Thi THPT quốc gia: 10 lời khuyên dành cho thí sinh

23/06/2019 - 10:08

PNO - Chỉ còn hai ngày nữa, thí sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Các chuyên gia tuyển sinh đúc kết 10 lời khuyên giúp thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Khi có sự chuẩn bị đầy đủ, thí sinh sẽ có được sự tự tin và ổn định tâm lý khi bước vào phòng thi, giúp làm bài thi được tốt nhất.

1/ Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết: giấy báo dự thi, giấy chứng minh nhân dân nên để sẵn trên bàn để không quên mang theo. Chiều 24/6, thí sinh sẽ được phát thẻ dự thi.

2/ Mang hai bút bi màu xanh, hao cây bút chì 2B hoặc 4B, thước kẻ, ê ke, compa, tẩy, chuốt viết chì, máy tính (các máy được phép), Atlat.

Thi THPT quoc gia: 10 loi khuyen danh cho thi sinh
 

3/ Mang đồng hồ đeo tay để canh giờ làm bài.

4/ Mang theo nước uống đựng trong chai không có nhãn mác.

5/ Tuyệt đối không được mang theo điện thoại hay các thiết bị điện tử, máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi. 

6/ Nếu quên giấy tờ hoặc mất trên đường đi thi thì thí sinh yên tâm là không bị sao cả. Thí sinh sẽ được làm cam kết và lăn dấu ngón tay rồi thi bình thường.

7/ Nên đến sớm 15-30 phút để đề phòng kẹt xe. Đến phòng thi sớm cũng là cách ổn định tâm lý để có thể làm bài thi tốt.

8/ Trong những ngày thi nhớ ngủ sớm, tranh thủ chợp mắt buổi trưa nhưng đề phòng ngủ quên.

9/ Ăn uống đầy đủ, hạn chế ăn ngoài đề phòng ngộ độc thực phẩm.

10/ Lúc làm bài trắc nghiệm:  câu dễ làm trước câu khó làm sau. Thời gian còn 5 phút tô cùng một phương án những câu không làm được.

Tập trung cao độ khi làm bài và tuyệt đối không rời phòng thi sớm. Hãy tận dụng từng phút trong phòng thi để kiểm tra thật kỹ bài làm của mình. Một trong những sơ xuất không đáng có là thường thiếu thao tác kiểm tra kỹ đề thi, bài làm bằng kiểu kiểm tra xuôi và ngược.

Với các bài thi cần trình bày theo luận đề, cần dành ra vài phút cuối để suy nghĩ việc trình bày theo cấu trúc: mở đầu, giải quyết vấn đề, kết thúc vấn đề... sao cho hiệu quả và ấn tượng. 

B.T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI