Trẻ em Mỹ học lớp 1 như thế nào?

28/08/2016 - 15:30

PNO - Những bước đi đầu tiên trên con đường học vấn của con cái rất quan trọng, phần nào mang tính quyết định thành bại của sự nghiệp sau này của con.

Kỳ thi đầu đời nghiêm túc

Mỹ được biết đến là một quốc gia lớn mạnh, phát triển mọi mặt, trong đó giáo dục cũng được đặc biệt quan tâm.

Điều này được chứng minh, ngay từ khi bắt đầu vào lớp 1, trẻ em Mỹ sẽ phải trải qua kỳ thi đầu đời. Bài thi này kéo dài khoảng 30 phút, đây được xem là bài tập chuẩn bị tâm lý giúp trẻ tự tin và sẵn sàng bước vào môi trường học tập một cách nghiêm túc nhất có thể.

Tre em My hoc lop 1 nhu the nao?

Sau bài thi, sẽ có 1 cuộc gặp gỡ giữa cha mẹ với giáo viên chủ nhiệm, những vị giáo viên chủ nhiệm sẽ thông báo kết quả, đánh giá kỹ năng của bé ở mức độ nào; các bé được đưa ra ý kiến cá nhân, mục tiêu của mình; phụ huynh hỗ trợ những gì để giáo viên nắm với mục đích cuối cùng là mục tiêu đó được thực hiện hoàn hảo.

Bài tập về nhà không nhiều

Không đến mức ôm đồm và quá nhiều bài tập về nhà như ở các nước khác, các bé lớp 1 tại Mỹ ngày nào cũng có bài tập hoàn thành ngay tại lớp và ở nhà. Thông thường, vào ngày đầu tuần, các bậc phụ huynh sẽ được nhận được các tệp đính kèm bao gồm bài tập toán, tập đánh vần, tập đọc truyện, kế hoạch học tập trong tuần.

Điều này đòi hỏi các bậc phụ huynh luôn có sự tham gia vào quá trình học tập của con. Và sự tham gia này được minh chứng bàng việc cha mẹ sẽ ký nhận và bé chuyển lại những tệp đính kèm ấy cho giáo viên vào ngày cuối tuần.

Tre em My hoc lop 1 nhu the nao?

Những bài tập này sẽ được chấm điểm, in ra và chuyển về cho phụ huynh sau 1 thời gian nhất định, và tất nhiên, phụ huynh sẽ phải ký nhận kết quả học tập của con mình. Đây là cách tốt nhất để họ có thể nắm bắt được chính xác tình hình học tập của con.

Thời gian học tập của trẻ em lớp 1 tại Mỹ thế nào?

Thông thường các bé sẽ bắt đầu buổi học từ 7h40 sáng - đến 15h20 chiều. Nhà trường Mỹ cũng chú trọng các hoạt động ngoài giờ học. Các bé nghỉ ngơi, ăn uống tại trường và dường như không ngủ trưa.

Cách cha mẹ Mỹ quan tâm đến việc họ của con

Tre em My hoc lop 1 nhu the nao?

Người Mỹ rất quan tâm đến việc học, tuy nhiên họ không bao giờ coi việc học của con làm đẹp mặt cho cha mẹ, cũng không bao giờ so sánh thành tích học tập của con so với các học sinh khác, không đặt nặng áp lực việc học trên vai đứa bé.

Có thể bạn sẽ bất ngờ, tuy nhiên có một thực tế là các bậc phụ huynh Mỹ đều chuẩn bị hành trang cho con vào đại học ngay từ khi bé mới bước vào lớp 1. Theo đó, ngoài các buổi học trên lớp, họ khuyến khích con mình tham gia các lớp học năng khiếu như: ballet, cheerleader, đàn piano... giúp trẻ phát triển toàn diện.

Hà My (TH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI