Sách giáo khoa 'vuông tròn tam giác' bị Hội đồng thẩm định quốc gia loại từ vòng 1

12/09/2019 - 11:00

PNO - Bộ sách giáo khoa Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại đã bị 15/15 thành viên Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa xếp loại "Không đạt" với gần 300 nội dung, chi tiết cần sửa, bỏ...

Bộ sách giáo khoa lớp 1 Công nghệ giáo dục gồm các môn tiếng Việt, toán vừa bị Hội đồng thẩm định quốc gia chấm "Không đạt" ngay ở vòng 1.

Bộ sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục đã bị 15/15 thành viên hội đồng xếp loại "Không đạt" với gần 300 nội dung, chi tiết cần sửa, bỏ, phần lớn là những nội dung mà hội đồng cho rằng vượt chương trình, quá khó với học sinh lớp 1, một số vấn đề về trình bày, kỹ thuật.

Sach giao khoa 'vuong tron tam giac' bi Hoi dong tham dinh quoc gia loai tu vong 1
Sách đánh vần “hình tròn ô vuông” của GS Hồ Ngọc Đại bị rớt khỏi vòng thẩm định 

Đối với sách Toán 1 - Công nghệ giáo dục, cũng bị hội đồng thẩm định cho rằng, có nhiều nội dung không nằm trong yêu cầu của chương trình, vượt yêu cầu của chương trình. 

Theo quy định, hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa sẽ có ba mức xếp loại "Đạt", "Đạt nhưng cần sửa chữa" và "Không đạt".

Như vậy, sách giáo khoa Công nghệ giáo dục bị xếp "Không đạt" trong đợt thẩm định này.

Được biết, sách Tiếng Việt - Công nghệ giáo dục 1 ra đời từ 40 năm trước, trải qua nhiều lần thẩm định bởi hội đồng thẩm định quốc gia. Mới đây nhất, sách tiếp tục được thẩm định vào tháng 7/2018.

Sách này xuất phát từ đề tài khoa học cấp nhà nước được nghiệm thu do GS Hồ Ngọc Đại chủ trì, sau đó được dạy thử nghiệm thành công ở nhiều địa phương với trên 900.000 học sinh được học.

Việc sách giáo khoa lớp 1 - Công nghệ giáo dục, trong đó có tiếng Việt, không vượt qua vòng thẩm định để sử dụng trong chương trình giáo dục phổ thông mới sắp tới có thể sẽ gây xáo trộn lớn ở những địa phương đã triển khai thành công trong các năm qua.

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI