Tâm sự của thí sinh 26,5 điểm trượt đại học

29/08/2015 - 08:09

PNO - Kỳ thi THPT Quốc gia kết thúc và kỳ Xét tuyển nguyện vọng vẫn đang diễn ra, nhưng dường như nhiều thí sinh đã mệt mỏi.

Thí sinh Hoàng Giang (Hà Tĩnh) đạt 26,5 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 và vừa trượt NV1 Đại học. 26,5 - một con số không cao vượt bậc như 28,5 nhưng không hề thấp. 

Hoàng Giang, cô gái quê Lộc Hà - Hà Tĩnh tâm sự với chúng tôi vì đam mê Giang đã quyết định nộp NV1 vào Học viện An ninh - ngôi trường em mơ ước với số điểm 26,5.

Niềm vui ập đến với ngôi nhà của thí sinh này khi biết tin số điểm của  mình. Tuy nhiên niềm vui ấy dần và tắt hẳn cho đến ngày cuối cùng có thông báo trượt. Tất cả mọi thứ như đổ dồn lên em.

"Một mặt vì đam mê còn lý do nữa khiến em nộp vào trường này bởi thời buổi hiện nay đa số sinh viên ra trường đều thất nghiệp.

Chính vì vậy nếu đc vào trường Học viện An ninh thì không phải lo lắng đầu ra mấy. Chị gái em nói cố gắng thi vào cho đậu, chứ học một số trường ngoài thì bước đầu mới ra trường cầm tấm bằng đi xin việc khó khăn lắm cho dù có thực sự cố gắng".

Ôn thi năm tới

Giang chia sẻ với chúng tôi em đã lên tinh thần cho một năm ôn thi mới. Giang cũng tâm sự, nhiều người hỏi em 26,5 điểm là điểm tương đối cao, liệu thi lại em có đạt được số điểm như vậy không?

Câu hỏi của họ khiến Giang không khỏi bồn chồn và suy nghĩ nhưng cô gái khẳng định "Dù 26,5 điểm là con số cao nhưng nó đã là quá khứ mất rồi, giờ em sẽ cố gắng quên đi để bắt đầu lại, không thể mãi chìm mãi trong tiếc nuối về số điểm và chìm sâu vào những tuyệt vọng đã qua".

Tam su cua thi sinh 26,5 diem truot dai hoc
Điểm số 26,5 (tính cả điểm cộng) đã trở thành quá khứ mà Giang không muốn nhắc lại.

"Em vẫn đam mê và em vẫn muốn thi Học viện An ninh nhưng điều khiến em lo lắng nhất là không biết năm sau trường Học viện An ninh có thay đổi môn thi tuyển như lời đồn mà các bạn truyền tai nhau không?" Giang hy vọng trường sẽ thông báo sớm nhất để em có kế hoạch ôn thi phù hợp hơn với nguyện vọng của mình.

"Thi lại 1 năm có sao đâu, tuy chậm hơn bạn bè nhưng nếu e học trường em không thích thì thế nào đây, sẽ rất đau khổ" Vì vậy, cô gái khẳng đinh, quyết định thi lại mới cảm thấy thoải và sau này sẽ không phải hối tiếc với những gì đã qua.

Thanh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI