TP.HCM: Bé lớp 3 bị trường đuổi học vì mẹ chê đồng phục xấu

08/09/2015 - 09:50

PNO - Chị Hiếu chia sẻ vài dòng trên trạng mạng cá nhân về đồng phục trường con mình đang theo học, không ngờ điều đó lại làm khổ cháu bé.

Nhiều ngày nay, dư luận quan tâm tới câu chuyện cháu bé Lê Quang Minh Hải (lớp 3, trường VStar, Q.7, TP.HCM) bỗng nhiên bị nhà trường buộc thôi học vì mẹ của em nhận xét đồng phục của con mình xấu, bất tiện.

Chị Nguyễn Thanh Hiếu (35 tuổi, mẹ của Hải) bức xúc nói: "Tháng 5/2015, thấy đồng phục con mình vướng víu, tôi có bức xúc chia sẻ trên trạng mạng cá nhân những lời nhận xét khách quan với mong muốn năm học sau nhà trường sẽ cải tiến để tiện lợi cho cả học sinh lẫn phụ huynh nhưng không ngờ lại bị đối xử tệ bạc".

Cụ thể, chị Hiếu so sánh chiếc cà vạt trên đồng phục trường Vstar với cà vạt của một trường tiểu học ở Hàn Quốc.

TP.HCM: Be lop 3 bi truong duoi hoc vi me che dong phuc xau
Chị Hiếu và chiếc cà vạt đi cùng đồng phục của trường VStar.

Theo đó, mẫu cà vạt của trường Hàn Quốc được may cố định, cho vào máy giặt quay điên đảo cũng không bung bét ra mất form, học sinh sáng ra đi học mắt nhắm mắt mở cũng có thể cài lên cổ một cách tươm tất.

Còn mẫu cà vạt của trường Vstar là 2 cọng dây vải, phải khéo léo thắt vào nhau mới thành hình cái cà vạt. “Nhà cháu nông dân không biết cách thắt cà vạt, thế là mẹ cháu cứ buộc nút vào như dây giày rồi treo lên cổ con.

Chưa kể mỗi ngày tống vào máy giặt là 2 sợi nó lại rời nhau ra. Kiếm gần chết mới ra 2 cái sợi ấy để cột vào nhau cho thành cái dây đeo cổ!” – Chị Hiếu tâm sự trên trang cá nhân.

Sau khi lời chia sẻ của chị Hiếu được đăng tải, giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Hải đã liên hệ với phụ huynh mời lên trường để gặp BGH. Nhưng do bận công tác, chị Hiếu không thể thực hiện được yêu cầu.

Sự việc trôi đi, đến ngày 3/8/2015 thông qua các đầu mối thông tin chị Hiếu biết đường trường VStar vào năm học mới nhưng bản thân chị không nhận được thông báo.

TP.HCM: Be lop 3 bi truong duoi hoc vi me che dong phuc xau
Đoạn chia sẻ của chị Hiếu trên trang mạng cá nhân không ngờ lại đem họa đến cho con mình.

Chị Hiếu tức tốc đến trường ngay trong ngày, và được dẫn vào gặp ông Huỳnh Châu Lộc (Phó hiệu trưởng trường VStar, Q.7) thì được ông Lộc trả lời rằng:

"Nếu một chiếc cà vạt chị cũng không thắt được cho con mình thì chị không có kỹ năng làm mẹ. Tại sao chị lại lên mạng xã hội chê chiếc cà vạt của trường chúng tôi là xấu, chúng tôi thấy chiếc cà vạt trường rất đẹp, tại sao chị lại đi so sánh với cà vạt của trường Hàn Quốc nào đó? Tại sao chị không xóa lời chia sẻ đó, chúng tôi đã lập một hộp đồng họp và quyết định không nhận con chị vào học nữa".

Sau câu nói trên, kèm theo lý do nhà trường đã liên hệ với chị Hiếu trước, nhưng do chị Hiếu không liên lạc lại với trường nên vì thế mà chị không biết con mình đã bị đuổi học, ông Lộc cũng trả lại cho chị bộ hồ sơ của bé Minh Hải bao gồm học bạ và tất cả những giấy tờ liên quan, rồi yêu cầu chị Hiếu về nhà.

Khi chị Hiếu nói giáo viên thông báo là ngày 15/8 mới bắt đầu học thì ông Lộc cho rằng giáo viên này đã vi phạm nội quy nhà trường về thi vào một trường khác nên đã đuổi việc, vì vậy những phát ngôn của cô này không còn liên quan đến nhà trường nữa.

Trước những thông tin này, PV đã nhiều lần liên hệ tới đường dây nóng của trường VStar để tìm hiểu. Tuy nhiên, người tiếp chuyện yêu cầu để lại thông tin liên hệ họ sẽ cung cấp sau.

"Trường chúng tôi đang tổ chức cuộc họp về việc này, khi nào có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ liên hệ với phụ huynh để làm việc" - người trực điện thoại nói.

Khanh Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI