Thứ trưởng Bùi Văn Ga: Được hạ điểm chuẩn để tuyển đủ chỉ tiêu

12/08/2016 - 17:03

PNO - Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, năm nay bộ không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước.

Hôm nay (12/8) sẽ kết thúc đợt đăng ký xét tuyển đầu tiên, thông tin trên báo chí, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: Trong những ngày vừa qua, Bộ đã cử các tổ công tác đến làm việc trực tiếp với một số trường có đông thí sinh để kiểm tra tình hình chuẩn bị điều kiện kỹ thuật cho việc xét tuyển tốt.

Đến tối nay, các trường sẽ tải dữ liệu về để làm thủ tục xét tuyển. Các trường hoàn tất sớm nhất việc xét tuyển thì có thể công bố kết quả trong ngày 13/8.

Bộ GD-ĐT cũng đã chỉ đạo các trường chạy thử phần mềm xét tuyển với cơ sở dữ liệu giả định để khi có dữ liệu chính thức thì có thể chạy ngay. Đối với những trường nhận đăng ký xét tuyển trực tiếp, Bộ yêu cầu các trường chuẩn bị phương án xử lý nhanh hồ sơ thí sinh khi có khả năng xảy ra ùn tắc vào ngày cuối cùng của đợt 1.

Thu truong Bui Van Ga: Duoc ha diem chuan de tuyen du chi tieu
Thứ trưởng Bùi Văn Ga.

Bộ GD-ĐT lưu ý các trường năm nay là không được tuyển vượt quá chỉ tiêu đã công bố. Trong cơ sở dữ liệu các trường sẽ tải về tối ngày 12-8 Bộ cung cấp cho các trường đầy đủ thông tin thí sinh đã đăng ký vào trường/ngành của đợt xét tuyển.

Trên cơ sở dữ liệu đó, các trường có thể phán đoán được thí sinh có học ở trường mình không. Năm nay Bộ cũng không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước. Vì vậy, nếu đợt đầu tuyển không đủ chỉ tiêu thì đợt sau có thể hạ điểm chuẩn để tuyển tiếp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

"Các trường cũng không phải chờ đến khi thí sinh nhập học mới biết được số lượng thí sinh chính thức vào học trường mình mà chỉ 5 ngày sau khi công bố kết quả nếu thí sinh không nộp giấy báo kết quả thi thì xem như không nhập học và trường tuyển bổ sung. Với những quy định linh hoạt như vậy thì không có lý do gì trường tuyển vượt chỉ tiêu đã công bố", Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý.

Hà My (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI