Trường đại học quốc tế Hồng Bàng tổ chức thi tuyển sinh riêng

17/01/2019 - 08:29

PNO - Đây là thông tin do PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cho biết khi trao đổi với PV Báo Phụ nữ TP.HCM.

Năm 2019, trường này tuyển sinh bằng 5 phương thức xét tuyển. Đáng chú ý, trường dành đến 30% chỉ tiêu trong tổng số 4.000 chỉ tiêu để xét thí sinh bằng kỳ thi riêng do trường tự tổ chức. Đây được xem là phương thức khá mạo hiểm với một trường ngoài công lập vì hầu hết các trường ngoài công lập đang hướng đến các phương thức xét tuyển đơn giản hơn như: xét học bạ, điểm thi THPT quốc gia…

PGS-TS Hồ Thanh Phong cho biết: "khác với kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM hay của Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM), kỳ thi do trường tổ chức sẽ thi đánh giá năng lực theo môn tự chọn với mức độ đánh giá sẽ rộng hơn kỳ thi THPT quốc gia".

Truong dai hoc quoc te Hong Bang to chuc thi tuyen sinh rieng
Học sinh THPT tìm hiểu các tiêu chí tuyển sinh của trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

“Chúng tôi thừa biết đây là thách thức vì trường tư cần người học, đưa ra phương thức tuyển sinh khó hơn nghĩa là mình khó tuyển sinh hơn. Hơn nữa, dành đến 1.200 chỉ tiêu để xét theo phương thức này cũng rất mạo hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi cần tuyển người học theo hướng có những tố chất và thế mạnh phù hợp với ngành nghề và tiêu chí đào tạo của mình nên mạnh dạn thực hiện. Trường hợp không đủ thu hút người học vẫn có thể điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh ở 4 phương thức còn lại”, PGS Phong nhấn mạnh.

Đến nay, đây là trường đại học ngoài công lập thứ 2 tổ chức thi riêng để xét tuyển, trước đó chỉ có trường ĐH FPT. Ở các phương thức xét tuyển còn lại, trường chỉ dành 10% chỉ tiêu để xét học bạ; 50% từ kết quả kỳ thi THPT quốc gia; 5% chỉ tiêu để xét học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình phổ thông nước ngoài; 5% chỉ tiêu xét kết quả kỳ thi SAT quốc tế.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI