Trò lừa bỉ ổi: Gọi điện giục thí sinh đóng tiền học phí nhập học qua ngân hàng

23/08/2016 - 16:27

PNO - Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vừa ra cảnh báo đến các thí sinh tránh tình trạng bị đối tượng xấu lừa đảo.

Thông tin một số thí sinh trúng tuyển vào Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phản ánh có người của trường này gọi điện yêu cầu thí sinh đóng tiền nhập học gấp cho trường để đảm bảo tiến độ, nếu không sẽ bị xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển.

Theo đó, việc đóng tiền của thí sinh sẽ được thực hiện bằng cách chuyển khoản qua ngân hàng. Các phụ huynh thí sinh này đã liên hệ nhà trường và được nhà trường khuyến cáo không làm theo yêu cầu này.

Để tìm hiểu rõ thông tin này, chiều 23/8, Báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Thái Sơn - PGĐ Trung tâm tuyển sinh và dịch vụ đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM về thông tin này.

Tro lua bi oi: Goi dien giuc thi sinh dong tien hoc phi nhap hoc qua ngan hang
Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vừa ra cảnh báo đến các thí sinh tránh tình trạng bị đố tượng xấu lừa đảo (Ảnh: Internet).

Ông Sơn cho hay, nhà trường không không cử bất kỳ nhân viên nào của trường gọi điện yêu cầu thí sinh đóng học phí để xác nhận việc nhập học.

"Trong sáng hôm qua, phụ huynh học sinh gọi điện phản ánh là nhà trường gọi điện thông báo thí sinh phải đóng học phí gấp... chúng tôi rất bất ngờ trả lời luôn lại là nhà trường đâu có thông báo nào nữa đâu, nhà trường hoàn toàn không có bất cứ một thông báo nào về vấn đề này và giải thích tiền học phí sẽ đóng tại trường, lúc sau, tôi cũng không để ý gì nữa.

Đến buổi chiều, lại một phụ huynh học sinh gọi điện hỏi về việc "Bây giờ tôi đóng tiền học phí cho con, thì đóng ở đâu?", tôi trả lời y nguyên lúc sáng như vậy.

Ban đầu tôi không để ý nhiều đến chuyện hỏi han mà chỉ thông báo nội dung của trường là trường hoàn toàn không hề thông báo nội dung đó.

Đến khoảng chiều tối, tôi mới ngồi đọc lại thông tin và đặt ra câu hỏi: Tại sao lại có 2 trường hợp như thế? Kết hợp với hôm rồi, có một trường hợp mà báo chí cũng đã phản ánh về việc đóng tiền lệ phí xét tuyển 150 nghìn, trong khi trường tôi không thu tiền lệ phí.

Vì vậy, chúng tôi bắt đầu lo sợ, nếu xảy ra tình huống như vậy mà mở rộng ra thì rất nguy hiểm!", ông Sơn kể lại.

Ông Sơn cho biết, nhà trường lập tức đưa ra cảnh báo rõ ràng: Thí sinh chỉ đóng tiền học phí tại trường thôi, không đóng ở đâu cả, không ngân hàng nào hết. Nhà trường chỉ thu học phí và các khoản lệ phí khác khi thí sinh làm thủ tục nhập học tại trường nên phụ huynh và thí sinh phải để ý, tránh trường hợp bị lừa đảo.

Cũng theo PGĐ Trung tâm tuyển sinh và dịch vụ đào tạo của trường, danh sách thí sinh trúng tuyển, nhà trường có công bố nhưng không có số điện thoại và địa chỉ, phía trường bảo mật rất cẩn thận nên khó có chuyện bị lộ ra ngoài.

"Do trường chưa có bằng chứng cụ thể nên chưa thông báo đến công an mà mới chỉ ra cảnh báo với thí sinh tránh trường hợp lừa đảo. Tuy nhiên, nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, chúng tôi sẽ theo dõi và báo lại với công vào cuộc ngay", ông Sơn khẳng định.

Được biết, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM sẽ nhập học từ ngày 16/8 đến 10/9 nên thí sinh còn khá nhiều thời gian chuẩn bị cho việc nhập học, tránh tình trạng bị kẻ gian lừa đảo.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI