tại trường, giơ tay xin phát biểu. Theo đó, chị Huế đồng tình việc nhà trường tổ chức dạy luyện thi cho học sinh trong tháng Sáu, nhưng đặt vấn đề liên quan đến số tiền thu lố như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phản ánh. Thứ nhất, theo nhà trường thông báo và phụ huynh đã đóng tiền thì thời gian ôn thi kéo dài tám tuần, nhưng thời khóa biểu thực học chỉ sáu tuần. Xin hiệu trưởng trả lời vì sao? 

Thứ hai, tháng Năm, phụ huynh đã đóng học phí chính khóa và học phí buổi hai, nay trường lại thu thêm tiền ôn thi. Như vậy là nhà trường đã thu chồng hai lần tiền của phụ huynh. Xin hiệu trưởng giải thích về việc này. 

Thứ ba, theo quy định về quản lý dạy thêm và học thêm của Sở GD-ĐT TP.HCM, của UBND TP.HCM và của Bộ GD-ĐT thì không được tổ chức dạy thêm vào Chủ nhật, lễ, tết và mỗi học sinh học thêm không quá sáu tiết/môn học/tuần và không quá 18 tiết/tuần/cho sáu môn học. Nhưng thực tế, nhà trường đã tổ chức ôn 38 tiết/tuần cho tổ hợp khoa học xã hội, 41 tiết/tuần cho tổ hợp khoa học tự nhiên. Như vậy, số tiết đã vượt quá hai lần so với quy định. Xin hiệu trưởng giải thích về vấn đề này. Hiệu trưởng có nghĩ rằng như vậy là quá sức đối với học sinh không? 

Tuy nhiên, khi chị Huế còn chưa dứt lời thì một người đàn ông mặc quần xanh, áo trắng đã “cướp” diễn đàn, liền đó nhiều người khác cùng vây lấy chị Huế gây áp lực, giật micro không cho nói và đòi đánh chị, đuổi chị ra khỏi cuộc họp. Vậy nhưng, ông hiệu trưởng không có động thái gì. Cuộc họp náo loạn và thành đám… cãi nhau. Ông hiệu trưởng bỏ ra ngoài. Phụ huynh cũng giải tán để trở về họp lớp. 

Theo ghi nhận, giáo viên chủ nhiệm của cả chín lớp 12 Trường THPT Thủ Thiêm đã nhận lại từ nhà trường toàn bộ số tiền luyện thi mà phụ huynh và học sinh đóng để trả lại cho họ. Một số phụ huynh cũng đã nhận lại số tiền của hai tuần thu lố. Nhưng phần đông phụ huynh nhất trí nhờ giáo viên chủ nhiệm giữ giùm trên tinh thần: sau khi chi thù lao giảng dạy cho giáo viên, còn thừa sẽ chi cho học sinh của lớp trong buổi lễ ra trường, liên hoan... 

Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI