Thư tuyệt mệnh của cậu bé 13 tuổi tự tử vì bị bạn học bắt nạt, thầy cô làm ngơ

17/08/2016 - 13:08

PNO - Cậu bé Danny Fitzpatrick đã tự tử sau thời gian bị bắt nạt không thương tiếc và sự thờ ơ của các thầy cô ở trường học.

Cậu bé sống ở Đảo Staten, New York – Mỹ, là học sinh trường Holy Angels Catholic. Trước khi treo cổ tự tử, cậu bé có để lại một bức thư, cậu kể lại chuyện mình đã nỗ lực chống lại hành vi bắt nạt nhưng thất bại và các thầy cô ở trường đã không làm gì để ngăn chặn điều này.

Thu tuyet menh cua cau be 13 tuoi tu tu vi bi ban hoc bat nat, thay co lam ngo

“Họ bắt nạt tôi. Họ đã làm điều đó liên tục cho đến khi tôi buộc phải bước vào cuộc chiến" - Danny Fitzpatrick viết về những người bạn cũ của mình. Sau trận ẩu đả, Danny bị gãy ngón tay út nhưng các giáo viên từ chối giúp đỡ. "Thầy cô không chịu làm gì cả" - cậu bé viết trong bức thư.

Thu tuyet menh cua cau be 13 tuoi tu tu vi bi ban hoc bat nat, thay co lam ngo
Bức thư của Danny Fitzpatrick

Trích một phần bức thư của Daniel:

"Ban đầu mọi thứ đều tốt đẹp, nhiều bạn và cuộc sống tuyệt vời. Nhưng con chuyển trường rồi quay lại và mọi thứ đã khác. Các bạn cũ đã thay đổi. Các bạn không nói chuyện với con, thậm chí không thích con. Lớp 6 đến, Anthony, bạn của con, bạn ấy thi trượt và con cũng trượt. Nhưng Anthony lại cho là lỗi tại con. Cậu ấy cùng John, Marco, Jose và Jack bắt nạt con, rất nhiều lần cho đến khi con đánh nhau với Anthony thì mọi người mới chấm dứt, trừ John. Cậu ấy rất tức giận. Con phải đi chụp X-quang ngón út vì John. Con đánh nhau với John nên bị gãy ngón út. Nhưng họ vẫn tiếp tục, con từ bỏ. Các thầy cô không làm gì cả, không phạt các bạn. Ngay cả khi các bạn gây rối thì con lại gặp rắc rối. Anthony giận điên với con bởi cậu ấy tin rằng vì con mà cậu ấy trượt. Cô McGoldrick không làm gì. Con đã báo tất cả các thầy cô, nhưng không ai ngoài cô D'Alora giúp con. Cô ấy là cô giáo tốt nhất, cô ấy hiểu và giúp con nhưng việc này cũng không kéo dài..."

Bức thư được gia đình Danny Fitzpatrick đăng tải trên mạng xã hội Facebook vào ngày 12/8, thu hút sự chú ý của dư luận đối với tình trạng bắt nạt tại học đường. Và cũng là thông điệp hướng tới cha mẹ của những đứa trẻ bạo hành và nhà trường, những người đã phớt lờ vấn đề của cậu bé.

Thu tuyet menh cua cau be 13 tuoi tu tu vi bi ban hoc bat nat, thay co lam ngo

Cha của Daniel cũng chia sẻ tâm sự của mình trên facebook: "Không có bậc cha mẹ nào muốn chôn cất con cái cả. Không đứa trẻ nào muốn trải qua những điều mà con trai tôi đã phải trải qua. Với cha mẹ của những đứa trẻ đã bạo hành con tôi, tất cả những gì tôi phải nói là tôi hy vọng các vị không phải cảm nhận những gì gia đình tôi đang phải cảm nhận bây giờ. Các vị hãy ôm lấy những đứa con của mình mỗi đêm, mỗi ngày cho đến cuối đời chúng và cuối đời các vị. Tôi không được làm điều đó nữa. Những con quái vật bé nhỏ của các vị đã lấy mất điều đó của tôi, vợ tôi và các chị em của con trai tôi. Tôi không biết phải nói gì, tôi nhớ con, tất cả những gì tôi muốn là được nghe nó nói "chúc bố buổi sáng tốt lành" thêm lần nữa. Khi ấy tôi có thể nói "chúc buổi sáng tốt lành, bố yêu con".

"Hiệu trưởng, toàn thể giáo viên và nhân viên Học viện Công giáo Holy Angels rất đau đớn vì mất Danny Fitzpatrick. Chúng tôi xem vấn đề bắt nạt là nghiêm trọng và giải quyết mọi trường hợp mà chúng tôi được biết", người phát ngôn của ngôi trường xảy ra sự việc cho biết.

Gia đình đã lên kế hoạch đám tang cho cậu bé Danny Fitzpatrick vào ngày 15/8.

Thu Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI