TP.HCM vinh danh 50 nhà giáo đoạt giải Võ Trường Toản

24/11/2019 - 14:31

PNO - Đó là cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu đang công tác tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và trường chuyên biệt trên địa bàn TP.HCM.

Phát biểu tại lễ vinh danh giải thưởng Võ Trường Toản sáng nay 24/11, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM, cho rằng, xã hội luôn dành sự tôn trọng, trân quý cho những người thầy, người cô đang ngày đêm thực hiện trọng trách cao quý nhất trong những nghề cao quý. Thầy cô như người cha, người mẹ thứ hai của các em học sinh; là người đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai của thành phố, của đất nước.

TP.HCM vinh danh 50 nha giao doat giai Vo Truong Toan
50 nhà giáo tiêu biểu được vinh danh tại Nhà hát Thành phố

50 thầy cô được vinh danh hôm nay là những tấm gương tiêu biểu, điển hình cho truyền thống tốt đẹp của đội ngũ nhà giáo của TP.HCM. Tiêu chí bình chọn giải Võ Trường Toản cao quý phải là những nhà giáo am hiểu về nghề nghiệp, nắm bắt và thực hiện tốt các chủ trương, định hướng của ngành, có sáng kiến, giải pháp cụ thể nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, chất lượng chuyên môn được duy trì, giữ vững qua từng năm…

Đặc biệt, đây là những cá nhân có uy tín trong tập thể, được đồng nghiệp tín nhiệm, tin yêu, được phụ huynh và học sinh kính trọng. Vì thế, đa phần đó đều là những nhà giáo có tâm huyết và thâm niên gắn bó với nghề. 

TP.HCM vinh danh 50 nha giao doat giai Vo Truong Toan
Lãnh đạo TP nhắn gửi ngành giáo dục quan tâm đời sống tinh thần, vật chất giáo viên nhiều hơn

Mỗi giải thưởng sẽ gồm bằng khen và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng. 

Trải qua 22 năm, giải thưởng Võ Trường Toản đã vinh danh 714 thầy, cô giáo tiêu biểu, góp phần đào tạo bao lớp công dân trẻ cho thành phố. Tính trên tổng thể hơn 85.000 nhà giáo hiện tại của thành phố, đây là con số còn khiêm tốn nhưng đã phần nào động viên, khích lệ các thầy cô phấn đấu và thêm yêu nghề, nỗ lực hết mình.

Nhân dịp này, Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm cũng đề nghị ngành giáo dục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho các nhà giáo. Người thầy phải thấy hạnh phúc khi đứng trên bục giảng mới có thể đem đến cho học sinh những giờ học vui tươi, sinh động, hấp dẫn, dạy cho các em hướng đến xây dựng một gia đình, một cộng đồng, một xã hội hạnh phúc.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI