Trường đại học miễn phí cho 'sinh viên già'

08/07/2019 - 18:47

PNO - Chiều 8/7, Hội đồng tuyển sinh Trường đại học Văn Hiến xác định điểm chuẩn tuyển sinh đợt 1 bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT và điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Chiều 8/7, Hội đồng tuyển sinh Trường đại học Văn Hiến xác định điểm chuẩn tuyển sinh đợt 1 bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT và điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Trường này lấy một mức điểm chuẩn cho tất cả các ngành và tổ hợp môn xét tuyển. Cụ thể, với phương thức xét học bạ, thí sinh phải có tổng điểm trung bình của tổ hợp xét tuyển 3 học kỳ (học kỳ 1,2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm và điểm trung bình cả năm lớp 12 phải đạt từ 6.0 trở lên.

Điểm trúng tuyển phương thức xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM là 400 điểm cho tất cả các ngành.

Đây là một trong những trường đại học có cam kết chính sách không tăng học phí không tăng trong suốt khóa học. Từ năm học này, sinh viên được đào tạo ngoại ngữ miễn phí đến khi đạt chuẩn đầu ra.

Truong dai hoc mien phi cho 'sinh vien gia'
Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng học bạ tại Trường đại học Văn Hiến

 “Chúng tôi muốn khuyến khích các bạn thí sinh ở vùng quê theo học và phát triển những thế mạnh nông nghiệp ở quê mình nên đặc biệt xây dựng chính sách giảm 30% học phí cho tất cả sinh viên theo học ngành công nghệ nông nghiệp”, bà Nguyễn Thị Tuyết Hương, Phó trưởng Phòng tuyển sinh - truyền thông Trường đại học Văn Hiến cho biết.

Hội đồng tuyển sinh trường này cho biết: đến hết 13/7, thí sinh đến làm thủ tục nhập học sẽ được ưu đãi 60% học phí học kỳ I hoặc đóng nguyên năm học đầu tiên được ưu đãi 70% học phí học kỳ I và 10% của học kỳ II, III. Sinh viên đóng học phí toàn khóa học sẽ được áp dụng mức học phí 99 triệu đồng/toàn khóa học.

“Để khuyến khích việc học tập không giới hạn độ tuổi, trường cũng công bố chương trình Học tập suốt đời ở bậc đại học, những sinh viên từ độ tuổi từ 22 đến 61 tuổi sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi từ 20% đến 100%, nghĩa là độ tuổi càng lớn thì mức ưu đãi càng cao. Thí sinh từ 61 tuổi trở lên được học tập miễn phí”, bà Hương nói thêm.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI