TP.HCM: 9.000 học sinh tham gia hội trại truyền thống

07/01/2017 - 22:24

PNO - Sáng 7/1, Sở GD-ĐT TP.HCM khai mạc Hội trại truyền thống ngày học sinh-sinh viên 9/1 cho hơn 9.000 học sinh tiêu biểu của TP giao lưu, vui chơi sau khi hoàn thành kỳ thi học kỳ 1.

Tại đây, các em học sinh được xem hoạt cảnh tái hiện lại sự kiện lịch sử của ngày truyền thống HSSV 9/1, được tham gia nhiều trò chơi dân gian sinh động. 

TP.HCM: 9.000 hoc sinh tham gia hoi trai truyen thong
Các học sinh - sinh viên tham gia hội trại.

Tham gia khai mạc, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM dặn dò: “Lãnh đạo TP đang đặt mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành TP thông minh. Để có một TP thông minh thì phải có con người thông minh. 

Ngay từ bây giờ, mỗi học sinh phải tự rèn luyện mình từ tác phong học tập, sinh hoạt có khoa học, có kế hoạch, có phương pháp tự học, có chí tiến thủ, tự tin và sống có trách nhiệm, chủ động tìm tòi bổ sung kiến thức… Thầy tin tưởng rằng mình sẽ nhận thấy điều đó ở mỗi em trong 9.000 trại sinh tham gia hội trại hôm nay và tiếp tục những điều tốt đẹp này ở tất cả học sinh của TP.HCM”

Với chủ đề “Học sinh thành phố học tập và làm theo lời Bác”, hội trại tuyên dương những tấm gương học sinh tiêu biểu nhưng sẽ là những gương gần gũi với đời thường nhất, cụ thể nhất chứ không chỉ tập trung vào những em có thành tích học tập tốt.

TP.HCM: 9.000 hoc sinh tham gia hoi trai truyen thong
 

Dịp này, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trao học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 240 học sinh tiêu biểu của TP trong hoạt động học tập, có lối sống đẹp. 

                                                                                                                         Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI