Trường đại học Việt có 2 tạp chí khoa học xuất bản toàn cầu

11/06/2017 - 00:37

PNO - Trường ĐH Tôn Đức Thắng chính thức ra mắt Tạp chí Công nghệ tiên tiến và Tính toán (Journal of Advanced Engineering and Computation- JAEC) xuất bản toàn cầu.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng chính thức ra mắt Tạp chí Công nghệ tiên tiến và Tính toán (Journal of Advanced Engineering and Computation- JAEC) xuất bản toàn cầu. 

JAEC là tạp chí tiếng Anh onlines thứ hai của Trường ĐH Tôn Đức Thắng, xuất bản toàn cầu. Trường ĐH Tôn Đức Thắng là nhà sáng lập, chủ sở hữu duy nhất và là cơ quan chủ quản, trực tiếp xuất bản JAEC. Ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng nhà trường là Tổng Biên tập của Tạo chí này.

JAEC được xuất bản định kỳ bốn số hằng năm. Mỗi số sẽ có 8 -12 bài báo thuộc lĩnh vực Công nghệ tiên tiến và Khoa học tính toán. Qui trình biên tập của Tạp chí là nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế để bảo đảm rằng chất lượng các bài báo được đăng trên JAEC tương đương với các bài báo đăng trên các tạp chí thuộc danh mục SCOPUS (cơ sở dữ liệu thư mục chứa bản tóm tắt và trích dẫn các bài báo khoa học).

Theo ông Danh, kinh phí hoạt động của Tạp chí JAEC do Trường ĐH Tôn Đức Thắng tài trợ, từ việc tiết kiệm chi phí của nhà trường bao gồm tiết kiệm các khoản theo quy trình quản lý thông minh. Nhờ đó, người đăng bài trên JAEC không phải trả phí. 

Mục tiêu của JAEC là được liệt kê vào danh mục các tạp chí ISI và SCOPUS  trong vòng 3-5 năm kể từ ngày ra số đầu tiên.

Trước đó, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã ra mắt tạp chí Thông tin và Viễn thông do Nhà xuất bản Taylor & Francis (Anh quốc) xuất bản online toàn cầu. Chủ tịch Hội đồng biên tập là Giáo sư Václav Snášel, Phó Chủ tịch Hội đồng biên tập là GS. Ivan Zelinka, VSB-Technical University of Ostrava, Cộng hòa Séc.

Hiện Việt Nam có 8 tạp chí quốc tế, trong đó Trường ĐH Tôn Đức Thắng là trường ĐH đầu tiên có 2 tạp chí về lĩnh vực Thông tin- Viễn thông và Công nghệ tiên tiến và Tính toán.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI