Sự nghiệp học hành đầy biến động của Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

09/11/2016 - 20:32

PNO - Ít ai biết rằng, Tân Tổng thống Donald Trump đã từng bị bố mẹ cho vào Học viện quân sự khi mới 13 tuổi, chỉ vì cậu con trai này quá ương bướng và ngỗ ngược.

Chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8/11 với số phiếu 287 so với bà Clinton là 218, ông Donald Trump đã chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Ấn tượng của nhiều người về Donald Trump là một người đàn ông cao lớn, thần thái sinh động và những cái nhếch mép, điệu bộ thú vị mỗi khi phát biểu, thế nhưng, có một vài điều mà bạn chưa hề biết về người đàn ông đang được tìm kiếm nhiều nhất thế giới này.

Su nghiep hoc hanh day bien dong cua Tan Tong thong My Donald Trump
Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

Donald Trump sinh ngày 14/06/1946 tại Queens, thành phố New York hoa lệ. Ông là con thứ 4 trong 5 đứa con do mẹ Mary Anne và cha Fred Trump sinh ra. Có thể nói rằng, Donald Trump sinh ra đã được chiếu mệnh bởi ngôi sao may mắn, kể cả sự nghiệp bất động sản sau này của tỷ phú Mỹ cũng là được ảnh hưởng từ cha mình.

Donald Trump có một sự nghiệp học hành đầy biến động. Cụ thể:

Năm 1983, trong một cuộc phỏng vấn Fred có nói rằng Donald "khá cục cằn khi còn là một cậu bé", nên ông đăng kí cho con mình học tại Học viện Quân sự New York (NYMA).

Khi ấy, Donald Trump mới chỉ 13 tuổi. Nổi tiếng với cá tính quá ương bướng và ngỗ ngược, phụ huynh của ông hy vọng ngôi trường này sẽ uốn nắn lại Donald Trump theo khuôn khổ. Đây chính là bước ngoặt thay đổi cuộc đời Donald Trump. Chính từ Học viện này, Trump đã đổi khác, trở thành con người nghiêm túc, có thành tích học tập tốt và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa.

Su nghiep hoc hanh day bien dong cua Tan Tong thong My Donald Trump
Hình ảnh thiếu sinh quân Donald Trump trong cuốn kỷ yếu năm cuối cấp tại Học viện Quân sự New York. Ảnh: Washington Post

Năm 1968, Donald Trump tốt nghiệp  Đại học Fordham với bằng Cử nhân Kinh tế. Trong quá trình theo học ở đây, ông cũng làm việc tại công ty của cha mình Elizabeth Trump & Son, kinh doanh chủ yếu vào mảng nhà cho thuê dành cho giới trung lưu tại các quận Brooklyn, Queens và Staten Island của Thành phố New York.

Năm 1971, Trump tới Manhattan, tham gia vào những dự án xây dựng lớn hơn và áp dụng các thiết kế kiến trúc hấp dẫn để thu hút sự chú ý của công chúng khi ấy. Trải qua nhiều biến cố, năm 2012, ông nhận bằng Tiến sĩ Danh dự về Kinh doanh (Hon. D.B.) cấp năm 2012 của Đại học Liberty.

Su nghiep hoc hanh day bien dong cua Tan Tong thong My Donald Trump
Donald Trump và cha.

Thêm một điều bất ngờ rằng, Donald Trump có niềm đam mê với sự nghiệp viết lách trước khi ông vào chính trường chạy đua tới ghế Tổng thống. Được biết, số đầu sách mà Trump từng viết ít nhất là khoảng 50 cuốn. Cuốn sách đầu tiên của ông có tên "The art of the deal" được XB năm 1987. Sau đó, ông cũng xuất bản thêm một loạt các cuốn sách khác liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI