Sáng mai, Bộ GD giải đáp tất cả thắc mắc về kỳ thi THPT Quốc gia

13/08/2015 - 22:21

PNO - Sáng mai, chính thức Bộ trưởng Bộ Giáo dục sẽ tham gia trả lời trực tuyến từ A-Z về kỳ thi THPT quốc gia.

Mấy ngày gần đây, những lùm xùm xung quanh Kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Nhất là sau khi báo Phunuonline đăng tải nhận định của PGS. Văn Như Cương khi cho rằng “Kỳ thi THPT Quốc gia thất bại hoàn toàn” đã khiến dư luận càng dậy sóng.

Sau bài viết của PGS. Văn Như Cương đăng tải, báo Phunuonline đã nhận được hàng ngàn ý kiến khác nhau. Hầu hết những ý kiến này đều ủng hộ nhận định của thầy Cương. Cũng như thầy Cương, họ cho rằng ngay từ khi bắt đầu thực hiện đến thời điểm hiện tại, đề án Kỳ thi THPT quốc gia 2015 chưa có một thành công nào. Trong khi đó những bất cập và khó khăn hiện ra mỗi ngày một nhiều và rõ nét.

Đặc biệt, những ý kiến độc giả cũng nhấn mạnh, kỳ thi THPT Quốc gia tổ chức hứa hẹn sẽ hạn chế bớt kinh phí cho gia đình thí sinh. Nhưng thực tế, họ chỉ thấy tốn kém và căng thẳng hơn. Rồi khâu các thí sinh tham gia xét tuyển Đại học được nhiều PHHS và thí sinh kêu trời và bảo chẳng khác nào như đang chơi… chứng khoán. Điều này khiến các thí sinh vô cùng mệt mỏi, gian truân và áp lực khi nộp - rút hồ sơ.

Sang mai, Bo GD giai dap tat ca thac mac ve ky thi THPT Quoc gia 
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận (Ảnh: báo Dân trí)

Bên cạnh luồng ý kiến ủng hộ nhận định của PGS. Văn Như Cương, tòa soạn cũng nhận được nhiều ý kiến độc giả cho rằng kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã thành công tốt đẹp. Lý do bởi vì nó đã cải thiện được sự gọn nhẹ rõ ràng trong khâu tổ chức, lại tiết kiệm được tiền bạc và giảm áp lực thi cử cho các thí sinh.

Trước quá nhiều những ý kiến thắc mắc và bức xúc của người dân, 9h sáng mai, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận sẽ chính thức giải đáp và trả lời tất cả những thắc mắc của người dân trên báo chí, đặc biệt là giải đáp thắc mắc của các PHHS và các thí sinh trực tiếp tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Đây sẽ là một cơ hội giao lưu trực tuyến tuyệt vời để những độc giả có thể được thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình, được nói lên tiếng nói của bản thân trước một chính sách đổi mới trong giáo dục và tuyển sinh đại học, cao đẳng của nước nhà.

T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI