Trường đại học xác định điểm sàn khá an toàn

18/07/2018 - 10:30

PNO - Ngày 17/7, nhiều trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển từng ngành học. Từ trường đại học tư thục đến trường công lập có tiếng đều chọn mức điểm sàn khá an toàn.

Trường đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành áp dụng hai phương thức xét tuyển đối với trình độ ĐH chính quy cho tổng chỉ tiêu xét tuyển là 5.700. Trong đó, 70% chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức xét theo điểm THPT quốc gia và 30% chỉ tiêu cho phương thức xét học bạ. Đối với phương thức xét điểm thi, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành y là 22,5 điểm, y học dự phòng là 17 điểm, dược 16 điểm và tất cả các ngành còn lại đều 15 điểm. 

Truong dai hoc xac dinh diem san kha an toan
Hai thí sinh tranh thủ ôn bài ở điểm thi THPT Diên Hồng, quận 10, TP.HCM trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Ảnh: Minh Thanh

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM có ngưỡng điểm xét tuyển dao động từ 15-18 điểm. Ngành có điểm nhận hồ sơ xét tuyển cao nhất là ngành dược với 18 điểm; kế đến là các ngành marketing, quản trị khách sạn nhận hồ sơ xét tuyển từ 16 điểm; các ngành quản trị kinh doanh, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Nhật, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô nhận hồ sơ xét tuyển từ mức 15,5 điểm. Tất cả các ngành còn lại đều có mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15 điểm.

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM xác định mức điểm cao nhất là luật quốc tế (17 điểm), kinh doanh quốc tế và quan hệ quốc tế (16 điểm), 14 ngành còn lại đều lấy 15 điểm. Trường này cũng đưa ra các mức học bổng từ 25%, 50% và 100% học phí cho những thí sinh có điểm thi từ 17 điểm. Đặc biệt, ba ngành công nghệ thông tin, thương mại điện tử, ngôn ngữ Nhật được học bổng do doanh nghiệp tài trợ 50% học phí toàn khóa học.

Trường ĐH Y Dược Cần Thơ chọn mức điểm tối thiểu cho nhóm ngành y dược (dược: 5 năm, nhóm ngành bác sĩ: 6 năm) gồm: y khoa, y học dự phòng, y học cổ truyền, răng hàm mặt, dược học mức điểm tối thiểu: 19 điểm. Nhóm ngành cử nhân (4 năm): xét nghiệm y học, điều dưỡng, y tế công cộng mức điểm tối thiểu: 17 điểm.

Trường ĐH Kinh tế Luật - ĐH Quốc gia TP.HCM có mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển ĐH chính quy là 17 điểm đối với các chương trình tuyển sinh tại TP.HCM và 15 điểm đối với các chương trình tuyển sinh ở Phân hiệu ĐH Quốc gia TP.HCM tại Bến Tre. Năm nay, trường tuyển 1.785 chỉ tiêu cho 37 chương trình đào tạo (trong đó, 100 chỉ tiêu cho các chương trình đào tạo ở phân hiệu). 

Trường ĐH Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM chốt hạ mức sàn 15 điểm cho tất cả các ngành và các tổ hợp xét tuyển.

Với tổng chỉ tiêu là 4.000, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Sài Gòn xác định ngưỡng điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển cao nhất cho các ngành đào tạo giáo viên lấy từ mức 18 điểm trở lên, cao hơn “sàn” của Bộ GD-ĐT 1 điểm. Riêng các ngành thanh nhạc; sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật, sư phạm mầm non có kết hợp sử dụng kết quả thi năng khiếu. Nhà trường thông báo ngưỡng điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển (điểm sàn) theo 3 mức: 15 điểm, 16 điểm và 18 điểm. Trường được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo thêm hai ngành mới là kinh doanh quốc tế (70 chỉ tiêu) và kỹ thuật phần mềm (50 chỉ tiêu).

Riêng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM là trường hiếm hoi có mức sàn xét tuyển trải dài từ 15,5-20,5 điểm cho các ngành đào tạo ĐH hệ đại trà tại cơ sở chính TP.HCM; từ 15-16 điểm cho các ngành đào tạo chất lượng cao. Trong đó, hai ngành có điểm sàn cao nhất là luật kinh tế (20,5 điểm) và công nghệ kỹ thuật ô tô (20 điểm).

Thậm chí, Trường ĐH Bạc Liêu chốt điểm sàn các ngành hệ ĐH chính quy (ngoài nhóm ngành đào tạo giáo viên) là 12 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển. Phương thức xét tuyển theo học bạ có mức điểm tối thiểu là 15 điểm. Đối với các ngành hệ cao đẳng chính quy, điểm sàn nhận hồ sơ là 9 điểm hoặc chỉ cần tốt nghiệp THPT nếu xét bằng học bạ. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI