Thí sinh dùng điện thoại chụp đề văn phát tán trên mạng, công an vào cuộc

25/06/2019 - 15:26

PNO - Cách đây vài giờ, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin đề thi môn ngữ văn tại một điểm thi ở tỉnh Phú Thọ rò rỉ ra ngoài. Đề thi được chụp bằng điện thoại.

Đáng nói là đề thi xuất hiện trên mạng trước khi hết giờ làm bài. Ngay sau khi có thông tin trên, nhiều ý kiến lo ngại sẽ có tiêu cực trong kỳ thi năm nay.

Sự việc được xác nhận là xảy ra vào buổi thi môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại điểm thi số 22, THPT Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ).

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, lúc 9h11 phút, tại điểm thi THPT Thanh Sơn, phát hiện thí sinh Trần Đình Xuân (sinh năm 1998, số báo danh 15008797, phòng thi số 0377 là thí sinh tự do) mang điện thoại vào phòng thi. Hiện cơ quan công an tỉnh đang chỉ đạo công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ các chứng cứ và các đối tượng liên quan.

Thi sinh dung dien thoai chup de van phat tan tren mang, cong an vao cuoc
Sau 2/3 thời gian làm bài, đề thi đã bị rò rỉ trên mạng

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Trưởng ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ đã làm việc trực tiếp với điểm thi trường THPT Thanh Sơn và chỉ đạo: Đình chỉ thi đối với thí sinh Trần Đình Xuân, giao cơ quan Công an huyện Thanh Sơn điều tra, làm rõ; đồng thời báo cáo sự việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Phú Thọ.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết: Đây là thí sinh tự do và đã mang điện thoại vào phòng thi. Sau  hơn 2/3 thời gian làm bài, trên mạng xuất hiện đề thi văn. Dưới sự chỉ đạo của Hội đồng thi, lực lượng Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03) và lực lượng an ninh của điểm thi đã vào cuộc xác minh.

Thí sinh này đã bị đình chỉ thi, 2 cán bộ coi  thi, trong đó 1 cán bộ đến từ Học viện Ngoại giao, 1 cán bộ là giáo viên trường THPT Minh Hòa (Thanh Sơn) đã bị đình chỉ coi thi. Hội đồng thi Phú Thọ nhắc nhở toàn bộ các điểm thi tăng cường công tác coi thi.

Thi sinh dung dien thoai chup de van phat tan tren mang, cong an vao cuoc
Ngay môn thi đầu tiên đã xảy ra sự cố

“Qua sự việc này, Bộ GD-ĐT  đề nghị tất cả các điểm thi trong cả nước, đặc biệt là các cán bộ coi thi phải nghiêm túc, cẩn thận, trách nhiệm hơn nữa  trong công tác coi thi, không để thí sinh mang những vật dụng bị cấm vào phòng thi. Đề nghị các trưởng điểm thi tăng cường chỉ đạo, tăng cường kỷ luật ở các điểm thi để bảo đảm kỳ thi được diễn ra nghiêm túc”, ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI