Tiếp bước tương lai cho nữ sinh khoác áo blouse

13/09/2016 - 15:59

PNO - Sự động viên kịp thời đã khích lệ tinh thần cho rất nhiều nữ sinh ngành y dược tự tin vững bước trên con đường học tập mà mình đã lựa chọn.

Dường như bầu không khí buổi khai giảng năm học mới 2016-2017 của Trường Đại học Dược Hà Nội thêm phần trang trọng và bừng sáng hơn khi 400 tân sinh viên khóa mới lần đầu tiên khoác lên mình chiếc áo blouse trắng - niềm vinh dự và tự hào riêng có của những người theo nghiệp thầy thuốc.

Tiep buoc tuong lai cho nu sinh khoac ao blouse
Bà Nguyễn Thị Thùy Dung- Giám đốc nhãn hàng Dạ Hương trao học bổng cho bốn nữ sinh Đại học Dược có thành tích học tập xuất sắc năm học 2015-2016

Nổi bật trong số họ, bắt gặp nụ cười rạng ngời của bốn nữ sinh viên khi được nhận học bổng dành cho những nữ thầy thuốc tương lai có thành tích học tập xuất sắc. Đây chỉ là hai trong hàng loạt các hoạt động mà học bổng Dạ Hương dành cho sinh viên, đặc biệt là nữ sinh ngành y dược trên toàn quốc trong suốt chín năm qua.

Nữ sinh Điều Thị Ngọc Châu - sinh viên năm 3 A4K69 không giấu được niềm hạnh phúc và tự hào khi nhận học bổng Dạ Hương. Châu chia sẻ: “Mặc dù từng được nhận một số học bổng khác, nhưng em cảm thấy vinh dự và tự hào khi được nhận học bổng Dạ Hương vì đây là học bổng dành riêng cho các nữ sinh ngành y dược. Giá trị suất học bổng tương đương với học phí một học kỳ của trường em, đã tạo động lực thúc đẩy em phấn đấu để đạt được những thành tích học tập tốt nhất trong những năm học tiếp theo cũng như tự tin theo đuổi đam mê mà mình đã chọn”.

Tiep buoc tuong lai cho nu sinh khoac ao blouse

Chia sẻ về ý nghĩa của học bổng Dạ Hương dành cho nữ sinh viên của nhà trường, trong khi xét chọn các nữ sinh xuất sắc tháng 8/2016, GS-TS Thái Nguyễn Hùng Thu - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Dược Hà Nội đã bày tỏ sự cảm ơn của nhà trường và mong muốn nhà trường được tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh trong thời gian tới vì những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, khích lệ kịp thời tinh thần học tập của các nữ sinh viên xuất sắc trong quá trình phấn đấu, rèn luyện dưới mái trường ĐH Dược Hà Nội để trở thành nữ dược sĩ tài năng trong tương lai.

Dược sĩ Nguyễn Thị Thùy Dung - Giám đốc nhãn hàng Dạ Hương - Công ty Dược phẩm Hoa Linh cho biết, là một công ty hoạt động trong lĩnh vực y dược, với rất nhiều cán bộ nhân viên là các bác sĩ, dược sĩ, nên hơn ai hết chúng tôi hiểu được quá trình và điều kiện học tập trong nhà trường của ngành nghề này khó khăn và vất vả hơn nhiều ngành nghề khác, nhất là đối với các nữ sinh.

Chính vì vậy, học bổng Dạ Hương ra đời với mục tiêu: chung sức cùng nữ thầy thuốc tương lai, khi thông qua những suất học bổng sẽ động viên, khích lệ tinh thần học tập, nỗ lực vươn lên của nữ sinh các trường đại học y, dược trên toàn quốc, để trở thành các nữ thầy thuốc giỏi trong tương lai.

Thu An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI