Trường Đại học Y dược TP.HCM tuyển sinh sau đại học nhiều nhất từ trước đến nay

01/03/2019 - 08:40

PNO - Ngày 1/3, Trường ĐH Y dược TP.HCM công bố sẽ tuyển sinh sau đại học với số lượng ngành, chuyên ngành nhiều nhất từ trước đến nay.

Với 29 ngành, chuyên sau đại học, đây sẽ là đợt tuyển sinh sau đại học nhiều nhất tính cho đến thời điểm này. 

Trường này sẽ tổ chức thi tuyển chuyên khoa cấp I, cấp II, trình độ thạc sĩ và tiến sĩ cho các bác sĩ, dược sĩ và cử nhân thuộc khối sức khỏe. Trường đào tạo theo hệ tập trung và hệ tập trung theo tín chỉ, riêng bậc thạc sĩ và tiến sĩ chỉ đào tạo tập trung.

Truong Dai hoc Y duoc TP.HCM tuyen sinh sau dai hoc nhieu nhat tu truoc den nay
Sinh viên trường ĐH Y Dược TP.HCM

Để dự tuyển, thí sinh phải đáp ứng đủ điều kiện văn bằng, kinh nghiệm công tác theo yêu cầu của từng bậc học và một số quy định chung của tuyển sinh sau đại học.

Tùy theo bậc đào tạo, thí sinh sẽ thi các môn cơ sở ngành, môn chuyên ngành và ngoại ngữ bằng hình thức trắc nghiệm. Riêng môn ngoại ngữ có thêm phần tự luận để đánh giá kỹ năng viết của thí sinh.

Bậc tiến sĩ sẽ có thêm những yêu cầu riêng như: tác giả của 1 bài báo khoa học liên quan đến lĩnh vực, có đề cương nghiên cứu khoa học, thư giới thiệu của một nhà khoa học chức danh giáo sư - phó giáo sư - tiến sĩ khoa học…

Điều kiện trúng tuyển là tất cả các môn thi phải đạt từ 5 điểm trở lên (sau khi cộng điểm ưu tiên) và môn thi ngoại ngữ đối với trình độ thạc sĩ phải từ 50 điểm trở lên.  Các thí sinh có điểm đạt của tất cả các môn thi sẽ được xếp theo thứ tự tổng điểm (không tính môn ngoại ngữ) từ cao xuống thấp và sẽ được xét trúng tuyển cho đến khi đủ chỉ tiêu đã được phê duyệt.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI