Sinh viên ĐH Ngân Hàng bị ép học tin học?

26/10/2017 - 08:40

PNO - Theo phản ánh của một số sinh viên Trường ĐH Ngân Hàng TP.HCM, trường đã ra quy định áp đặt sinh viên phải học tại các trung tâm do trường thành lập mới được chấp nhận chứng chỉ tin học trong chuẩn đầu ra.

Một sinh viên (SV) năm 4 cho biết, bạn đã học tại trung tâm (TT) tin học của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, nhưng trường không công nhận chứng chỉ. Muốn được công nhận, SV phải học tại 2 TT của trường hoặc học chứng chỉ IC3, MOS do Microsoft cấp. Để có thể đạt 2 chứng chỉ quốc tế này, SV phải học 3 môn, học phí 900.000 đồng/môn. 

Đã vậy, IIG VN (đơn vị tổ chức thi 2 chứng chỉ này) lại vừa thông báo, nếu thi lúc này thì phải đến giữa năm 2018 mới được cấp chứng chỉ; trong khi thời điểm này là đã quá trễ để SV hoàn thành các điều kiện xét tốt nghiệp. 

Sinh vien DH Ngan Hang bi ep hoc tin hoc?

Sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

 

Theo thông báo ký ngày 21/3/2017 của trường, quy định chuẩn đầu ra về tin học là: SV có chứng chỉ B được cấp trước ngày 10/8/2016 hoặc được cấp bởi các khóa đào tạo đã triển khai trước thời hạn này.

Điều kiện khác là phải có chứng chỉ tin học nâng cao (do trường cấp) hoặc chứng chỉ MOS. Các SV cho rằng, những điểm vô lý của thông báo là vào tháng 8/2016, hầu hết SV cùng khóa chỉ mới học năm thứ 2 và chưa học chứng chỉ B tin học.

Thời điểm thông báo đưa ra cũng là lúc SV hoàn tất khóa học từ TT bên ngoài. Ban đầu, trường chấp nhận chứng chỉ bên ngoài, chỉ kiểm tra lại kiến thức, chẳng hiểu sao sau đó lại không công nhận.

Đại diện trường lý giải, quy định này nằm trong chuẩn đầu ra của trường nhằm nâng cao trình độ cho SV. Trường không hề ép SV phải học tại TT của trường mà có thể thay thế bằng chứng chỉ quốc tế (IC3, MOS).

Thời điểm trường quy định chuẩn đầu ra cho môn tin học (ngày 10/8/2016) là dựa theo Thông tư liên tịch số 17/2016 của Bộ GD-ĐT và Bộ Thông tin - Truyền thông.

Theo thông tư này, chương trình tin học ứng dụng chứng chỉ A, B, C sẽ thay cho chứng chỉ chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin; các chứng chỉ tin học ứng dụng A, B, C đã cấp trước đó có giá trị sử dụng tương đương với chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản.

Nguyễn Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI