Tạm đình chỉ trường mầm non cắt xén khẩu phần ăn của trẻ

16/02/2017 - 06:58

PNO - Ông Đặng Đức Hoàng, Trưởng phòng GD-ĐT quận 11, TP.HCM cho biết, từ phản ánh của báo Phụ Nữ và kiểm tra chuyên môn của ngành giáo dục, Phòng đã ra quyết định đình chỉ giáo dục một tháng đối với trường mầm non Táo Đỏ.

Trường Táo Đỏ đã có những vi phạm điều kiện hoạt động giáo dục. Chủ trường chịu trách nhiệm thỏa thuận với phụ huynh và nhân sự của trường về các biện pháp đảm bảo quyền lợi của trẻ em, giáo viên, cán bộ và nhân viên nhà trường trong thời gian bị đình chỉ.

Trước đó, báo Phụ Nữ có bài Trường mầm non cắt xén khẩu phần ăn, “quên” cho trẻ uống sữa phản ánh cơ sở mầm non Táo Đỏ (quận 11) và nhóm trẻ cùng hệ thống là Hươu Cao Cổ (quận 5) đã cắt xén khẩu phần ăn, sữa của trẻ trong thời gian dài; thiếu giáo viên, nhóm trẻ 25-36 tháng không có giáo viên; thường xuyên di chuyển trẻ sang cơ sở khác để trốn kiểm tra, có một số hoạt động giảng dạy và chăm sóc trẻ không đúng quy định…

Phòng GD-ĐT quận 11 cũng tái kiểm tra kết quả khắc phục tình hình chăm sóc giáo dục trẻ tại đây cho thấy trường chấm dứt dạy tiếng Hoa trong giờ hoạt động của trẻ; bố trí lại các nhóm lớp phù hợp với từng độ tuổi, mua sắm thêm trang thiết bị còn thiếu.

Trường đang tuyển dụng thêm bốn giáo viên cho đủ giáo viên đứng lớp; nhóm nhà trẻ tạm thời giải thể để chờ bổ sung nhân sự, đồ dùng lớp học sau đó tuyển sinh lại. Tổng số tiền ăn thừa chưa cho trẻ ăn sẽ được chi trả cho trẻ bằng hình thức mua sữa phát trẻ thành hai đợt…

 Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI