Sinh viên Đại học Tân Tạo bị "phạt" vì "làm xấu bộ mặt nhà trường"?

28/09/2016 - 06:15

PNO - Trong một diễn biến khác, theo phản ánh của các SV, mới đây nhà trường đã có những động thái “phạt” những SV khoa Y đã “dám” gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng và báo chí.

Liên quan đến những phản ánh của báo Phụ Nữ TP.HCM gần đây về việc Trường ĐH Tân Tạo tăng học phí gộp, cấp phát bằng chưa đúng quy định, Sở GD- ĐT tỉnh Long An vừa ký quyết định thành lập đoàn thanh tra việc thực hiện các điều kiện quy định về mở ngành đào tạo, việc in, quản lý và cấp phát văn bằng, chứng chỉ, việc thu học phí đối với trường ĐH này.

Cụ thể, đoàn sẽ tiến hành thanh tra trường vào ngày 29/9 về đội ngũ giảng viên cơ hữu tham gia giảng dạy các môn học/học phần của ngành đăng ký đào tạo, phòng học, trang thiết bị, phòng thí nghiệm, thư viện, giáo trình, tài liệu tham khảo; về văn bản pháp lý của việc cấp bằng, chứng chỉ, việc đăng ký bằng tốt nghiệp với Bộ GD-ĐT theo quy định, mẫu văn bằng của trường, số sinh viên (SV) được cấp bằng từ ngày 1/8/2013 đến 20/9/2016; về mức thu học phí, chi phí đào tạo các ngành theo lộ trình của trường, các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục của trường theo quy định.

Sinh vien Dai hoc Tan Tao bi
Trường Đại học Tân Tạo

Trong một diễn biến khác, theo phản ánh của các SV, mới đây nhà trường đã có những động thái “phạt” những SV khoa Y đã “dám” gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng và báo chí.

Cụ thể, trong một số email mà SV nắm được, có nội dung chủ tịch trường là bà Đặng Thị Hoàng Yến yêu cầu nhân viên rà soát lại học lực, đạo đức của những SV ký đơn kiến nghị. Một SV khoa Y khóa 1 cho biết: ngày 23/9, SV bất ngờ nhận được mail thông báo về việc đăng ký tham gia hợp tác quốc tế của khoa Y bao gồm việc cử SV tham gia thuyết trình tại Hà Nội, thực tập tại bệnh viện ở Mỹ, báo cáo hội nghị khoa học ở Bắc Kinh, trong đó thêm vào điều kiện là “SV không được ký vào các văn bản gây bất lợi cho nhà trường”. Kế hoạch đi hội thảo, thực tập đã lên từ trước và SV tự bỏ tiền để được đi. Điều này khiến SV cảm thấy nhà trường đang trù dập SV.

Ngay trong chiều 23/9, phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM đã liên hệ với ông Trần Dương, Giám đốc Truyền thông và sinh viên vụ của trường ĐH Tân Tạo để tìm hiểu những phản ánh trên. Ông Dương khẳng định: cho đến giờ phút này, trường chưa có bất kỳ thông báo nào đến SV; còn những email đó cũng chỉ là những email qua lại, dạng thông tin nội bộ. Khi nào email đó thành sự thật sẽ công bố.

Tuy đại diện trường khẳng định không có chuyện “làm khó” SV nhưng trong cuộc họp ngày 25/9 giữa nhà trường với phụ huynh và SV từng ký đơn kiến nghị, sự việc lại diễn ra theo một hướng khác.

Nhiều SV lo lắng cho biết, tại buổi gặp trao đổi này, ông Trần Dương thông báo rằng chủ tịch HĐQT đã chỉ đạo và ban giám hiệu đã quyết định: tất cả các em đã ký tên vào danh sách gửi cho báo chí là hành động làm xấu bộ mặt nhà trường; nhà trường quyết định các SV này không được tham gia hội thảo ở nước ngoài, hay thực tập ở Mỹ trong vòng một năm. Sau thời gian đó, em nào phấn đấu không vi phạm việc gì khác, sẽ được tham gia các hoạt động sinh hoạt của nhà trường.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI