"Tố" trường mầm non dùng nước bẩn: Cô giáo bức xúc khi nhận được tin "sẽ bị kiện"

21/08/2016 - 06:30

PNO - Lãnh đạo trường cũng phủ nhận hoàn toàn thông tin cô L. đưa ra. Dù vậy, cô L. vẫn khẳng định mình không hề bịa đặt.

Thông tin vụ việc "Tố trường mầm non dùng nước bẩn nấu ăn cho trẻ, cô giáo bị đuổi việc?" khiến dư luận chưa hết bức xúc những ngày gần đây.

Chiều 21/8 để rộng đường dư luận, PV báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi với cô giáo L. (người đứng ra "tố" nhà trường trên mạng xã hội) và Hội trưởng Hội phụ huynh trường mầm non Baby house - Ngôi nhà trẻ thơ xanh 1 (Linh Đàm, Hà Nội).

Cô giáo bức xúc khi nhận được tin "sẽ bị kiện"

Chia sẻ với PV trong tâm trạng bức xúc, lo lắng, cô L. cho biết: "Tôi vừa nhận được thông tin lại là ở trường đó họ đang cầm hồ sơ của tôi ra công an và kiện với tội vu khống cho trường, họ tẩy chay hết chứng cứ rồi...

Tôi có quen biết một phụ huynh, phụ huynh cũng có phản ánh lại là giật cần nước thì thấy rất là tanh... Các bằng chứng, tôi cũng đã chụp lại được hình đó chứ có phải là không đâu.

Hình ảnh đăng tải của cô giáo L. về việc trường mầm non dùng nước bẩn nấu ăn cho trẻ.

Hôm qua (tức hôm 18/9 - PV) họ họp, mở camera ra là thấy. Trong cuộc họp ấy, tôi có đứng lên ý kiến nhưng cô ấy cũng cãi luôn là ở trường này không bao giờ dùng nước bẩn như thế... Làm gì có ai nhận đâu cơ chứ", cô L. bức xúc.

"Nhưng đúng ngày hôm ấy, tôi chứng kiến cô nhân viên nhà bếp dùng nước vàng như thế để vo gạo cho học sinh, hàng tuần hàng tháng luôn. Cớ làm sao vừa hôm qua nước còn bẩn mà hôm nay nước lại sạch luôn là sao? Tôi để ý nên tôi biết, họ cố tình dùng nước bẩn mà", cô L. một mực khẳng định thông tin mình cung cấp là chính xác.

Cô giáo viên mầm non này cũng cho hay, bình thường các cô giáo khác cũng ăn cơm tại trường, nhưng khi biết nước bẩn cô L. đã tỏ ra lo lắng "thế này thì chết à?". Cô L. còn cho biết không chỉ cô mà một cô giáo tên T. (cũng là giáo viên trong trường) cũng bảo là không dám ăn nước ở đây.

Về thông tin trường cho rằng cô giáo L. là giáo viên trường công nói dối để được sang trường này dạy học nên nhà trường quyết định cho cô L. nghỉ việc, chia sẻ với chúng tôi, Cô L. phủ nhận "Không phải vì lý do đó mà họ cho tôi nghỉ việc đâu. Bởi vì, họ còn nói sẽ bao vây cả khu Linh Đàm để tôi không xin việc được ở đâu... cơ mà".

Cô L. cũng thật thà thừa nhận: "Tôi làm ở trường mầm non công lập, hiện tại tôi vẫn đang làm ở đấy nhưng họ không biết tôi làm ở đấy, tôi vẫn báo là tôi nghỉ trường công rồi xin ra ngoài... Họ cho tôi nghỉ việc họ chẳng nêu lý do gì, cuộc họp kết thúc, họ gọi tôi xuống cho nghỉ việc...", cô L. kể lại.

Hội trưởng hội Phụ huynh nói "Không vấn đề gì!"

Chiều cùng ngày, PV cũng trao đổi với Hội trưởng hội phụ huynh của cơ sở mầm non Baby house - Bà  Phùng Hoài Dung. Theo đó, bà Dung cho hay, sáng 21/8 khi đọc được thông tin cô L. chia sẻ trên facebook bà đã vô cùng rất "sốc":

"Sáng sớm dậy, khi lướt facebook tôi có đọc được thông tin đăng tải của cô giáo L., tôi đã rất sốc, ngay lập tức trong sáng tôi đã đến tận trường để kiểm tra thực tế đột xuất luôn. Khoảng 6h30 tôi đã sang đến trường rồi, lúc tôi đến thì có mình tôi thôi, một lát sau có thêm vài phụ huynh khác cũng đến tận nơi.

Tôi và các phụ huynh ấy đã đi kiểm tra, mở vòi phun nước ra thì không vấn đề gì cả. Tôi cũng yêu cầu nhà trường xem kỹ thực phẩm của các con, tôi cũng có chụp ảnh lại. Cộng với việc lúc đó tôi chuẩn bị vào thì thấy một chiếc xe chở nước của công ty nước sạch mang nước đóng bình đến để cho các con uống, tôi cũng chụp lại luôn", bà Dung cho hay.

Lãnh đạo trường gửi bản chữ ký của phụ huynh sáng ngày 21/8.

Chia sẻ thêm, Hội trưởng hội phụ huynh trường cho biết, bản chất bà vốn là người khá kỹ tính từ vấn đề chọn trường đến kiểm tra trường rồi. "Trước đây đón con đi học về tôi cũng thường xuyên kiểm tra đột xuất, có hôm mình đón sớm, có hôm đón rất muộn, nhưng chưa thấy vấn đề gì cả. Có một buổi trưa thứ 7 thì tôi về qua trường, thấy các cô cũng nấu nướng ăn uống ở đấy, cũng có mời tôi ở lại ăn cùng... như thế tức là thực phẩm chắc cũng không có vấn đề gì cả".

Về phản ánh của cô L., bà Dung cho hay bà cũng không biết rõ về cô L. vì con bà không học cô L. nên không để ý. Được biết, con bà Dung đã gửi tại trường mầm non Baby house từ khi trường mới thành lập (tháng 8 năm ngoái) đến nay cũng được gần 1 năm.

Trước đó, trần tình trên báo Phụ nữ TP. HCM, lãnh đạo trường cũng phủ nhận hoàn toàn thông tin cô L. đưa ra.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI