SGK "hồn thể dục, da toán'': Sách chính hãng 100%

28/12/2015 - 14:41

PNO - Cuốn sách Toán lớp 8 do Nhà Xuất bản Giáo dục VN phát hành, nhưng nội dung bên trong lại hướng dẫn động tác thể dục khiến nhiều người ngạc nhiên.

Gần đây, một số giáo viên mua sách giáo khoa tại nhà sách Hùng Vương (đường Hùng Vương, TP Mỹ Tho) đều bất ngờ về việc, khi họ mua cuốn sách Toán lớp 8 (sách giáo viên) thì bên trong lại là nội dung của sách hướng dẫn thể dục.

Sáng 28/12, trao đổi với PV về vấn đề này, ông Võ Trần Tường - Phó giám đốc Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Tiền Giang, đơn vị quản lý nhà sách Hùng Vương cho biết: "Lô sách này do Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam phát hành. Công ty nhập trực tiếp từ Nhà xuất bản Giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh có địa chỉ 231 Nguyễn Văn Cừ".

SGK
Bìa sách toán nhưng nội dung bên trong hướng dẫn các động tác thể dục. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Tường thông tin: "Đây là sách của giáo viên Toán lớp 8, ở trong là nội dung thể dục, nó bị sai bìa, thường những loại sách này chúng tôi cho đổi lại hết, lâu lâu sơ suất kĩ thuật thì nó vẫn có. Sách của giáo viên số lượng không lớn, như năm nay chúng tôi nhập có mấy chục cuốn. Giáo viên làm mất thì người ta mới mua, chứ nếu mà của học sinh thì lúc mua mở ra học là người ta phát hiện liền".

"Bây giờ chúng tôi sẽ đổi lại sách cho khách hàng. Không phải chỉ vì nó sai bìa sách, thiếu tai, thiếu trang hoặc là về hình thức nó như thế nào, nó không đúng với 1 cuốn sách mẫu thì chúng tôi vẫn đổi lại hết, việc đó là bình thường", ông Tường nói về hướng giải quyết của Nhà sách trước sự việc này.

Trước sự nhầm lẫn này, ông Tường cũng cho hay: "Nội dung sách thì kiểm không nổi, khi mà đưa sách về cả trăm thùng thì mình kiểm tra bìa và đúng số lượng thôi là dữ dội rồi, chứ đâu có kiểm tra nội dung nổi. Nội dung chỉ bộ phận chuyên môn người ta mới nghiên cứu chứ chúng tôi nghiên cứu không nổi đâu".

Nguyên nhân của sự nhầm lẫn này theo ông: "Từ lớp 1 cho đến lớp 12, từ sách giáo viên cho đến sách học sinh, sách tham khảo,... tất cả phải lên tới gần 700 đầu sách, nhưng mà khi nào người ta phát hiện là phải khắc phục ngay tại chỗ. Tại vì tới mùa vụ là từ tháng 5 cho tới tháng 8 là người ta phải làm hết sức cật lực, cho nên các nhà in đôi khi người ta cũng bị sai sót".

Cũng trao đổi về vấn đề này, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, hiện Công ty đã nắm được thông tin phản ánh và đang cho kiểm tra lại, chiều cùng ngày sẽ có thông tin phản hồi.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI