Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:Chính phủ sẽ tài trợ cho các đề tài khoa học được ISI đánh giá tốt

21/11/2016 - 06:32

PNO - Đến tham dự ngày nhà giáo Việt Nam tại Đại học Quốc Gia TP.HCM, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, ngày 20/11 luôn là sự kiện đặc biệt giàu cảm xúc của ngành giáo dục và của mọi người dân.

Ngày 20/11, đến tham dự ngày nhà giáo Việt Nam tại Đại học Quốc Gia (ĐHQG) TP.HCM, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, ngày 20/11 luôn là sự kiện đặc biệt giàu cảm xúc của ngành giáo dục và của mọi người dân.

Thủ tướng biểu dương ĐHQG TP.HCM đã luôn tiên phong về công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học, đặc biệt đánh giá cao việc ĐHQG TP.HCM triển khai bước đầu thành công dự án đô thị ĐH đầu tiên ở Việt Nam.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc:Chinh phu se tai tro cho cac de tai khoa hoc duoc ISI danh gia tot
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến tham dự ngày nhà giáo Việt Nam tại Đại học Quốc Gia TP.HCM

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ĐHQG TP.HCM cần chú trọng xây dựng những kỹ năng cần thiết, ươm trồng những tài năng và ước mơ khởi nghiệp; xây dựng những hoạt động nghiên cứu khoa học có sự tham gia của sinh viên, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; các đề án, ý tưởng do sinh viên đề xuất, nhằm đem đến những thay đổi tích cực cho nhà trường.

Tại phiên làm việc giữa các bộ ngành, trung ương, địa phương cùng ĐHQG TP.HCM tháo gỡ những khó khăn để xây dựng và phát triển đô thị ĐH, Thủ tướng đã đặt ra nhiều chính sách khuyến khích như: có đề tài báo cáo khoa học được tổ chức ISI (Viện Thông tin khoa học) đánh giá tốt, Chính phủ sẽ tài trợ 500 đô-la/bài; tài trợ cho ít nhất 20 ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên có sản phẩm hay, dịch vụ cung cấp ra thị trường; tìm nguồn hỗ trợ một trung tâm văn hóa cho ĐHQG TP.HCM khoảng 20 tỷ… Ngoài ra, Thủ tướng còn chỉ đạo tháo gỡ nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, phát triển khu đô thị ĐHQG TP.HCM.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI