Thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn sử của TP.HCM mơ thành giáo viên dạy văn

15/07/2019 - 08:30

PNO - Đó là em Vương Thị Vân Anh, học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, thí sinh duy nhất tại TP.HCM đạt điểm 10 môn lịch sử.

Trò chuyện với chúng tôi, Vân Anh thú nhận: “Đêm trước khi công bố điểm thi, cả nhà em thức để cùng nhau chờ coi điểm. Đến khoảng 0g, sau khi nhìn thấy điểm của mình, cả nhà rất vui và em vẫn còn lâng lâng cho đến giờ này”.

Kết quả thi THPT quốc gia của Vân Anh rất đáng nể với môn toán đạt 6,8 điểm; ngữ văn 7,25; địa lý 8,5; giáo dục công dân: 9,25; tiếng Anh: 9,4. Đặc biệt, môn lịch sử đạt 10 điểm. Dù đạt điểm sử tuyệt đối và các môn khác đều có kết quả cao nhưng Vân Anh vẫn bảo lưu quyết định lấy điểm khối C để xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành ngữ văn của Trường đại học Sư phạm TP.HCM.

Nói về điểm 10 môn lịch sử duy nhất, Vân Anh “bật mí”: “Em có nền kiến thức môn lịch sử tốt nên khi làm bài, em làm tuần tự từ trên xuống dưới và không bị câu hỏi nào làm khó. Thậm chí, em còn dư một chút thời gian”.

Thi sinh duy nhat dat diem 10 mon su  cua TP.HCM mo thanh giao vien day van

Vương Thị Vân Anh

Theo Vân Anh, bí quyết để em học tốt môn sử khô khan và nặng dữ liệu sự kiện là nhờ bám chắc sách giáo khoa để nắm vững những kiến thức cơ bản. Trên lớp luôn tập trung chú ý cao độ vào bài giảng của thầy cô; nắm chắc các sự kiện và hiểu vấn đề để liên hệ xâu chuỗi kiến thức thành hệ thống. 

Là học sinh của ngôi trường danh tiếng bậc nhất TP.HCM, Vân Anh có thành tích học tập “không phải dạng vừa” khi 12 năm liền luôn “ẵm” danh hiệu học sinh giỏi. Năm lớp 11, Vân Anh còn đạt huy chương vàng Olympic môn sử. Năm lớp 12, em đạt giải nhất môn sử cấp thành phố, giải ba văn cấp thành phố và đặc biệt là giải khuyến khích quốc gia môn sử.

Khác với nhiều bạn đồng trang lứa thích công nghệ, tán gẫu chuyện thời trang, Vân Anh thích đọc sách, chủ yếu đọc các tiểu thuyết, tác phẩm văn học nổi tiếng của thế giới và nhiều cuốn sách khác. 

Là một học sinh giỏi, học đều các môn xã hội, tiếng Anh, đặc biệt nổi bật là môn sử, Vân Anh lẽ ra có rất nhiều cơ hội để vào những ngành học thời thượng. Nhưng Vân Anh vẫn chọn theo đuổi ngành sư phạm ngữ văn. 

Lý giải điều này, quán quân môn sử nói: “Em rất thích môn sử, nhưng nếu để lựa chọn em nghĩ mình phù hợp với ngữ văn hơn, niềm đam mê của em dành cho văn học lớn hơn. Hơn nữa, em rất thích nghề giáo và luôn trân trọng các thầy cô”. 

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI