Trường ĐH Công nghệ TP.HCM: Tuyển sinh thêm hai ngành mới

28/07/2018 - 17:42

PNO - Bộ GD-ĐT vừa quyết định cho phép Trường ĐH Công nghệ TP HCM tuyển sinh, đào tạo ngành Việt Nam học và Ngôn ngữ Hàn Quốc trình độ ĐH chính quy.

Hai ngành này đều tuyển sinh các tổ hợp môn A01 (toán, lý, Anh văn), C00 (văn, sử, địa), D01 (toán, văn, Anh văn), D15 (văn, địa, Anh văn) theo hai phương thức: Xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018 (từ 15 điểm) và xét tuyển học bạ năm lớp 12 (từ 18 điểm) với 100 chỉ tiêu tuyển sinh cho mỗi ngành.

Tính đến thời điểm kỳ tuyển sinh năm nay, trường này có 40 ngành đào tạo cho bậc đại học.

Truong DH Cong nghe TP.HCM: Tuyen sinh them hai nganh moi
Phụ huynh tìm hiểu thông tin ngành học tại trường ĐH Công nghệ TPHCM

Với thời gian đào tạo 4 năm, ngành Việt Nam học trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng về khoa học xã hội nhân văn; kiến thức chuyên sâu về tiếng Việt và văn hóa, đất nước, con người Việt Nam cũng như về Việt Nam trong quá trình hội nhập với Cộng đồng ASEAN và quốc tế.

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trang bị cho sinh viên kiến thức về đất nước, văn hóa, con người Hàn Quốc; kỹ năng tiếng Hàn (nghe - nói - đọc - viết), kỹ năng biên - phiên dịch trong nhiều môi trường khác nhau để có thể làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng tiếng Hàn.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI